00:06 20/05/2015
Cô dâu Sài Gòn tự thiết kế hai chiếc váy cưới đặc biệt
Phương Quỳnh mất gần hai tháng để đặt nguyên liệu cho chiếc váy mang màu của hoa cỏ trong đám cưới phong cách rustic.

Phương Quỳnh là cô chủ của một shop thời trang tại TP HCM. Cô thiết kế váy áo và cả váy cưới. Cô kết hôn vào những ngày cuối năm 2014. Để chuẩn bị cho đám cưới, Quỳnh tự phác họa và tự may váy cưới. Quỳnh sẽ chia sẻ cùng Ngoisao.net và các cô dâu tương lai những kỷ niệm đáng nhớ về đám cưới và quá trình tạo nên hai chiếc váy cưới đặc biệt.

2-8-3341-1432031280.jpg

Cô dâu: Nguyễn Phương Quỳnh
Hiện sinh sống và làm việc tại Sài Gòn
Tính cách tự nhận xét: Mạnh mẽ, năng động, hòa đồng, vui vẻ và khá cá tính.
Đam mê thời trang và du lịch.
Phong cách thời trang hàng ngày là đơn giản, thoải mái và hơi sexy một chút.

Quỳnh chuẩn bị cho đám cưới khoảng gần một năm từ lúc lên ý tưởng. Tại hai vợ chồng đều thích sự giản dị, ấm cúng, không muốn phô trương cầu kỳ, nên hai đứa quyết định sẽ tổ chức một buổi tiệc nhỏ tại Sài Gòn với gia đình cùng bạn bè thân thiết, không có khách của người lớn. Riêng để dành cho phụ huynh, gia đình Quỳnh cũng tổ chức một bữa tiệc ở Vũng Tàu với khách mời chủ yếu là bạn bè của hai bên bố mẹ.

Quỳnh có kinh nghiệm gần 5 năm trong nghành may mặc thời trang. Mặc dù không thông qua trường lớp chính quy nào, chỉ xuất phát từ niềm đam mê thủa nhỏ nên đến giờ, Quỳnh không mở cửa hàng hoành tráng, mà làm váy tại nhà. Cũng may mắn, các thiết kế của Quỳnh được khá nhiều bạn ủng hộ. Thường Quỳnh thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng tập trung kỹ về chất liệu, đường may. Cũng vì Quỳnh làm nghề thiết kế váy áo cho mọi người, nên trước đó một năm, khách và cả bạn bè đều muốn biết váy cưới  Quỳnh mặc thế nào, nên cũng áp lực lắm! Nhưng Quỳnh thì không thích rườm rà. Quỳnh có tổng cộng ba chiếc váy cưới. Dự định hai chiếc mặc ở tiệc Vũng Tàu, một chiếc mặc tại tiệc Sài Gòn. Cuối cùng, thực tế mỗi tiệc Quỳnh chỉ mặc một chiếc váy cưới thôi.

3-4002-1432031280.jpg

Quỳnh sẽ kể về đám cưới dành cho bạn bè trước. Đám cưới đối với ai cũng vậy, đều rất thiêng liêng và quan trọng, nhưng do phong tục của Việt Nam khiến cho ngày ấy của các bạn trẻ trước giờ khá buồn và không có những giây phút để mọi người có thể trò chuyện cùng cô dâu chú rể, chia sẻ cảm xúc với nhau... Thế nên Quỳnh muốn làm gì đó khác đi, muốn ngày vui của hai đứa phải thật ý nghĩa, phải thật đáng nhớ cả đối với cô dâu chú rể và khách mời. Hai đứa mạng mộc, Quỳnh lại là người thích cây cỏ núi rừng, thích nơi có những thứ liên quan đến gỗ, đến hoa lá cỏ cây... Đó cũng là lý do Quỳnh chọn L'usine làm nơi tổ chức đám cưới dành cho bạn bè, vì nơi ấy rất hợp với phong cách rustic mà mình hướng tới.

