22:44 09/09/2021
NTMT Hải Nguyễn - Nỗ lực theo đuổi đam mê thiết kế tạo mẫu tóc
Ngoisaonganhlamdep.net - Mọi nỗ lực không ngừng nghỉ của NTMT trẻ Hải Nguyễn được đền đáp xứng đáng với nhiều tác phẩm ấn tượng, sự đánh giá cao từ đồng nghiệp và ghi nhận từ phía khách hàng.
NTMT Nguyễn Văn Hải hay còn còn được biết đến với nghệ danh Hải Nguyễn. Chàng trai trẻ đến từ Hưng Yên đang dần khẳng định được tài năng nổi bật của mình trong lĩnh vực tạo mẫu tóc với nhiều thành tích nổi bật trong công việc. Hiện tại, anh đang làm thợ chính tại Vie Hair Salon tọa lạc tại số 325 Chu Văn Thịnh, Sơn La.
NTMT trẻ Nguyễn Văn Hải - Thợ chính salon Vie Hair
 
Vào nghề từ năm 2016, 5 năm đồng hành với nghề cũng là 5 năm đầy khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, anh được sống và cống hiến với niềm đam mê của chính bản thân.
NTMT Hải Nguyễn chia sẻ: “Đến với công việc tóc này vì trong khoảng thời gian học cấp 3 thì Hải đã tình cờ lướt facebook thấy nhiều hình ảnh tóc của các anh chị đi trước đăng tải. Từ đó, Hải tìm hiểu về ngành tóc cảm thấy nghề này rất nhiều tiềm năng phát triển. Môi trường sạch sẽ, không tốn nhiều thời gian học tập, bản thân lại có sự tỉ mỉ, khéo léo, Hải đã quyết định theo học nghề tóc này”.  

Những tác phẩm ấn tóc ấn tượng ra đời sau nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai trẻ 
 
Mang theo sự quyết tâm vào nghề, ngay từ bước đi đầu tiên anh đã gặp phải không ít khó khăn. Từ việc tìm hiểu môi trường học tập uy tín, sau đó là đến việc tiếp thu kiến thức nghề, kỹ năng giao tiếp hỗ trợ trong công việc. Anh từng bước tháo gỡ khó khăn, quen dần với nhịp độ công việc, được học hỏi và thực hành nhiền hơn. Không ít lần nản chí, thiếu kiên nhẫn nhưng chưa một lần anh suy nghĩ sẽ bỏ công việc tạo mẫu tóc này.

NTMT Hải Nguyễn dần nhận được sự ủng hộ từ khách hàng, sự đánh giá của đồng nghiệp 
 
Để nâng cao trình độ chuyên môn, NTMT Hải Nguyễn tham gia nhiều khóa học tại Salon Mạnh Louis, Cường Nguyễn, Salon Viet Paris. Các kiến thức về cắt nhanh, uốn chuyên sâu, cân bằng màu, nhuộm rút gọn, pha màu, làm màu lạnh… được anh nắm vững và ứng dụng phát triển công việc. Không chỉ củng cố chuyên môn, anh có sự thay đổi đột phá về tư duy làm nghề.
Nửa thập kỷ gắn bó cũng là nửa thập kỷ NTMT Hải Nguyễn khẳng định bản lĩnh và kinh nghiệm với nghề thiết kế tạo mẫu tóc. Bằng niềm đam mê, tình yêu và sự nhiệt huyết với công việc, anh tự tin chinh phục khách hàng với các sản phẩm thiết kế tạo mẫu tóc ấn tượng.

Một sản phẩm tóc ấn tượng được NTMT Hải Nguyễn thiết kế 

 
Làm việc tại Vie Hair – một trong những hệ thống tóc hàng đầu tại Việt Nam cũng là cơ hội để NTMT Hải Nguyễn phát triển bản thân. Tại đây, anh được đào tạo, trải nghiệm và học hỏi nhiều kiến thức mới. Một hệ thống chú trọng văn hóa nội bộ, lấy khách hàng làm trung tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm.
Anh cho biết, bản thân rất ngưỡng mộ thầy Calipham. Một bậc thầy tạo mẫu luôn đề cao tính chuyên nghiệp, nguyên tắc làm việc rõ ràng và đặc biệt là phong cách thời trang rất ấn tượng. Đó là một tấm gương để hướng đến học hỏi và nâng tầm bản thân.
“Cứ sống, làm việc chăm chỉ và mọi thứ sẽ được đền đáp xứng đáng” là triết lý sống của NTMT Hải Nguyễn. Trong thời gian sắp tới, anh sẽ tiếp tục nâng cao tay về nghề, cải thiện khả năng thuyết trình giữa đám đông và phát triển mình từ tay nghề thợ chính làm lên một salon cho riêng mình vào năm 2023.