08:49 01/03/2015
Cách phòng tránh virus, mã độc trên Facebook
Những thiết lập sau sẽ giúp bạn không trở thành nạn nhân của những thông tin độc hại trên Facebook.

Thời gian gần đây, những thông tin độc hại trên Facebook lại tiếp tục được phát tán tràn lan gây không ít khó chịu cho người dùng, đó là các mã độc được gửi qua tin nhắn hoặc đăng trên tường. Để không nhận phải những thông tin dạng này và phòng tránh bị nhiễm mã độc, bạn có thể thực hiện các thiết lập sau trên Facebook.

1. Không cho người khác đăng thông tin lên trang cá nhân

Sau khi chặn, không cho phép người khác đăng thông tin lên trang cá nhân của mình, thì Facebook của bạn sẽ giảm bớt rất nhiều những thông báo có chứa mã độc được chia sẻ dạng này.

Bạn chỉ việc vào Settings > Chọn thẻ Timeline and Tagging > nhấn Edit ở mục "Who can add things to my timeline?" > Chọn Only Me.

Phòng chống virus trên facebook 0
Tùy chỉnh không cho người khác đăng thông tin lên trang cá nhân.

2. Kiểm soát các thông tin được gắn thẻ (tag)

Có những thông tin độc hại được chia sẻ và gắn tag lên đến 20 người. Nếu không muốn những thông tin này xuất hiện trên trang cá nhân của mình thì bạn có thể kiểm soát chúng.

Đầu tiên, bạn cũng vào Setting > Chọn thẻ Timeline and Tagging. Sau đó, nhấn Edit ở mục "Review posts friends tag you in before they appear on your timeline?" > Chọn Enable.

Phòng chống virus trên facebook 0
Tùy chỉnh giúp kiểm soát các thông tin được gắn thẻ.

3. Cho tin nhắn của người lạ vào thư mục Other

Cũng trong phần Settings, bạn vào thẻ Privacy > Nhấn Edit ở mục "Whose messages do I want filtered into my Inbox?" > Chọn Strict Filtering.

Với tùy chọn này, chỉ tin nhắn của bạn bè mới được chuyển tới hộp thư Inbox, còn tin nhắn của người lạ sẽ được chuyển vào thư mục Other. Nhờ đó, bạn dễ dàng phân biệt và chú ý hơn trước khi nhấn vào thông tin chia sẻ.

Phòng chống virus trên facebook 0
Tùy chỉnh để tin nhắn của người lạ không vào thư mục Inbox.