15:05 16/03/2020
Cuộc sống của cô gái Quảng Nam xinh đẹp một mình nuôi con ở Sài Gòn
NSNLĐ - Làm mẹ đơn thân ở tuổi đời còn trẻ, Vi Nguyễn theo học nghề spa và gây dựng sự nghiệp, kiếm tiền nuôi con. Tại Hội tụ đỉnh cao ngành làm đẹp Việt Năm 2020 vừa qua, cô gái 9x được vinh danh trong “TOP 50 KỸ THUẬT VÀNG NỐI MI NGHỆ THUẬT”.
Sau ly hôn, Nguyễn Thị Vi hay được mọi người gọi với tên Minh Châu – Chouchou  tự lực về kinh tế, nuôi con. Nhìn người phụ nữ trẻ, nụ cười tỏa nắng ngoại hình nhỏ nhắn, ít ai ngờ, cô đã đi qua bão giông khi tuổi đời mới ngoài 20.
Cuộc đời của cô gái 9X quê Quảng Nam là một chuỗi những biến động lớn khiến nhiều người, nếu rơi vào hoàn cảnh đó, có thể dễ buông bỏ, thậm chí nghĩ quẩn mà tìm đến cái chết.

“Tôi sinh ra trong gia đình bình thường ở Quảng Nam vùng đất của nắng và gió. Bố mẹ sinh được 3 người con, tôi thứ hai nhưng là con gái duy nhất trong nhà có anh trai và em trai. Ngày tôi quyết tâm kết hôn với chồng tôi, ba mẹ không đồng ý vì anh lớn hơn tôi nhiều, tôi còn quá nhỏ. Sau ba mẹ thương con, đành miễn cưỡng gật đầu.

Khi biết chuyện tôi ly hôn, mẹ tôi bà khóc hết nước mắt. Con mình dứt ruột đẻ ra, sống không hạnh phúc, người mẹ nào chẳng đau. Ba sợ tôi suy nghĩ, chỉ nén tiếng thở dài, động viên con gái vượt qua sóng gió. Tốt nghiệp cấp 3 không  học lên nữa, tôi ra kinh doanh một quán ăn nhỏ và cửa hàng quần áo tại TP.HCM nên trước khi lấy chồng tôi có công việc tốt, cuộc sống thoải mái, thu nhập ổn định mỗi tháng. Ai cũng cho rằng, như thế ổn định,rồi đây sẽ có tương lai sáng lạn.


Vậy mà tôi bỏ ngang, đi theo một lối rẽ khác khi quyết định kết hôn. Thời gian đầu, mọi việc vẫn tiếp tục sau khi con gái đầy tháng, Vi và chồng có những bất hòa riêng kéo dài, hai người không thể tiếp tục chung sống ly hôn sau 2 năm chung sống. Khoảng thời gian sau khi ly hôn, ôm con cùng khoản nợ chồng để lại, tôi rơi vào tình trạng căng thẳng thường xuyên” – chia sẻ của chuyên gia trẻ Nguyễn Thị Vi khiến nhiều người xót xa, thương cảm.
 Cô gái trẻ cá tính và luôn quyết đoán ngày nào bỗng chốc lặng thinh, chẳng thiết tới bất cứ điều gì. Hôn nhân tan vỡ nhưng cô nhủ lòng phải đứng lên sau “vết hoen ố không nên có” trong cuộc đời này. Nhận được quyền nuôi dưỡng và trực tiếp chăm sóc con, nhưng áp lực kinh tế lại dồn nặng lên đôi vai của mình.

May mắn trước đây cũng từng yêu thích bộ môn nối mi và tìm hiểu nên có chút kiến thức, cô quyết dùng số tiền còn lại dù không đủ nhưng vẫn đi đăng ký học nghề nối mi xin cô giáo đóng thiếu học phí rồi gom góp chút ít gửi thêm sau. Tại đây, may mắn hơn nữa cô được học thêm về thẩm mỹ, chăm sóc da. Sau khi học đầy đủ kiến thức, cô gái trẻ bắt đầu chuỗi ngày sáng lên công ty làm, chiều lại về đi học nghề đến 9-10h tối mới về nhà bên gia đình và con nhỏ.
Vất vả nhưng nhiều niềm vui. Ở bên chăm sóc con, có công việc ổn định cuộc sống, lại được theo đuổi đam mê của mình, chuyên gia Nguyễn Thị Vi giờ đây mới sống cho bản thân mình, cho những người thương yêu và luôn ủng hộ bản thân cô. Giải thưởng đạt được tại Top Beauty Brand 2020 là sự ghi nhận cho tài năng, cống hiến và sức ảnh hưởng của chuyên gia trẻ trong ngành nối mi nước nhà.
Hành trình tiếp theo dù còn lắm chông gai, thử thách nhưng chuyên gia Nguyễn  Thị Vi sẽ luôn nỗ lực, luôn sống hết mình vì mục tiêu phía trước.