22:08 13/01/2015
3 thói quen xấu gây tổn hại nhan sắc
(Ngoisao.vn) - Mặc dù hằng ngày các bạn tốn rất nhiều thời gian để chăm sóc bản thân nhưng kết quả luôn tỉ lệ nghịch với công sức các bạn bỏ ra. Đó là do những thói quen xấu thường làm mà chính các bạn không biết.

Không tẩy trang khi ngủ

Đây là một trong những thói quen xảy ra hầu hết ở các cô gái mới lớn bởi họ nghĩ rằng vài lần đi ngủ với lớp son phấn trên mặt thì chẳng ảnh hưởng gì cả. Điều quan trọng vẫn là giải quyết cơn buồn ngủ trước tiên. Tuy nhiên, chỉ cần một đến hai lần như vậy cũng đã làm cho da bạn tổn hại nặng nề. Thời gian ngủ mà không tẩy trang càng nhiều, da càng phải gánh chịu nhiều tác động xấu.

3 thói quen xấu gây tổn hại nhan sắc

Với da, ban đêm là thời điểm lý tưởng nhất để tự tái tạo. Nếu bạn đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt, nó sẽ ngăn chặn quá trình này diễn ra. Hậu quả da bạn sẽ khô hơn, lỗ chân lông to ra và xuất hiện nếp nhăn.

Không sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

Việc không thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài đã trở thành một thói quen của nhiều phụ nữ Việt Nam vì thực tế họ chưa ý thức được sự nguy hiểm của ánh nắng mặt trời gây hại cho da như thế nào. Tuy da có chức năng bao bọc cơ thể nhưng khi tiếp xúc với nắng nó vô cùng yếu ớt và mỏng manh, rất dễ bị xâm hại. Những hậu quả điển hình chính là sự xuất hiện của nếp nhăn, da sạm màu, tàn nhang hoặc tệ hơn là ung thư da.

. 3 thói quen xấu gây tổn hại nhan sắc

Nhiều người vẫn nghĩ rằng để bảo vệ da đơn giản chỉ cần đến các phụ kiện như mũ nón, kính, khẩu trang nhưng chỉ những thứ đó không đủ ngăn chặn được tất cả tác hại của tia tử ngoại. Biện pháp an toàn nhất chính là sử dụng các loại kem chống nắng với chỉ số chống tia UVA và UVB. Vì vậy, để làn da đẹp và mịn màng, các bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để có tác dụng tốt nhất.

Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Nhiều bạn gái cho rằng rửa mặt càng nhiều thì da càng sạch và không bị mụn nhưng thực tế thói quen đó lại gây tổn hại cho da. Việc rửa mặt với tần suất thường xuyên làm phá vỡ lớp màng bảo vệ, sẽ khiến da bạn khô hơn và mất nước.

3 thói quen xấu gây tổn hại nhan sắc

Chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày sau khi thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ bằng loại sữa phù hợp với da. Đây là 2 thời điểm tốt nhất để rửa mặt bởi da được làm sạch bằng các sản phẩm dưỡng da sau một đêm ngủ dậy và loại bỏ các chất bẩn, ô nhiễm tiếp xúc cả ngày.