10:19 11/03/2015
Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé yêu
Để có một buổi tiệc sinh nhật dễ thương và ấn tượng cho con, hãy xem những gợi ý dưới đây nhé.

Những ký ức tuổi thơ sẽ trở thành một phần quan trọng trong hành trang tiến bước vào đời của trẻ sau này. Những bữa tiệc sinh nhật trọn niềm vui sẽ giúp bé luôn được cảm thấy hạnh phúc và sống trong tình yêu thương. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để tổ chức một buổi sinh nhật chu đáo, dễ thương và vui nhộn cho con ngay tại nhà mà không tốn kém nhé.

1. Chọn chủ đề

Set đồ sinh nhật đáng yêu dành cho bé tuổi Ngựa. Ảnh: Cherry Decor.

Set đồ sinh nhật đáng yêu dành cho bé tuổi Ngựa. Ảnh: Cherry Decor.

Điều này là không bắt buộc nhưng việc chọn một chủ đề nhất định cho mỗi năm sẽ giảm sự nhàm chán và tăng niềm phấn khích cho cả chủ nhân lẫn các khách mời (bạn của bé con và phụ huynh). Tuỳ theo sở thích của con, năm tuổi hay màu sắc yêu thích mà bạn có thể chọn những chủ đề sau và áp dụng cách trang trí tương ứng.

Mẹ hãy dựa vào những sở thích của con để trang trí phòng tổ chức sinh nhật cho bé sao cho phù hợp. Nếu con yêu thích những nhân vật hoạt hình, mẹ nên mua những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh như: Vịt Donald, chuột Mickey… để dán lên tường, nếu bé đã đủ lớn để có màu sắc yêu thích của riêng mình thì hãy trang trí màu sắc trong bữa tiệc đúng với màu mà bé thích: từ phông nền, đến bánh sinh nhật, màu mũ sinh nhật, màu bóng bay… Điều này sẽ khiến con thực sự thích thú.

Hãy tự làm hoặc nếu có thể thì nhờ làm một album chúc mừng sinh nhật thật đáng yêu cho con. Hãy lựa chọn những bức ảnh đáng yêu nhất của con từ khi sinh cho tới thời điểm hiện tại để dùng làm hình ảnh trong album. Chọn một bài hát con yêu thích hoặc một bài hát phù hợp với khung cảnh của bữa tiệc và hình ảnh album làm nhạc nền. Dùng album đó để phát trước và trong bữa tiệc sinh nhật của con.

2. Khách mời/ Thiệp mời

Điều này là không bắt buộc nhưng việc chọn một chủ đề nhất định cho mỗi năm sẽ giảm sự nhàm chán và tăng niềm phấn khích cho cả chủ nhân lẫn các khách mời (bạn của bé con và phụ huynh). Tuỳ theo sở thích của con mà bạn có thể chọn những chủ đề sau và áp dụng cách trang trí tương ứng.

sinh-nhat-be-4-9896-1425976654.jpg

Trang trí bữa tiệc đầy màu sắc sẽ thu hút hơn. Ảnh: Cherry Decor.

Lên danh sách khách mời gồm bạn của con cùng các phụ huynh đi kèm (điều này giúp giảm thiểu áp lực trông trẻ cho bạn cũng như tăng cường tính giao lưu giữa bạn và các phụ huynh khác). Tuy nhiên, nếu có quá nhiều bé trong một bữa tiệc sinh nhật thì người lớn sẽ rất khó kiểm soát các bé. Các bé sẽ tranh giành đồ chơi, thậm chí đánh nhau nếu như không có sự can thiệp kịp thời của cha mẹ. Nếu không kiểm soát kịp, bữa tiệc sinh nhật sẽ chuyển từ náo nhiệt thành náo loạn.

Tốt nhất, cha mẹ nên mời một số bạn bè thân thiết của gia đình. Đặc biệt, mời những bé mà con chơi thân. Điều này sẽ khiến cho bữa tiệc sinh nhật không chỉ trở nên ấm cũng bên cạnh những người thân mà còn dễ để bạn biến bé yêu của mình thành nhân vật trung tâm hơn.

Nếu con bạn đã biết viết, hãy khuyến khích bé “chấp bút” điền vào chỗ trống tên bạn bè của mình trong thiệp mời. Việc này không chỉ làm cho bé cảm thấy mình quan trọng hơn mà còn khuyến khích tính tự lập, chịu trách nhiệm cho trẻ từ nhỏ. Nếu chọn cách tổ chức sinh nhật theo chủ đề, bạn đừng quên dặn dò kỹ lưỡng trong thiệp mời cũng như dặn lại qua miệng các khách mời vui lòng mặc đồ đúng theo chủ đề đã chọn nhé.

