10:23 01/01/2015
Samsung sẽ ngưng sản xuất dòng Galaxy Alpha?
Samsung nhiều khả năng loại bỏ dần dòng smartphone Galaxy Alpha để tập trung vào việc phát hành các phiên bản rẻ hơn với thiết kế tương tự.

Theo thông tin thân cận trong chuỗi cung cứng Hàn Quốc, trang ETNews tiết lộ rằng Samsung có thể sẽ ngừng sản xuất dòng smartphone Galaxy Alpha một khi số lượng các thành phần lắp ráp sản phẩm này trong kho sử dụng hết. Thay vào đó hãng sẽ đẩy mạnh sản xuất dòng Galaxy A, cụ thể là mẫuGalaxy A5 có thiết kế tương tự với giá bán mềm hơn nhằm tăng sức cạnh tranh trong thời gian tới.

Samsung sẽ ngưng sản xuất dòng Galaxy Alpha?

Samsung công bố dòng Galaxy Alpha hồi đầu năm nay, đây là smartphone có thiết kế chỉ mỏng 6,7 mm với khung máy bằng kim loại, giúp chúng trở thành dòng điện thoại Galaxy đầu tiên có thiết kế cao cấp của Samsung. Tuy nhiên, đây là chiếc điện thoại có thông số kỹ thuật ở mức tầm trung nhưng lại được chào bán với giá thuộc phân khúc cao cấp.

Trong khi đó, nguồn tin trên còn cho biết Galaxy A5 mới của Samsung có một thiết kế tương tự với các thông số kỹ thuật thậm chí còn hơn cả dòng Galaxy Alpha ở một số điểm, nhưng lại có giá bán thấp hơn. Samsung sẽ phát hành Galaxy A5 tại thị trường Hàn Quốc vào tháng Giêng hoặc tháng Hai năm 2015 với giá khoảng 360 USD, thấp hơn mức giá 600 USD dành cho Galaxy Alpha. Theo Samsung, Galaxy A5 được xem là lựa chọn thay thế cho các sản phẩm có cấu hình phần cứng cao cấp nhưng giá rẻ hơn từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Với những lợi thế của dòng Galaxy A5 mới, việc ngưng sản xuất Galaxy Alpha sẽ không phải là điều quá bất ngờ. Ngoài ra, Samsung còn đang có ý định phát hành một phiên bản cao cấp của dòng Galaxy A nhằm thu hút thị trường có tên Galaxy A7.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức từ Samsung liên quan đến thông tin ngừng sản xuất dòng Galaxy Alpha.