14:03 16/01/2015
6 sản phẩm dưỡng da 'nghiêm cấm' dùng cùng nhau
Nếu chị em không muốn bị kích ứng da thì tuyệt đối không dùng chung 6 sản phẩm dưỡng da dưới đây!

Vitamin C + AHA

Vitamin C (Acid L-ascorbic) là loại "vitamin có phép lạ" được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da. Bởi vì nó giúp các tế bào sản xuất ra các sợi collagen, làm săn chắc da, ngăn ngừa lão hóa bằng cách chống các gốc tự do và thậm chí được cho là giúp ngăn ngừa các thiệt hại do nắng mặt trời.

6 sản phẩm dưỡng da 'nghiêm cấm' dùng cùng nhau
Có nhiều sản phẩm dưỡng da không được dùng cùng nhau chị em cần chú ý.

Trong khi đó, AHA (Alpha hydroxy acids) là những axit từ trái cây, sữa, đường và thực vật. Chất thông dụng nhất là Glycolic Acid (từ cây mía), Lactic Acid (từ sữa), Malic Acid (từ trái táo), Citric Acid (từ trái cam hoặc chanh) và Tartaric Acid (từ trái bưởi). AHA được sử dụng nhiều trong điều trị mụn và cả những sản phẩm dưỡng da vì có khả năng tái tạo lớp da trên cùng.

Axit salicylic và axit glycolic

Axit salicylic là thành phần thường có trong các loại kem trị mụn hay sản phẩm chăm sóc cho da mụn. Còn axitglycolic thường có trong các sản phẩm giúp tẩy da chết, làm tăng độ ẩm và tính đàn hồi, săn chắc cho làn da. Đây là hai thành phần tuyệt vời tốt cho da nhưng khi kết hợp chung sẽ khiến da bạn trở nên khô. Vì thế nên tránh dùng cùng một lúc sản phẩm dưỡng da có axit salicylic và axit glycolic.

Cọ Sonic và việc tẩy da chết

Cọ tẩy tế bào chết Sonic được đánh giá cao với khả năng tẩy da chết một cách nhẹ nhàng nhưng cũng có thểđem lại kết quả không mong muốn. Vì cọ được chạy tự động nên có thể tẩy da chết quá nhiều sẽ làm mất đi những loại dầu tốt cho da khiến da trở nên thô.

Retinol + Retinol

Lạm dụng Retinol, điển hình như cùng một lúc sử dụng cả kem và serum Retinol, thường hại nhiều hơn lợi. Nếu bôi dày, tăng số lần bôi sẽ làm tăng tính kích ứng, có thể ngấm sâu vào da, gây tác hại khác. Trong khi dùng, không được dùng thêm thuốc chứa vitamin A để tránh dùng thừa. Tuyệt đối không lạm dụng Retinol trên những vùng da nhạy cảm như da mắt.

BHA + Benzoyl Peroxide

Sự kết hợp giữa 2 thành phần tẩy da chết BHA (Beta Hydroxy Acid) mà tiêu biểu nhất của nhóm này là Salicylic Acid, thường được biết đến với tác dụng tẩy tế bào chết, diệt khuẩn và loại bỏ mụn đầu trắng và mụn đầu đen và Benzoyl Peroxide được sử dụng phổ biến trong sản phẩm trị mụn, thành phần này giúp diệt khuẩn gây mụn đồng thời làm khô và tẩy da chết, sẽ dẫn đến nguy cơ gây kích ứng da cực kỳ cao, với những biểu hiện rõ nét nhất là tấy đỏ hoặc bong da. Dù có sốt ruột vì mụn đến mấy, bạn cũng đừng dại mà kết hợp chúng cùng nhau.

Retin A và toner

Toner là bước làm sạch một lần nữa sau khi rửa mặt, giúp làm sạch sâu hơn những vùng da mà sữa rửa mặt không làm sạch hết được. Một số toner có axit glycolic giúp làm mới bề mặt da, số khác có hazel rất tốt cho trị mụn. Khi cùng dùng Retin A với toner trên bề mặt da sẽ khiến da bạn bị khô.