22:03 27/03/2015
Lột sạch mụn đầu đen với 2 công thức mỹ phẩm tự chế
Nếu bạn đang sở hữu một làn da dầu và có nhiều mụn đầu đen xuất hiện, hãy tham khảo những công thức mỹ phẩm vừa dễ làm lại có hiệu quả tuyệt vời loại bỏ sạch "kẻ thù" mụn đầu đen đáng ghét này nhé!

Nếu bạn sở hữu một làn da dầu, lỗ chân lông thường xuyên bị tắc do có quá nhiều nhờn trên mặt mọi lúc mọi nơi, đừng quá lo lắng, hãy sử dụng chính các loại dầu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu,... để làm sạch khuôn mặt bạn, loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn và ngay cả lớp dầu nhờn khó chịu trên mặt. Ngoài ra, lớp dầu nhờn đó dễ gây mụn vì tuyến bã nhờn dưới da phải hoạt động liên tục, đẩy lên bề mặt da, gây tình trạng tắc nghẽn, dẫn đến viêm nhiễm, nổi mụn.

Mụn đầu đen xuất hiện khi các tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều dầu trong các lỗ chân lông, tích tụ và bị mắc kẹt. Khi lượng dầu này tiếp xúc với không khí, chúng sẽ chuyển thành màu đen. Tuy nhiên, để giảm thiểu số lượng mụn đầu đen gia tăng càng ngày càng nhiều, chúng tôi xin giới thiệu tới các quý cô một số công thức độc đáo từ những loại dầu thiên nhiên, dễ dàng tự làm tại nhà để chống lại "kẻ thù" mụn đầu đen đáng ghét:

1. Sữa rửa mặt dành cho da dầu và có mụn đầu đen

* Công thức:

Dầu Jojoba

Dầu mù u (Tamanu)

Tinh dầu trầm hương

Cách làm: Tỷ lệ là 3 phần dầu Jojoba với 1 phần dầu mù u. Sau đó, thêm 9 giọt tinh dầu trầm hương có tác dụng giảm tàn nhang và lỗ chân lông to. Lắc trước khi sử dụng và chà xát nhẹ nhàng lên trán, vùng chữ T, má và cằm. Để khoảng 1 đến 2 phút rồi nhẹ nhàng lau sạch dầu trên mặt với một miếng vải mềm đã được làm ẩm với nước ấm.

2. Mặt nạ làm sạch sâu "đánh bay" mụn đầu đen

Bạn nên thường xuyên sử dụng mặt nạ làm sạch sâu để kiểm soát sự tích tụ dầu trong lỗ chân lông. Điều đó rất quan trọng bởi khi sử dụng loại mặt nạ này, ngoài tác dụng loại bỏ mụn đầu đen ra, còn có thể ngăn ngừa chúng phát triển, mà lại an toàn hơn cách nặn bằng tay. Đồng thời, thành phần nước cốt chanh trong loại mặt nạ sẽ làm sáng da. Mặt nạ cho da dầu này nên áp dụng vào buổi tối, mỗi tuần một lần sẽ giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, mà còn hút đi lượng nhờn dư trên da, giúp da thông thoáng và thoải mái.