04:25 21/01/2015
Mẹo nấu các món nhanh gọn bằng lò vi sóng
Chẳng cần đến nồi, chảo cho lích kích, bạn có thể dùng lò vi sóng để rang lạc, quay phồng tôm hay luộc khoai một cách dễ dàng.

Quay phồng tôm ngon giòn

Bánh phồng tôm quay không hay tráng chút nước hoặc chấm dầu ăn (nếu muốn ăn vị như chiên) đều được. Xếp phồng tôm vào đĩa bên trong lò vi sóng, xếp cách nhau đủ xa để chừa chỗ cho bánh nở. Bật lò quay từ 1 phút đến 1 phút 30 giây tuỳ kích cỡ bánh. Nếu bánh phồng tôm to, bạn quay 1 phút rồi tắt lò, lấy ra trở mặt rồi quay tiếp 30 giây nữa.

Nướng khoai lang

Củ khoai lang rửa sạch, vẫn để còn ướt cho vào lò nướng khoảng 8-10 phút.

Nướng bánh đa (bánh tráng)

nuong-banh-da-9359-1421727520.jpg

Tương tự bánh phồng tôm, tăng thời gian tuỳ theo kích cỡ bánh, trở mặt để bánh chín đều, có thể chấm dầu ăn lên mặt bánh.

Nổ bắp mặn, ngọt

Bạn có thể vào siêu thị mua các loại bắp trong túi giấy. Dùng chế độ vi sóng quay khoảng 3 đến 3 phút rưỡi, tùy theo công suất lò.

Rang lạc và nướng hạt dẻ

Lạc dàn đều ra đĩa thủy tinh trong lò, tránh tâm đĩa vì nhiệt chỗ đó cao nhất, dễ cháy đồ trong khi ở xung quanh chưa chín. Để chế độ vi sóng lớn tầm 5 phút (tùy số lượng), đảo qua hạt một lần rồi quay tiếp khoảng 3 phút.

Còn hạt dẻ thì phải khứa vỏ nứt ra mới cho vào lò vi sóng để không bị nổ, để như rang lạc nhưng thời gian quay lâu hơn.

Hấp trứng

Tofu-and-Egg-Pudding-A1-8884-1-1413-1361

Trứng đánh đều, nêm gia vị, hành mùi cho vào tô thủy tinh có nắp đậy. Cho vào lò vi sóng, tùy công suất lò mà bấm 1,5 phút hoặc 2 phút.

Óc lợn trần

Óc lợn rửa sạch cho vào bát, nêm gia vị rồi để vào lò khoảng 3 phút, lấy ra vắt tí chanh. Thích bổ hơn thì cho thêm quả trứng gà nữa (nhớ chọc thủng lòng đỏ nếu không sẽ bị nổ).

Khoai luộc

Rửa sạch khoai, cắt miếng vừa ăn, cho vào âu chuyên dụng đậy nắp, để 5 phút với công suất tối đa.

Phi hành, tỏi

Thái mỏng hành tỏi, trộn với một ít dầu ăn rồi bỏ vào lò khoảng 1-2 phút. Nên ngừng lại giữa chừng đảo đều 1-2 lần. Phi hành, tỏi khô thì nên phi hơi vàng vàng, rồi bỏ ra ngoài nó sẽ giòn lên. Nếu phi ngay trong lò đã quá vàng thì ra ngoài sẽ bị cháy.

Nếu phi hành tươi (để ăn với nem nướng, bánh cuốn) thì nhanh hơn nhiều, chỉ cần khoảng 40 giây, hành hơi mềm mềm, quyện với dầu là lấy ra được.

phi-hanh-toi-7483-1421727521.jpg

Mẹo nhỏ: băm hành tỏi hơi nhiều một chút rồi cho vào hai lọ thủy tinh, đổ dầu vừa ngập mặt hành tỏi đảo lại cho đều, đậy nắp nhựa (đậy hờ thôi) sau đó cho vào lò quay khoảng 5 phút cho hành tỏi hơi vàng, lấy ra, để một lúc sẽ vàng hơn rồi cứ để nguyên như thế trong lọ dùng dần. Mỗi lần xào xáo nấu nướng sẽ rất nhanh lại không mất nhiều công.

Hạt Tiêu tổng hợp