14:45 08/01/2015
Hà Hồ: 'Nếu có ly hôn cũng không phải vì tiền'
Nữ hoàng giải trí chia sẻ về những tin đồn bủa vây gia đình nhỏ của mình trong thời gian vừa qua.

Cách đây hơn 1 năm, chị và Cường Đô-la thường xuyên xuất hiện với hình ảnh gia đình hạnh phúc bên con trai Subeo. Còn hiện tại, sau một quãng thời gian dài theo dõi facebook của chị và anh Cường, hiếm khi nào em thấy lại hình ảnh hạnh phúc đó. Liệu có phải hai anh chị gặp trục trặc trong cuộc sống hôn nhân như mọi người đồn đoán?

Có những giai đoạn mình sẽ suy nghĩ khác nhau, cũng sẽ dẫn đến những hành động tương tự. Chị sẽ trả lời một lần để bớt đi những thắc mắc, hoang mang. Với chị, hôm nay mình có thể nói đang hạnh phúc, nhưng ngày mai chưa chắc điều đó đã còn ở bên mình. Thế nên, theo em, có bao giờ em dám nói hay khẳng định, điều mà ngay cả bản thân mình không dám chắc. Tuy nhiên, quan niệm của chị, mình đã quyết định có con với một người mình yêu, đó là điều không đơn giản. Nếu chỉ yêu vì tiền, có nhiều cách để lấy tiền của họ. Khi một sinh linh được ra đời, em sẽ thấy có hàng trăm thứ mình phải lo, phải nghĩ, phải quan tâm hơn là vấn đề tiền. Thế nên, nếu có đồn về chị ra đi, cũng được chăm chăm về vấn đề hết tiền. Vì, chị không thừa cũng chẳng thiếu.

Vấn đề thứ hai, nếu, một gia đình phải hứng chịu sự tan vỡ, theo quan điểm của chị, có lẽ, đã đến lúc nó đối mặt với nhiều thứ chứ không chỉ nhỏ nhặt bởi một người nào đấy. Chúng ta phải biết rằng, hạnh phúc là của mình, chẳng ai đủ sức mạnh lấy nó ra khỏi tim mình. Đến giờ phút này đừng bắt mình phải trả lời câu hỏi có hay không, mà chúng ta, trong đó có cả chị hãy cùng mong những điều tốt đẹp sẽ xảy ra.

Hà Hồ: 'Nếu có ly hôn cũng không phải vì tiền'

Có phải Subeo luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chị trong cuộc sống? Những lúc áp lực công việc và thị phi khiến chị mệt mỏi, những lúc ấy chị sẽ làm gì? Và có bao giờ chị nghĩ mình sẽ ngừng việc đam mê ca hát, nơi thị phi này để giành nhiều thời gian chăm sóc cho Subeo không?

Chính xác. Đó là người "đàn ông" chị yêu điên dại, bất chấp và dành tất cả những gì tốt đẹp nhất. Và cũng chính những lúc mệt mỏi, áp lực, thì đó là người duy nhất chị muốn nằm cạnh để khóc, cười và trò chuyện.

Tất nhiên, chị cũng đã nghĩ tới từng giai đoạn của Subeo để định hướng cho công việc của mình. Không phải lúc nào mình cũng bận rộn là hay, mà cũng chưa chắc dành quá nhiều thời gian cho con là tốt. Vì, cậu bé, cũng cần được tự lập và chị cũng cần cảm nhận mình đang tồn tại trong cuộc sống này bằng công việc nên chị sẽ cố gắng dùng cái đầu của mình để sắp xếp mọi chuyện hợp lý nhất.

Chị Hà có nghĩ mình là một người phụ nữ tài năng, bản lĩnh, thông minh, khôn khéo trong công việc và cả trong cuộc sống? Thường những người quá khôn khéo sẽ luôn bị người khác ghét, chị có bận tâm những lời không hay mà một số người dành cho mình không?

Chị luôn cố gắng là người phụ nữ như lời em nói, chứ chưa bao giờ nghĩ mình đã đạt được những điều đó. Nhưng nghĩ cũng lạ! Khéo léo là cả một nghệ thuật, bạn phải có sự từng trải, có suy nghĩ... mới có thể không làm mất lòng người khác thì tại sao lại cho là giả tạo? Giả hay không, chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường mà, không thể che giấu được, huống hồ chi hơn 10 năm trong nghề, không lẽ mọi người không nhìn thấy chị thật hay giả sao mà phải sợ?

Chào chị Hà! Được biết năm 2014 là một năm rất thành công của chị. Rất nhiều MV đã được cho ra mắt, 1 album, 1 tour xuyên Việt cho sinh viên và 1 live concert đánh dấu 1 chặng đường 10 năm hoạt động của chị. Chị như là một tấm gương nỗ lực cho tầng lớp ca sĩ trẻ noi theo. Vậy chị nghĩ như thế nào nếu có một hay nhiều ca sĩ trẻ trở thành bản sao của chị? Và những khán giả chưa thực sự bị thuyết phục bởi giọng hát của chị thì chị sẽ làm như thế nào để chinh phục họ?

