00:22 19/11/2021
Giảng viên Phương Thu: Hơn 2 thập kỷ cống hiến trọn vẹn cho sự nghiệp làm đẹp
Ngoisaonganhlamdep.net – Hơn 20 năm cống hiến cho sự phát triển của ngành làm đẹp nước nhà, giảng viên Phương Thu là cây đa, cây đề là bậc thầy đào tạo làm đẹp được nhiều thế hệ học viên kính trọng. Cô là tấm gương sáng để lớp lớp thế hệ học trò học hỏi và noi theo.

Giảng viên ngành làm đẹp - Chuyên gia Phương Thu 

 
Giảng viên Phương Thu hay nhiều người còn biết đến cô với tên gọi Nguyễn Phương Thu. Cây đại thụ đã có hơn 2 thập kỷ cống hiến hết mình cho sự nghiệp làm đẹp và đào tạo nghề làm đẹp tại Việt Nam. Một nhà giáo mẫu mực, giàu lòng nhân ái được học viên tôn trọng, người người nể phục.

Người thầy tâm huyết của nhiều thế hệ học trò 

 
Theo tìm hiểu, được biết cô Phương Thu hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội trong vai trò Trưởng khoa Thẩm mỹ. Cô là nguyên Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp Spa thẩm mỹ Việt Nam. Hơn 20 năm lặng lẽ đưa nhiều chuyến đò thầm lặng cập bến, những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng được cô giáo Phương Thu chia sẻ đẽ giúp nhiều bạn trẻ có nền tảng để xây dựng cho bản thân một sự nghiệp làm đẹp riêng phát triển rực rỡ.


Giảng viên Phương Thu sở hữu kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực làm đẹp và trị liệu. Trong đó chủ yếu là chăm sóc da, thiết kế tạo mẫu tóc, xoa bóp bấm huyệt vật lý trị liệu cổ vai gáy, gội đầu dưỡng sinh. Đôi bàn tay vàng của nữ chuyên gia hàng đầu Phương Thu đã giúp hàng nghìn người tìm được vẻ đẹp đích thực của mình, giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống. Đồng thời cũng giúp nhiều người khỏe mạnh hơn nhờ tay nghề bấm huyệt, vật lý trị liệu. 
Công tác hơn 9 năm ở các trường dạy nghề, cô mang kiến thức và kinh nghiệm của bản thân chia sẻ cùng nhiều thế hệ học viên. Không chỉ dạy nghề, cô Phương Thu dạy họ làm người, dạy họ con đường đến với thành công nhanh và bền vững nhất. Đặc biệt là truyền đi cái tâm của một người thợ làm đẹp chuyên nghiệp.

Người thầy tài ba, truyền đạt kinh nghiệm và kiến thức bằng tất cả tâm huyết 
Bằng tấm lòng nhân ái, chia sẻ cùng cộng đồng, giảng viên Phương Thu thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện. Từ Áo ấm cho em, xây dựng trường tình nghĩa, dạy nghề cho trẻ em nghèo và người khuyết tật… Cô mong mỏi với sự đóng góp của bản thân sẽ trao cho các em cơ hội được học chữ, mở ra một tương lai rạng rỡ hơn. Tháng 10 vừa qua, cô vừa dạy xong lớp Xoa bóp bấm huyệt cho Hội người khuyết tật quận Hoàng Mai do Thành đoàn tổ chức.

Thấm nhuần tư tưởng “Uống nước nhớ nguồn”, cô cũng thường tham gia các chương trình tri ân, thăm và tặng quà thương bệnh binh nhân các ngày đặc biệt. Là một nhà giáo mẫu mực, cô mong muốn truyền đạt đạo lý tốt đẹp của dân tộc đến nhiều thế hệ học trò, lan tỏa đến nhiều người hơn nữa để xây dựng một xã hội ý nghĩa hơn.
Với những cống hiến không ngừng nghỉ cho sự nghiệp làm đẹp và đào tạo nghề, cô Phương Thu từng có ít nhất 3 bằng khen từ nguyên bộ Trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hằng. Nhiều bằng khen, Nhà giáo tiêu biểu dạy nghề làm đẹp, nhiều giấy khen, bảng vàng tôn vinh, danh hiệu Nhà Sư phạm cống hiến trọn đời… cũng được trao đến nhà giáo Phương Thu ghi nhận những đóng góp, tâm huyết và thành tựu giáo dục to lớn của cô.
Sinh thời, Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Cô Phương Thu đã nỗ lực hết mình để đào tạo ra nhiều thế hệ vừa uyên thâm về tri thức, vừa thấu hiểu đạo lý làm người. Nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam, chúc cô sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp làm đẹp và đào tạo nghề nước nhà.