Chính từ phong cách này, Quỳnh nảy sinh ý tưởng về chiếc váy cưới. Chiếc váy trong đám cưới này là một thiết kế khá đặc biệt. Váy không thể là màu trắng hay trắng kem, cũng không thể cầu kỳ đính đá này nọ, mà đó phải là một chiếc váy hoà nhập được với chủ đề của buổi tiệc.

Khi vừa có ý tưởng về váy, Quỳnh phác thảo ra luôn và lên kế hoạch tìm chất liệu thích hợp. Do làm nghề may nên Quỳnh nắm khá rõ về ưu khuyết điểm của cơ thể, mặc gì đẹp, dáng váy nào sẽ hợp nên Quỳnh không khó khăn để định hình được thiết kế váy cưới. Với  Quỳnh, khó nhất là chất liệu thôi. Quỳnh mất hơn hai tháng để đặt được đúng màu sắc và kiểu mình thích. Hoa văn ren nhìn kỹ sẽ như tranh thêu, mang màu của gỗ, hoa, lá hòa quyện với nhau và chuyển màu rất duyên dáng. Còn phần tùng váy, Quỳnh chọn tơ sống, chất rủ bay bổng. Có một điều khó là toàn bộ chất liệu đều đặt mua ở nước ngoài nên Quỳnh phải đau đầu kết hợp sao cho ren và tơ sống khớp màu với nhau.

2-9-6024-1432031281.jpg

Quỳnh đã dùng 3 lớp vải màu khác nhau tạo thành tùng váy, ba lớp đó tạo thành độ chuyển màu mới tiệp màu với ren của phía thân trên. Sau khi lên váy thô, Quỳnh mất mấy ngày để tự tay sắp xếp những mảng ren rời đắp kết lên thân sao cho hợp lý và đẹp nhất. Cảm giác mặc chiếc váy cưới do chính tay mình tạo nên thật tuyệt vời lắm!

Quỳnh có một kỷ niệm đáng nhớ nhất ới chiếc váy này, đó là trước đám cưới, chú rể không hề được biết về váy của Quỳnh, nên hôm cưới, khi mặc vào và tới gặp anh, anh cứ khen mình mãi và luôn nói "Vợ là giỏi nhất!" Thật sự rất hạnh phúc! Sau đó anh ấy hỏi váy của Quỳnh màu gì, vì thấy màu sắc lạ quá, làm Quỳnh không biết nói sao, vì váy được kết từ nhiều lớp và chất liệu khác nhau. Quỳnh chỉ nói, đó là chiếc váy màu của gỗ, của hoa lá cỏ cây!

2-4-7383-1432031281.jpg

Với đám cưới tại Vũng Tàu, lượng khách khá đông, khoảng 700 người. Quỳnh nghĩ việc đi lại chào bàn rất vất vả, nên mình chọn trang phục đơn giản, đi lại thoải mái nhưng lại không được quá đơn điệu.

Quỳnh giữ nguyên chủ đề mộc, hoa lá cỏ cây cho cả tiệc cưới này, nên chiếc váy có chung tiêu chí là đơn giản, chỉ chú trọng vào đường cắt may và tiểu tiết. Chiếc váy thứ hai nhìn có vẻ đơn giản nhưng để may được váy ôm sát người và không thấy được đường rã vai ở phần lưới là cả một vấn đề. Quỳnh dùng phần lưới để đỡ thân váy và chính nó giúp váy ôm gọn người, tôn dáng như vậy. Riêng viền và ren đề được đắp pha lê tỉ mỉ.

Cả hai chiếc váy cưới Quỳnh mặc đều được làm ra từ sự đam mê và cố gắng của chính bản thân. Ngay cả mình cũng không nghĩ nó lại mang đến hiệu ứng quá sức mong đợi, nhiều khách hàng khi nhìn thấy ảnh váy cưới của Quỳnh đều hỏi thăm rất nhiều.

2-2-3043-1432031281.jpg

Clip ghi lại không gian đám cưới ấm cưới dành cho bạn bè của cô dâu Phương Quỳnh: