20:48 25/08/2018
Những bí quyết bảo vệ làn da của bạn trong mùa hanh khô
Nhiều chị em phải mất rất nhiều tiền của để sở hữu làn da như ý. Việc chăm sóc da thường xuyên để chúng luôn căng mịn là điều làm rất nhiều người nhức đầu. Để Ngôi sao ngành làm đẹp bật mí cho bạn một vài phương pháp cải thiện làn da trong mùa hanh khô này nhé!
Đắp mặt lạ dưỡng ẩm
 
Với sự phát triển rầm rộ của ngành công nghiệp làm đẹp, rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da được ra đời mỗi năm với đa dạng các thành phần có trong đó. Một trong những thành phần ngày càng được sử dụng nhiều trong mặt nạ đó là các loại thực phẩm, dược liệu thiên nhiên. Việc đắp mặt nạ cung cấp thêm độ ẩm cho làn da của bạn giúp da luôn căng mịn, sáng khỏe và đặc biệt phương pháp này bạn có thể làm hàng tuần với chi phí tiết kiệm nhất.
Một số loại mặt nạ dưỡng ẩm tốt như mặt nạ mật ong, mặt nạ dâu tây hay bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ sữa chua,…
 

 
Uống nhiều nước
75% cơ thể là nước bởi vậy nước rất quan trọng với cơ thể mỗi người. Làn da đặc biệt trong mùa hanh khô rất cần cung cấp nước. Việc sử dụng nước hàng ngày giúp bạn cân bằng độ ẩm, thanh lọc cơ thể và giúp cho da căng mịn. Uống từ 6-8 cốc nước mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể bổ sung nước bằng việc ăn nhiều hoa quả, rau xanh.
 

 
Tẩy da chết
Với lượng khói bụi mà da mặt bạn phải tiếp xúc mỗi ngày trong quá trình bạn đi ngoài đường thì tẩy da chết giúp cải thiện làm da của bạn rất nhiều. Làn da sẽ trở nên mềm mại, hồng hào, không bị nứt nẻ trong mùa khô khi bạn tẩy tế bào chết cho làn da mỗi tuần. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, cải thiện lưu thông máu và giữ cho làn da khỏe đẹp.
 

 
Tránh ánh nắng mặt trời
 
Với khí hậu thu đông ở miền Bắc, việc để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong khoảng thời gian từ 9-15h là rất hại. Mặt trời vào mùa nên ít bị che chắn bởi mây, nhiều gió nên tác hại thâm chí còn hơn cả ánh nắng màu hè. Việc bôi kem chống nắng khi ra ngoài vào những ngày này sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Tùy vào từng loại kem chống nắng mà bạn phải thoa lên da trước khi ra ngoài để có công dụng tốt nhất.
 

 
Không rửa mặt bằng nước quá nóng
Nhiều người có thói quen sử dụng nước nóng để rửa mặt với ý nghĩ lỗ chân lông sẽ nở to, tạo khoảng không thư giãn cho làn da và tốt cho da mặt. Điều này đúng nhưng việc sử dụng nước quá nóng làm phá hủy kết cấu da, làm da khô hơn và thậm chí khiến da bạn mẩn ngứa.
 

Trên đây là những cách giúp bạn bảo vệ làn da tốt nhất vào mùa hanh khô này.