21:35 29/11/2016
Bữa cơm 4 món ngon miệng cho gia đình
Thưởng thức bữa cơm chiều với các món hấp dẫn này cả nhà ai cũng sẽ thích.
Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:
- Ngan om xì dầu
- Đậu phụ nhúng mắm hành
- Súp lơ xào lòng ngan
- Canh mùng tơi nấu ngao
 
 bua com 4 mon ngon mieng cho gia dinh - 1
NGAN OM XÌ DẦU
Ngan làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp ngan với 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh xì dầu, tỏi, hạt tiêu, 1 thìa cà phê đường, 1 củ sả băm nhỏ trong khoảng 30 phút cho ngấm. Sau đó bật bếp, xào qua cho gia vị ngấm đều, đổ khoảng 1 bát to nước vào nồi, om cho ngan thật mềm (dùng nồi áp suất hoặc nồi ủ).
Lúc gần được, cho thêm 1 thìa canh xì dầu nữa, hoà chút bột năng với nước, vừa đổ vào nồi vừa khuấy đều tay. Đun sôi lại thì tắt bếp, rắc chút tiêu bột là xong. Bột năng có thể cho hoặc không cũng được, để tạo độ sánh nhưng nên cho ít thôi (1 thìa cà phê), nếu cho nhiều nước sẽ đặc quá mất ngon. Món này ăn với cơm, với bún thì ngon tuyệt vời.
 
 bua com 4 mon ngon mieng cho gia dinh - 2
 
ĐẬU PHỤ NHÚNG MẮM HÀNH
Đậu phụ rửa qua nước, để ráo, thái miếng vừa ăn. Đun nóng dầu rồi cho đậu phụ vào chiên vàng. Pha 1 thìa nước mắm với 2 thìa nước sôi để nguội, 1/2 thìa đường cùng hành lá thái nhỏ rồi khuấy tan. Đậu phụ rán xong nhúng ngay vào bát nước mắm rồi bày ra đĩa là xong.
 
 bua com 4 mon ngon mieng cho gia dinh - 3
SÚP LƠ XÀO LÒNG NGAN
Súp lơ ngâm nước muối loãng, rửa sạch, tách thành từng miếng nhỏ. Lòng ngan làm sạch với muối, thái nhỏ. Phi thơm dầu ăn với hành khô rồi cho lòng ngan vào xào chín với chút gia vị. Cho súp lơ vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Súp lơ chín thì cho lòng ngan vào đảo đều rồi tắt bếp.
 
 bua com 4 mon ngon mieng cho gia dinh - 4

CANH NGAO NẤU MÙNG TƠI
Rau mùng tơi nhặt ngọn non, rửa sạch, để ráo. Ngao ngâm cho nhả hết chất bẩn, luộc chín. Đãi lấy phần thịt ngao, nặn bỏ chất bẩn trong ngao, phần nước chắt sang nồi khác để loại bỏ cát còn đọng lại nơi đáy nồi. Đun sôi nước luộc ngao, nêm thêm chút gia vị thôi vì ngao đã mặn rồi. Cho rau vào đun chín, cho phần ruột ngao vào, đun canh sôi bùng lên là tắt bếp.
 
 bua com 4 mon ngon mieng cho gia dinh - 5
 
Giá tiền các nguyên liệu
- Ngan
- Đậu phụ 5 cái
- Súp lơ
- Rau mùng tơi
- Ngao
- Hành
120.000đ
10.000đ
12.000đ
5.000đ
15.000đ
2.000đ
Tổng: 164.000 đồng, 4 người ăn
 
 
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!
(Nguồn: Eva.vn)