04:26 02/04/2015
Quán bít tết dành cho giới trẻ trên 'phố nhà binh'
Ở mức giá 100.000 đồng đến 150.000 một suất bò nướng, thực khách trẻ tuổi với túi tiền chưa rủng rỉnh cũng có thể hẹn hò đều đặn.

Gắn liền với tên gọi "phố nhà binh" trong tâm thức của người Hà Nội, phố Lý Nam Đế nhỏ hẹp, là đường một chiều nên khá thưa vắng người qua lại, dù nằm trong khu trung tâm. Cửa hàng ăn uống trên phố cũng có không nhiều, nhưng cũng bởi thế mà được nhiều bạn trẻ chọn lựa khi cần một không gian yên tĩnh để hẹn hò.

Quán bít tết nhỏ xinh nằm ở giữa con phố dài, mới mở khoảng 4 tháng nhưng cũng đã xuất hiện trên bản đồ "check in" của các bạn trẻ Hà Nội. Vốn dĩ là món ăn đắt tiền, xuất hiện trong các tiệc Âu ở các nhà hàng sang trọng, hiện nay, bít tết đã ngày một bình dân hóa, để trở thành món ăn quen thuộc, với mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

st17-9023-1427715689.jpg

Bít tết sốt tiêu xanh ăn kèm khoai tây chiên và bánh mỳ.

Ở mức giá 100.000 đồng đến 150.000 một suất bò nướng với 2 lựa chọn bò Australia và bò Mỹ, thực khách trẻ tuổi với túi tiền chưa rủng rỉnh cũng có thể hẹn hò đều đặn. Tuy không phải xuất sắc nhưng chất lượng các món bít tết của quán cũng được đánh giá ở mức ổn về cả lượng và chất, ăn vừa miệng và khá no bụng.

Thực đơn không quá phong phú, bít tết chỉ 5 loại cơ bản là nướng muối, 4 loại sốt là mù tạt cay cay, phô mai béo ngậy, tiêu xanh cổ điển và sốt rượu vang cùng lá hương thảo đậm đà. Nếu không có yêu cầu khắt khe thì chừng đó cũng đã đủ cho nhóm bạn cùng lựa chọn.

Miếng thịt bò được tẩm ướp cầu kỳ với tỏi băm nhỏ, dầu ôliu, rượu vang đỏ, lá hương thảo, xì dầu, muối, tiêu cùng một số gia vị khác trước khi đem nướng áp chảo 2 mặt tới độ chín yêu cầu.

st14-7541-1427715688.jpg

Phần nước sốt cũng được làm khá công phu, với thành phần cơ bản mà loại sốt nào cũng sử dụng, đó là nước dùng bò. Xương bò được chặt thành từng khúc, nướng với rau gia vị thái khô cho tới khi thành màu vàng sậm; sau đó chế biến cùng rượu vang đỏ rồi lọc và để nguội. Tùy từng loại sốt, đầu bếp lại có những cách thức thực hiện khác nhau, cho ra những hương vị hấp dẫn, quyện cùng miếng thịt mềm ngọt, chín vừa.

Bít tết ăn chung với vài lát khoai tây chiên nóng hổi, vàng ruộm, ngoài giòn còn trong lại mềm ngọt. Ngoài món ăn chủ đạo này, bạn chỉ có lựa chọn là hamburger và 2 loại mỳ spaghetti là sốt kem thịt ba chỉ và sốt bò băm pho mai, chưa thực sự phong phú.

Dù vậy, món salad bò kiểu Thái lại là món ăn bạn rất nên thử qua. Khác với các món Âu trong thực đơn, đĩa rau thơm trộn thịt bò áp chảo cùng nước sốt ớt chua ngọt lại khiến nhiều thực khách khen ngợi. Món ăn không ngấy, lại rất kích thích vị giác. Ngoài ra, thực đơn còn 2 loại salad là tôm sốt cocktail và ceasar quen thuộc với thịt ba chỉ và phô mai.

Phục vụ đối tượng chính là các bạn trẻ nên chỉ giá thành rẻ là chưa đủ, chủ quán đã đầu tư trang trí nội thất với phong cách hiện đại, dễ thương và gần gũi. Ngay từ cửa vào, thực khách sẽ thấy ngay một tấm bảng yêu thương được sơn đen và ghi nhiều dòng chữ "Tôi yêu bạn" bằng nhiều thứ tiếng, rất đáng yêu.

st2-2332-1427715687.jpg

"Tấm bảng yêu thương" có nhiều dòng chữ "Tôi yêu bạn" ghi bằng nhiều thứ tiếng.

Dù vậy, quán có điểm trừ là diện tích nhỏ, mặt tiền hẹp, hơi tối, chỉ chứa được tối đa là 30-40 người. Nếu may mắn, bạn có thể đặt được bàn ngay gần cửa sổ để ngắm phố xá và sưởi nắng trong những ngày tiết trời ấm áp lúc giao mùa này.

Quán ở địa chỉ: 37A Lý Nam Đế, Hà Nội, mở cửa từ 9h sáng đến 10h tối. 

Xem tiếp hình ảnh món ăn của quán Steakhouse

Bài và ảnh: Nguyên Chi