14:13 01/03/2015
Chiếc smartphone kiểu dáng kỳ lạ nhất từ trước đến nay
Ít nhất, đã có một công ty khẳng định, điện thoại thông minh không nhất thiết phải có dạng hình chữ nhật.

smartphone hiện đại 8

Monohm, hãng sản xuất điện thoại tại California (Mỹ) dự định trình làng một chiếc smartphone hình tròn có tên Runcible vào tuần sau. Đứng sau sản phẩm này đều là những kỹ sư dạn dày kinh nghiệm từng làm việc cho Apple, Sony.

smartphone hiện đại 4

Điểm nổi bật nhất của Runcible là hình dạng của nó. Máy có hình tròn, mặt sau làm bằng gỗ - được thiết kế để nằm gọn trong lòng bàn tay. Mặc dù có hình dáng kỳ lạ, Runcible vẫn có mọi thứ cần thiết cho một chiếc smartphone tiêu chuẩn: Nghe, gọi, lướt web, chụp ảnh.

smartphone hiện đại 1

Tuy nhiên, thiết bị này sẽ không có màn hình chủ hoặc chạy các ứng dụng thông thường. Nó giống với một chiếc đồng hồ dùng cho việc liên lạc cơ bản hơn.

smartphone hiện đại 3

Theo nhà sản xuất, Runcible được thiết kế để đưa smartphone về với “xã hội của đồng hồ bỏ túi” trước đây. Do đó, người dùng có thể gắn thêm dây chuyền hoặc một vỏ case từ các nhà sản xuất phụ kiện để xem giờ, giống như người dùng đồng hồ từ nhiều thế kỷ trước hay làm.

smartphone hiện đại 7

Runcible mất khoảng 9 tháng để thiết kế, gây vốn và thuyết phục các nhà mạng. Máy sẽ ra mắt tuần sau tại Barcelona trong khuôn khổ triển lãm MWC. Ban đầu, đây sẽ là sản phẩm độc quyền của nhà mạng KKDI (Nhật Bản).