07:49 03/06/2015
Chọn năm tốt để kết hôn cho nữ tuổi 1992
Nếu không quá gấp gáp trong việc tổ chức đám cưới, bạn nên để sang năm 2016 Bính Thân (Hỏa) kết hôn sẽ tốt hơn.

Mình là nữ sinh năm 1992, còn người yêu em sinh năm 1987. Chúng mình muốn tổ chức đám cưới nhưng bố mẹ mình đi xem bảo năm 2015 mình không hợp tuổi mà phải đợi sang năm 2016 mới cưới được. Còn gia đình bên anh ấy lại bảo tháng 8/2015 (âm) này đẹp và cưới được.

Ngoài ra, mình đi xem ai cũng bảo con gái sinh năm 92 đều phải cưới hai lần. Vậy cho mình hỏi bây giờ mình phải chọn như thế nào, nên cưới năm nay hay để sang năm và vấn đề cưới hai lần thì nên giải quyết ra sao?

6-7977-1433292544.jpg

Tư vấn tham khảo:

Bạn sinh năm 1992 tuổi Nhâm Thân, mệnh Kiếm phong Kim. Người yêu bạn sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão mệnh Lô trung Hỏa. Thông thường, khi chọn ngày để tổ chức cưới hỏi người ta phải căn cứ vào tuổi cô dâu. Năm 2015 Ất Mùi (Kim) không phải là năm hợp cho việc cưới hỏi của bạn. Vì đây là năm sát đối với tuổi của bạn. Khi phạm năm sát người ta thường tránh cưới hỏi hay làm nhà... Tuy nhiên nếu qua sinh nhật của bạn - tức là bạn đã bước sang một tuổi mới thì lại có thể kết hôn bình thường. Cho nên nhà trai đi xem ngày và nói rằng tháng 8/2015 (âm) hai bạn có thể tổ chức cưới được, có lẽ là họ đã căn cứ vào ngày sinh nhật của bạn để chọn ngày cưới hỏi đó.

Nếu không quá gấp gáp trong việc tổ chức đám cưới, bạn nên để sang năm 2016 Bính Thân (Hỏa) thì sẽ tốt hơn. Bạn có thể tổ chức vào tháng 1/2016 (âm) và tháng 2/2016 (âm) là tốt cho đám cưới.

- Về việc cưới hai lần, có thể giải thích như sau: Theo quan niệm dân gian, những cô dâu nào có các Thiên can như Giáp, Đinh, Nhâm, Quý đứng trước Địa chi (tuổi tính theo 12 con giáp) thì thường là "cao số". Nghĩa là tình duyên, hôn nhân của các cô gái đó thường hay lận đận, dang dở. Vì vậy mọi người thường tổ chức đón dâu hai lần nhằm tránh đi sự xui xẻo đó. Tuy nhiên đây chỉ là một quan niệm mang màu sắc mê tín, dị đoan và không có cơ sớ đáng tin cậy.

Không ai chứng minh được rằng nhờ đón dâu hai lần mà cặp đôi đáng lẽ ra không hạnh phúc nay lại rất hạnh phúc. Cũng không ai chứng minh được rằng vì không đón dâu hai lần nên vợ chồng bỏ nhau sớm. Một cuộc hôn nhân muốn bền vững, lâu dài, hạnh phúc đâu phải chỉ căn cứ vào việc đón dâu hai lần. Điều quan trọng nhất là ý thức xây dựng, vun đắp cho hạnh phúc của chính hai bạn mới là yếu tố quyết định cho sự bền vững trong hôn nhân của bạn. Vì vậy bạn nên giải thích cho gia đình hiểu, không nên theo quan niệm này.

Châu Long