00:15 07/01/2022
​Chuyên gia Thanh Huyền: Từ bỏ giảng đường trở thành “thiên sứ” giúp đỡ cộng đồng rụng tóc, hói đầu
Ngoisaonganhlamdep.net – Có một công việc ổn định, được cả xã hội trọng vọng và kính nể, chuyên gia Thanh Huyền vẫn từ bỏ giấc mơ của bao người để theo đuổi niềm đam mê với làm đẹp, điều trị rụng tóc. Thành công ở thời điểm hiện tại phần nào khẳng định cho quyết định đúng đắn của cô giáo trẻ.
Sinh năm 1985, chuyên gia Thanh Huyền là Thạc sĩ Giáo Dục, từng là giảng viên của Trường Cao đẳng Thống kê tại thành phố Bắc Ninh với 15 năm làm viên chức nhà nước. Nhắc đến cô giáo Huyền, ai cũng ngợi khen đó là một nhà giáo giỏi, trẻ trung, xinh đẹp và đặc biệt cực kỳ quan tâm, giúp đỡ các trò, được đồng nghiệp và sinh viên yêu quý vô cùng.
Chuyên gia Thanh Huyền
 
Cuộc sống êm ả trôi qua trên giảng đường đại học, công việc ổn định. Chẳng ai nghĩ một ngày lại gọi cô với chức vụ khác biệt hoàn toàn, chuyên gia điều trị rụng tóc Thanh Huyền. Cô giáo trẻ quyết định từ bỏ giảng đường Đại học để trở thành “thiên sứ” đi chia sẻ, giảng dạy, hướng dẫn cách chăm sóc bản thân cho phụ nữ của Cộng đồng Rụng tóc - Hói đầu trên cả nước.

Cô đến với lĩnh vực này hoàn toàn là một cơ duyên. Theo chia sẻ, trong một dịp ra Hà Nội chơi với cô giáo của mình là cô Trương Thị Thanh Mai, thấy được sự thay đổi lớn của người cô mình vô cùng yêu quý. Đó cũng là thời điểm cô biết đến VIZUMI, biết đến chuyên gia điều trị rụng tóc Thanh Lozen.
Chuyên gia Thanh Huyền đến với công việc điều trị rụng tóc là một cơ duyên lớn
 
“Tôi thấy cô Mai sau 4 tháng không gặp mà thay đổi quá. Trước đây, tóc cô Mai thưa, rụng nhiều, hói mỏng lắm. Vậy mà hôm đó cô Mai bước tới quán cafe với chiếc váy đỏ dài, ôm lấy chiếc eo nhỏ nhắn, mái tóc bồng bềnh được buộc trên chiếc băng đô... Ôi ngỡ ngàng luôn. Hỏi ra mới biết đến bộ Detox da đầu trị rụng hói và bộ Trà thải độc tố da đầu của chuyên gia Thanh Lozen – Co-founder của Thanh Lozen.
 
Ở nhà tôi cũng có đứa cháu mới 7 tuổi đã rụng cả mảng tóc. Tôi xin cô số điện thoại của cô Thanh ngay. Khi được gặp và nói chuyện, chia sẻ với cô Thanh, tôi thực sự bị thuyết phục bởi tính nhân văn, tính khoa học và hiệu quả của phương pháp nhà Vizumi.”, nữ chuyên gia nhớ lại.
 
Ấn tượng đầu tiên của chuyên gia Thanh Huyền về cô Thanh Lozen đó là sự giản dị và chân thành dù là một chủ thương hiệu lớn, từng đi du học chuyên ngành trị rụng, hói tóc ở Nhật. Người phụ nữ mạnh mẽ với tấm lòng nhân ái, đã giúp đỡ được bao nhiêu người lấy lại mái tóc đẹp, lấy lại sự tự tin và cuộc sống mới.
 
Chuyên gia Thanh Huyền cũng có cơ hội được gặp các chị, các cô như "những nhân chứng sống" sau khi được Vizumi điều trị. Lúc đó, nữ chuyên gia đồng cảm và thấy được giá trị nhân văn của công việc này. Cái bản chất yêu thương con người, muốn giúp đỡ cộng đồng của con số 9 linh hồn trong cô giáo trẻ trỗi dậy. Cô đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định sẽ là một cô giáo đi truyền cảm hứng và giúp đỡ Cộng đồng Rụng Tóc - Nâng cao giá trị bản thân cho Cộng đồng mình đã chọn.
 
Tháng 12 năm 2020, ngay sau khi rời khỏi công việc giảng dạy ở trường Cao đẳng, cô đã lặn lội xuống Cẩm Phả - Quảng Ninh học khóa master điều trị rụng tóc. Trong khoảng 1 năm, từ một người mới cô đã trở thành một chuyên gia, một trong 5 người đứng đầu điều hành chia sẻ cộng đồng bên thương hiệu VizuMi.

 
Hành trình của nữ chuyên gia Thanh Huyền sẽ tiếp tục. Chắc chắn sẽ có nhiều người bị rụng tóc, hói đầu  thoát khỏi sự khủng hoảng này. Rồi một ngày, họ cũng sở hữu mái tóc đẹp, dày như cô Mai hay như cháu của chuyên gia Thanh Huyền. Trên hành trình nhiều thử thách phía trước, chuyên gia Thanh Huyền luôn có sự đồng hành của cô Thanh Lozen.