14:04 25/03/2015
Ý tưởng về điện thoại Nexus mới có thiết kế giống iPhone
Huawei Nexus có thể sẽ giữ nguyên thiết kế của Honor 6 Plus với bộ cảm biến camera kép và logo thương hiệu Nexus ở mặt sau.

Huawei đang là một trong những ứng viên sáng giá cho vị trí đối tác của Google trong kế hoạch sản xuất điện thoại Nexus thế hệ 7. Đặc biệt sau khi Nexus 6 được sản xuất bởi Motorola đã có màn ra mắt không ấn tượng, chưa tạo dựng được doanh số như các phiên bản trước đó.

Hiện Google vẫn chưa xác nhận tên của nhà sản xuất chính cho điện thoại Nexus 7, nhưng trang SlashGear đã đăng tải loạt ảnh được cho là mô hình của chiếc Nexus tương lai nếu nó được sản xuất bởi Huawei. Dù chỉ là bản dựng, chiếc máy này vẫn gây chú ý với vẻ ngoài được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế của Honor 6 Plus. Ngoài ra, một số chi tiết cũng được cho là "mượn" ý tưởng từ iPhone.

Huawei Honor 6 Plus hiện là một trong những chiếc smartphone cao cấp nhất của Huawei với cấu hình mạnh mẽ gồm: một màn hình cảm ứng 5,5 inch độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel, chip xử lý 8 nhân Kirin 925 do HiSilicon sản xuất, RAM 3GB, dung lượng lưu trũ 32GB có hỗ trợ mở rộng qua thẻ microSD, pin 3.600mAh.

Huawei Honor 6 Plus đặc biệt sở hữu bộ đôi camera trước sau có cùng độ phân giải 8MP, nhưng camera sau đặc biệt hơn với bộ cảm biến kép cho phép điều chỉnh một số hiệu ứng nhất định cũng như khẩu độ khi chụp.

Ý tưởng về điện thoại Nexus mới có thiết kế giống iPhone
Huawei Nexus mang dáng vẻ khiến nhiều người liên tưởng đến iPhone. Ảnh: Slash Gear

Ý tưởng về điện thoại Nexus mới có thiết kế giống iPhone
Viền kim loại ở hai cạnh bên là nét nổi bật trong thiết kế của mô hình này. Ảnh: Slash Gear

Ý tưởng về điện thoại Nexus mới có thiết kế giống iPhone
Hệ thống phím vật lý, khe microSIM cũng như khe cắm thẻ microSD được thiết kế giống hệt iPhone.
Ảnh: Slash Gear