21:05 26/02/2015
Những smartphone 'xịn' sở hữu camera khủng nhất
Bộ đôi iPhone 6, LG G3 hay Lumia 1020 là những smartphone sở hữu camera khủng chụp ảnh sắc nét và khả năng quay video cực đỉnh.

1. iPhone 6

Siêu phẩm iPhone 6 của Apple sở hữu camera iSight chính 8MP có khả năng lấy nét tự động siêu nhanh, chụp ảnh tuyệt đẹp ngay cả ở môi trường ánh sáng thấp. Camera chính cũng có khả năng ghi video 1080p với tốc độ 60 khung hình mỗi giây.

Những smartphone 'xịn' sở hữu camera khủng nhất - 1

Ngoài ra, iPhone 6 còn hỗ trợ cùng lúc ghi hình ảnh và video HD cùng một lúc. Ngay cả camera trước FaceTime 1.2MP của điện thoại cũng có thể ghi video 720p ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

2. iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus có camera với khả năng giống với iPhone 6 nhưng có thêm gói chống rung hình ảnh quan ghọc (OIS) cho phép chụp các hình ảnh rõ nét ngay cả khi smartphone đang ở tình trạng không ổn định.

3. Samsung Galaxy S5

Ngay khi trình làng, Samsung Galaxy S5 đã giành được lời khen ngợi có hiệu năng hoạt động vượt trội. Điện thoại này sở hữu camera chính 16MP có thời gian lấy nét tự động trong chớp mắt chỉ với 0.3 giây. Galaxy S5 cũng có hỗ trợ HDR cho phép người dùng xem hình ảnh lần cuối trước khi ấn nút chụp, có nhận dạng khuôn mặt, chế độ chụp kép và khả năng quay video HD và chụp ảnh cùng lúc.

Những smartphone 'xịn' sở hữu camera khủng nhất - 2

Ngoài ra, Galaxy S5 còn có tính năng ấn tượng là chế độ chụp Shot & More cho phép người dùng chụp lại những hình ảnh và điều chỉnh chúng một cách dễ dàng nếu sau này muốn. Đồng thời camera điện thoại cũng hỗ trợ quay video 4K và sở hữu 1 camera phụ 2MP. Tuy nhiên so với iPhone 6 thì Galaxy S5 tỏ ra yếu thế hơn khi khó chụp ảnh ở những nơi ánh sáng thấp.

4. Oppo N3

Vẫn hướng đến tính năng chụp hình và thiết kế độc đáo, Oppo N3 sở hữu hệ thống camera xoay cho phép người dùng có thể lật camera chính từ mặt lưng thành camera trước. Tuy nhiên, điểm độc đáo là việc người dùng không cần dùng tay để xoay, thay vào đó có thể vuốt trên màn hình cảm ứng, hoặc bấm từ điều khiển O-Click, camera trên N3 sẽ tự động xoay từ sau ra phía trước.

Những smartphone 'xịn' sở hữu camera khủng nhất - 3

Ngoài ra, chiếc smartphone N3 còn được trang bị cảm biến 16 megapixel, ống kính cao cấp công nghệ của Schneider. Máy còn được nâng cấp các tính năng, cải thiện khả năng chụp hình như bộ xử lý ảnh đời mới, tính năng Tracking Focus giúp lấy nét nhanh và chính xác... Nhiều chế độ chụp hình mở rộng cũng xuất hiện trên mẫu smartphone này, như chế độ phơi sáng, chụp hình DSLR Mode, lưu trữ ảnh định dạng RAW hay Panorama theo chiều dọc...

5. LG G3

LG G3 có camera chính 13MP tính năng chỉnh độ nét tự động nhìn giống như một máy ảnh kỹ thuật số. Điện thoại còn có tính năng giúp người dùng chụp ảnh tự sướng với những bức ảnh tuyệt vời và khả năng tạo điểm nhấn khi chụp ảnh.

Những smartphone 'xịn' sở hữu camera khủng nhất - 4

Camera của LG G3 có thể quay video 4K và hỗ trợ HDR, chụp toàn cảnh, đèn flash LED kép, nhận diện khuôn mặt và OIS. Ngoài ra còn có một camera phụ 2.1MP.

6. Sony Xperia Z3

Xperia Z3 trang bị camera chính khủng 20.7MP độ phân giải 5248x3936 pixel, có ống kinh 25mm cho phép góc nhìn rộng, hỗ trợ ISO 12800 và có thể chụp các hình ảnh với chi tiết nét thậm chí ngay cả điều kiện ánh sáng thấp.