Đây thực sự là một năm ý nghĩa để kỷ niệm 10 năm ca hát của chị. Những sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao bởi sự hợp tác của những người giỏi trong nghề. Đây cũng là một sự tự hào của chị. Những giải thưởng như một động lực lớn nhưng đó không phải là mục đích duy nhất của chị và ê-kíp.

Việc mình ảnh hưởng và khiến nhiều người trở thành bản sao, đó là điều đáng tự hào chứ, nhưng chắc chắn, khi các bạn trẻ tìm được hướng đi đúng thì chị mong mình là động lực để các bạn phấn đấu với nghề và tìm được hình ảnh riêng.

Còn những người mà chị chưa thuyết phục được, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đôi khi yếu tố đấy lại không phải là chuyên môn nên chị sẽ làm những việc mình nên làm mà mình nghĩ là đúng hơn là phải đi tìm những thắc mắc mà không bao giờ có câu trả lời.

Hà Hồ: 'Nếu có ly hôn cũng không phải vì tiền'

Chị được mọi người biết đến như một ngôi sao luôn xuất hiện xinh đẹp, hào nhoáng với sự kiêu hãnh và nụ cười tươi roi rói. Thế nhưng, em nghĩ chị cũng sẽ có những lúc yếu lòng, hoang mang, chán đời? Những lúc ấy chị trông như thế nào và sẽ làm gì để vượt qua nó?

Những lúc đấy, gương mặt của chị đúng nghĩa với chữ "chán", nhưng khoảnh khắc xấu xí ấy chỉ là tích tắc. Chị luôn nghĩ rằng, rồi cái gì cũng qua, xui xẻo rồi cũng sẽ đến may mắn, tối trời thì cũng sẽ thấy nắng mai (haha), nên mình cứ cố gắng thật mạnh mẽ bước qua bởi còn quá nhiều điều hay ho ở phía trước đang chờ mình.

Chị Hà có cảm thấy khó chịu không khi mỗi lần nhận giải chị đều bị so sánh với Mỹ Tâm? Có phải vì chị và Mỹ Tâm đều đang là những ca sĩ hàng đầu trong showbiz hiện tại?

Chị làm sao trả lời được câu hỏi này khi chị chưa bao giờ đưa mình vào tình huống đó. Em nên hỏi dư luận, nơi mà đã tạo nên tin đồn ấy, sự so sánh ấy.

Em xin hỏi chị Hồ Ngọc Hà: Điều chị mong muốn có được trong năm 2015 là gi?

Là vẫn luôn được yêu mến như thế nhưng vẫn có nhiều thời gian dành riêng cho bản thân mình. Hy vọng, sẽ có những sự kết hợp hay ho trong năm nay.

Chào Hà, tôi là một khán giả ngưỡng mộ Hà về giọng hát và cách ứng xử của Hà với mọi người (với khán giả, báo chí và đồng nghiệp). Có thể nói, 2014 là một năm mà tôi cho rằng Hà thành công về mọi mặt. Từ giọng hát ngày càng tốt khi trình diễn live, một album mới với những khúc tình xưa, một liveconcert mãn nhãn mọi người từ nhìn và nghe, chiếm chọn tình cảm của các khán giả trẻ qua tour xuyên Việt miễn phí. Với những thành công trong năm qua, tôi cũng rất tò mò và chờ đón các kế hoạch của Hà trong năm tới. Không biết là đã đến lúc đẩy mạnh tên tuổi ra thị trường quốc tế chưa? Vì tôi thấy qua "Dance all night" và "Bay theo ngân hà", Hà đã rất gần với âm nhạc quốc tế.

Hà đã trải qua một năm với quá nhiều sản phẩm và bận rộn, nên 2015 sẽ là một năm bớt đi một chút để dành thời gian cho những chuyện khác nữa. Tất nhiên âm nhạc luôn nuôi sống tâm hồn của Hà, nên chắc chắn không có chuyện Hà sống thiếu nó. Chuyện đẩy mạnh tên tuổi ra khỏi quê nhà là điều ai cũng hướng tới, nhưng chúng ta cũng nên nhìn kỹ và rõ hơn rằng tài năng trên thế giới là hàng vạn, nhan sắc là hàng triệu, chúng ta có đẩy hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì cả. Điều chúng ta cần bây giờ là công nghệ, là cùng chung tiếng nói, là phải biết trên dưới. Cần phải định hướng lại từ đầu, có nền tảng và hiểu mình thiếu hụt gì thì mới mong làm được một điều gì đó khi ra quốc tế. Hà chỉ biết nên làm những gì tốt nhất có thể mà thôi.

Cảm ơn những chia sẻ của Hồ Ngọc Hà!