13:21 11/02/2015
6 tác dụng làm đẹp của cà phê
Cà phê vốn được biết đến nhiều với tác dụng cải thiện tâm trạng, nhưng thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa này còn có thể giúp bạn cải thiện da, tóc và nhiều hơn nữa.

1. Làm sáng da

Cà phê có tác dụng chống oxy hóa kép, có thể sử dụng để uống lẫn tẩy tế bào chết. Tẩy tế bào chết bằng cà phê giúp làn da sáng hơn, ngăn việc lấp lỗ chân lông, và làm nhạt đi các nếp nhăn. Chất axit trong cà phê là chất hóa học tẩy da chết tự nhiên nhất. Nó cũng giúp tăng cường sự tự bảo vệ của làn da, giữ làn da khỏe mạnh khi tiếp xúc với vi khuẩn, virus và nấm hàng ngày.

6 tác dụng làm đẹp của cà phê - 1
Cà phê có thể giúp bạn cải thiện da, tóc và nhiều hơn nữa. (Ảnh minh họa)

Để dùng cà phê làm scrub tẩy da chết, bạn đổ cà phê vào chén, ngâm với nước ấm đầy chén. Bột cà phê sẽ tích dưới đáy chén. Có thể thêm chút muối epsom. Bạn rửa mặt bằng nước cà phê trong chén, rồi dùng bột để tẩy da chết nhạ nhàng. Sau đó, rửa lại bằng nước trong chén.

2. Giữ màu tóc

Người tóc vàng thường dùng trà hoa cúc hoặc rượu sâm panh để gội đầu. Nếu tóc sẫm màu, bạn có thể dùng cà phê. Bột cà phê pha với nước thành bột nhão, xoa lên tóc ẩm vừa mới gội sẽ khiến màu tóc đẹp hơn. Chất axit có trong cà phê cũng làm mịn lớp biểu bì của tóc, giúp tóc thêm bóng mượt.

3. Phòng chống ung thư da

Theo nghiên cứu trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học năm 2011, bạn có thể dùng cà phê bôi lên những vùng da dễ bị bỏng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng. Những nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng thoa cà phê có thể giúp bảo vệ chống lại vài căn bệnh ung thư da ở mức độ phân tử bằng cách ức chế một loại enzym protein trong da, giúp da không bị khối u ác tính do tác động của nắng.

4. Giảm sưng mắt do mệt mỏi

Những loại kem mắt giúp làm giảm bọng mắt hoặc làm sáng quầng mắt có thể đều chứa caffein. Nếu bạn thoa cà phê lên bề mặt da, nó sẽ khử nước và làm co mạch máu. Vùng da dưới mắt là một kênh bạch huyết lưu thông kém, và cà phê giúp lấy nước khỏi đó.

Khi con người già đi, da dưới mắt mỏng hơn, khiến mạch máu dễ thấy hơn, tạo thành vùng quầng tối màu. Tác dụng co mạch máu của cà phê tạm thời làm giảm ảnh hưởng này trong vòng 30 phút hoặc 1 tiếng.