09:19 03/01/2015
Xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook, Google
Việc xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook và Google khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết.

Vì những lý do nào đó mà có thể bạn sẽ không muốn lưu lại những gì đã tìm kiếm trên Facebook và Google. Rất may, cả 2 dịch vụ trên đều cung cấp tính năng cho phép xem lại và xóa lịch sử tìm kiếm. Tuy nhiên, không ai có thể khẳng định được rằng, liệu Facebook và Google có tiếp tục lưu lại những thông tin trên hay không.

Với Facebook, bạn vào trang cá nhân của mình (Timeline), chọn View Activity Log. Sau đó nhìn bên trái màn hình, nhấn nút More, chọn mục Search. Đây là nơi hiển chi tiết mọi từ khóa bạn đã tìm kiếm trên Facebook. Bạn có thể xóa từng thông tin hoặc nhấn Clear Searches để xóa toàn bộ.

Xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook, Google
Lịch sử tìm kiếm trên Facebook.

Với Google, bạn chỉ việc truy cập vào địa chỉ này (có thể sẽ có yêu cầu đăng nhập tài khoản Google nếu chưa đăng nhập). Sau đó, tích vào những thông tin cần xóa, rồi nhấn Remove items. Tuy nhiên, cùng một lúc, Google chỉ cho phép xóa tối đa 20 lịch sử tìm kiếm, gồm 10 của "ngày hiện tại" và 10 của "ngày hôm trước".

Xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook, Google
Lịch sử tìm kiếm trên Google Search.

Lưu ý, lịch sử tìm kiếm trên Facebook và Google được lưu trữ trực tuyến nên bạn có thể sử dụng một máy tính bất kỳ và trình duyệt khác để xóa, chứ không nhất thiết phải là máy tính và trình duyệt được dùng phát sinh thông tin.