09:50 19/05/2015
Giải pháp Nhật Bản 3 trong 1 cho người đau dạ dày
Chế độ ăn uống không hợp lý, căng thẳng, stress… là một trong những yếu tố gây đau dạ dày. Cùng tham khảo bí quyết chữa đau dạ dày có lịch sử hơn 130 năm của người Nhật.

Khi nào biết mình bị đau dạ dày?

Đau thượng vị: Đây là dấu hiệu dế nhận biết và khá đặc trưng cho bệnh dạ dày. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà mức độ đau có thể khác nhau. Cơn đau thường lặp lại theo chu kì, đau khi quá đói hoặc quá no. Ngoài ra, khi căng thẳng, lo lắng, tức giận hay ăn uống thất thường, không đúng bữa, không được nghỉ ngơi, bệnh rất dễ tái phát.

dau-da-day-195-ngoisao 2
Đau thượng vị - Triệu chứng của đau dạ dày

Ợ chua, ợ nóng, nóng rát thượng vị: Ợ chua là hiện tượng dịch acid ở dạ dày trào ngược lên thực quản, miệng khiến bệnh nhân có cảm giác đau, nóng rát như lửa đốt sau xương ức, lan tới cổ họng và kèm theo vị chua trong miệng. Đây là triệu chứng sớm của chứng thừa acid dịch vị, đau dạ dày.

Buồn nôn, nôn: Cảm giác này thường xuất hiện cùng cơn đau do dạ dày tăng co bóp nhằm “tống khứ” các chất chứa trong dạ dày.

Đầy hơi, chướng bụng: Người bệnh cảm thấy ngực bụng đầy chướng, ấm ách khó chịu, ăn không tiêu, chưa ăn hoặc vừa mới ăn đã thấy no không muốn ăn tiếp, cảm giác khó chịu tăng lên sau khi ăn.

Chán ăn, sút cân, suy nhược cơ thể: Đau dạ dày ảnh hưởng đến khả năng tiêu hoá thức ăn và hấp thu chất dinh dưỡng. Người bệnh thường bị chướng bụng, ăn không tiêu dẫn đến ăn uống không ngon miệng, chán ăn, cơ thể mệt mỏi, gầy sút do không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

“Cứu cánh” cho người đau dạ dày của xứ Phù Tang

Trước đây, để đối phó với những khó chịu do đau dạ dày, người bệnh phải sử dụng đồng thời nhiều loại thuốc tiềm ẩn không ít tác dụng phụ. Hiện nay, đã có các sản phẩm mới phối hợp khoa học nhiều thành phần tiện lợi hơn cho người dùng. Tiêu biểu là một số sản phẩm chữa đau dạ dày có lịch sử hơn một thế kỷ đến từ Nhật Bản có sự kết hợp các nhóm như:

- Nhóm kháng acid: Phổ biến nhất là hỗn hợp hydroxyd của nhôm và magie (Synthetic Hydrotalcite), Natri Bicarbonate (Sodium bicarbonate) có tác dụng trung hoà acid dịch vị, cắt nhanh cơn đau dạ dày, giảm nhanh các triệu chứng đau rát thượng vị, ợ nóng, ợ hơi.

- Nhóm enzym tiêu hoá: Phối hợp các enzym tham gia vào quá trình tiêu hoá tinh bột, protein, lipid như Biodiastase 1000, Prozyme6, Lipase AP6… tăng cường chức năng tiêu hoá, giảm cảm giác đầy bụng, khó tiêu, giúp ăn uống ngon miệng.

- Nhóm các tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu quế (Cinnamon Oil), chanh (Lemon Oil), hồi (Fennel Oil) có công dụng kích thích tiêu hoá, giảm đầy hơi, chướng bụng, hương thơm thảo mộc dễ chịu tạo cảm giác khoan khoái cho người dùng.