10:41 06/04/2015
Tổ chức tiệc độc thân vui vẻ trước khi kết hôn
Trước đám cưới vài ngày, cô dâu Ngân Khánh đã tổ chức tiệc độc thân tại Singapore bên những bạn bè thân thiết.

Trước ngày cưới, đa số các cô dâu chú rể phương Tây sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ cùng bạn bè, với ý nghĩa giã từ khoảng thời gian độc thân của mình. Điều đặc biệt là co dâu chú rể sẽ tổ chức tiệc riêng với bạn bè của mình. Hiện nay văn hóa này cũng được nhiều cặp đôi Việt Nam tiếp thu và thực hiện.

Tiệc độc thân hay còn gọi là bachelor party (bữa tiệc dành cho chú rể) và bachelorette party (bữa tiệc dành cho cô dâu). Cô dâu chú rể sẽ dành thời gian bên những người bạn thân nhất, có thể cùng làm những việc không thể làm sau khi cưới. Các đôi uyên ương sẽ quy ước ngầm với nhau là không xuất hiện tại tiệc độc thân nhau vì đây là tiệc riêng tư, hoàn toàn dành cho bạn bè.

Nhiều người tổ chức tiệc độc thân ngay đêm trước ngày cưới. Nhưng điều này chưa phù hợp với uyên ương Việt, bởi đám cưới ở Việt Nam thường diễn ra từ sáng sớm, tối hôm trước hai, cô dâu chú rể vẫn tiệc tùng thì sẽ khó đảm bảo sức khỏe cho hôn lễ. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ càng khi lên kế hoạch cho tiệc độc thân.

ngan-khanh-3061-1428291640.jpg

Cô dâu Ngân Khánh diện trang phục nhí nhảnh trong tiệc độc thân tại Singapore.

1. Thời gian

Tiệc độc thân nên diễn ra trước đám cưới vài ngày, thậm chí khoảng một tuần để sau khi kết thúc tiệc, cô dâu chú rể vẫn có thời gian nghỉ ngơi và lo liệu nốt những công việc cuối cùng cho đám cưới.

2. Các hình thức tiệc

- Đi du lịch: Một chuyến du lịch ngắn ngày với bạn bè sẽ là kỷ niệm đáng nhớ không chỉ với cô dâu, chú rể mà còn với cả bạn bè. Chuyến đi nên khéo dài tối đa khoảng 3-4 ngày, không nên quá dài, chi phí cao, lại tốn nhiều thời gian để bạn dành cho đám cưới. Từ Việt Nam, bạn có thể chọn các địa điểm du lịch nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia... hoặc chọn các thành phố du lịch ở Việt Nam.

- Tổ chức tiệc tại nhà hàng: Tiệc độc thân có thể diễn ra tại một nhà hàng nhỏ, quán cafe, thậm chí là quán bar. Cô dâu chú rể không cần trang trí, sắp xếp cầu kỳ mà nên tổ chức với phong cách thân mật, gần gũi.

- Tổ chức tiệc độc thân cùng các sự kiện khác: Kết hợp tiệc độc thân với sinh nhật hay ngày lễ, ngày kỷ niệm cũng là cách hay được nhiều uyên ương lựa chọn. Nếu chọn cách này, cô dâu chú rể có thể tổ chức sớm trước đám cưới nhiều tháng, tùy theo lịch của sự kiện đặc biệt.

- Tổ chức tiệc tại nhà: Tiệc tại nhà thường tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng. Cô dâu, chú rể có thể cùng bạn bè ôn lại kỷ niệm, chơi trò chơi, xem phim hay làm các việc yêu thích khác cùng bạn bè..

à hình thức gần gũi và dễ tổ chức nhất vì không gian gia đình luôn mang đến sự ấm cúng. Cô dâu tương lai có thể cùng bạn thân nấu nướng, ăn uống và cùng tham gia các trò chơi đơn giản. Không chỉ tổ chức tiệc dành riêng cho cô dâu, chú rể cũng có thể tham gia cùng để không khí thêm gần gũi và gắn bó.

Ngoài ra, nếu mời nhiều khách, cô dâu chú rể có thể nghĩ ra cách để mỗi người đảm nhiệm một món ăn sở trường, như vậy bữa tiệc sẽ thêm phong phú. Trong khi các cô gái nấu nướng, chú rể và bạn bè có thể chơi điện tử hay tham gia các trò chơi dành cho những chàng trai hoặc cùng xem phim sau khi đã ăn uống xong. Bạn nên tổ chức tiệc vào cuối tuần để mọi người có thời gian tới tham dự. Trong bữa tiệc của mình, cô dâu chú rể đừng quên chia sẻ những cảm xúc và tâm sự trước ngày cưới.

Một bữa tiệc đáng nhớ, với cách thức tổ chức hợp lý trước ngày cưới sẽ giúp cô dâu chú rể xả hơi, đồng thời là cách tạo dấu ấn tình cảm với bạn bè trước khi hai người chính thức lập gia đình.

Linh Linh