3. Bánh sinh nhật

sinh-nhat-be-3-2842-1425976654.jpg

Ngoài bánh gato, bố mẹ có thể chuẩn bị những tháp bánh cupcake dễ thương như thế này. Ảnh: Cherry Decor.

Một buổi tiệc sinh nhật sẽ mất hoàn toàn ý nghĩa nếu thiếu đi chiếc bánh sinh nhật. Để giây phút nâng bánh, cụng chén, mừng tuổi mới trở nên hứng khởi hơn, bạn hãy chịu khó đầu tư ý tưởng cho chiếc bánh sinh nhật trở nên cực kỳ bắt mắt và ngon miệng. Hiện tại có nhiều cửa hàng bánh có nhiều mẫu có thể truyền cảm hứng sáng tạo cho bạn và cũng để đáp ứng những sở thích đáng yêu của con trẻ. 

4. Trò chơi

Trong các bữa tiệc sinh nhật thì nhu cầu vui chơi của bé cao hơn nhu cầu ăn uống. Trong không khí đông vui như vậy, các bé có xu hướng thích giao lưu, thích chơi các trò chơi và nô đùa cùng với nhau nhiều hơn.

Cha mẹ cần phải lưu ý trong quá trình trang trí phòng sinh nhật cho con, nên để dành ra một khoảng trống để các con có chỗ chơi đùa sao cho thoải mái và an toàn. Đừng quá chú trọng vào việc mua đồ ăn: bánh kẹo, hoa quả, nước uống… mà hãy tập trung vào việc trang trí phòng sinh nhật sao cho thật đẹp, tạo ra một môi trường khiến các bé có hứng thú nhất.

Tiếp đến, cha mẹ hãy là MC cho bữa tiệc bằng cách tổ chức những trò chơi cho các bé. Nếu con còn nhỏ (1 - 2 tuổi) thì hãy chuẩn bị một số đồ chơi mới và chơi cùng các con. Nếu con đã lớn hơn một chút thì hãy tổ chức và hướng dẫn các bé chơi những trò chơi vui nhộn như: Bật một đoạn nhạc sôi động, và chuẩn bị sẵn những chiếc ghế. Khi tiếng nhạc bắt đầu vang lên, tất cả các thành viên có trong bữa tiệc đều phải nhảy. Khi nhạc dừng lại các thành viên phải nhanh chóng chọn cho mình những chiếc ghế và ngồi vào đó. Người thừa ra không có ghế ngồi sẽ là người thua cuộc.

Lưu ý là một chiếc ghế không thể có hai người cùng ngồi. Người thua cuộc sẽ bị phạt theo cách nào đó mà tất cả các thành viên trong trò chơi sẽ thống nhất với nhau. Ngoài ra, có thể hướng dẫn các bé chơi những trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt dê, dung dăng dung dẻ...

5. Phát quà cho các bạn đến dự buổi sinh nhật

sinh-nhat-be.jpg

Chuẩn bị hộp quà cảm ơn khách tới dự. Ảnh: Cherry Decor.

Hầu hết các bé đều có xu hướng thích chơi hơn là thích ăn. Vì vậy, khi đã chơi thoả thích trong bữa tiệc sinh nhật, ắt hẳn bé sẽ rất vui khi được nhận những gói quà là những thứ đồ ăn yêu thích để mang về nhà.

Vì số lượng bạn mà mẹ mời đến dự buổi sinh nhật con không quá nhiều, nên mẹ có thể làm tốt việc này. Nếu cẩn thận và có thời gian, mẹ có thể gói trước từng gói quà bao gồm: bánh kẹo và trái cây có thắt những chiếc nơ hoặc dây ruy băng xinh xắn. Nếu mẹ bận và cũng không có quá nhiều thời gian thì chỉ cần chuẩn bị một ít túi ni lông và để quà vào đó giống như một lời cảm ơn vì bạn đã đến dự sinh nhật của con mình. Chắc chắn mẹ sẽ được đánh giá là một người mẹ chu đáo.

Ngoài ra, các bạn có thể thuê trọn gói dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật của các công ty chuyên Birthday Planner với giá cả linh hoạt, tùy theo điều kiện từng gia đình.

Mimi tổng hợp