16:47 05/08/2019
Tâm sự nghề cùng Nghệ nhân phun xăm hàng đầu châu Á, Trainer Mrs. Scarlet Nguyen: “Đặt chữ Tâm lên hàng đầu bạn thì mới phát triển được chữ Tầm”
Mrs. Scarlet Nguyen hiện đang là CEO của hệ thống làm đẹp số 1 Việt Nam, Trà My Beauty&Spa và là nhà sáng lập, Trainer của Scarlet Academy – Viện đào tạo phun xăm thẩm mỹ Quốc tế.
Gặp lại Mrs. Scarlet trong một buổi chiều oi nồng của Hà Nội nhưng dường như cái nóng đã bị bỏ lại nơi ngoài khung cửa bởi không gian dịu mát của quán cà phê và những lời tâm sự nhẹ nhàng đến từ người phụ nữ bé nhỏ nhưng tài năng ấy.

 Nghệ nhân phun xăm hàng đầu châu Á, Trainer Mrs. Scarlet Nguyen


PV: Thật khó khi có thể sắp xếp được một gặp với chị (cười). Chị có thể chia sẻ về những dự định chị đang thực hiện trong thời gian này không?
Mrs. Scarlet Nguyen: Hiện tại thì Scarlet cùng với đội ngũ giảng viên của Scarlet Academy đang tập trung phát triển cho chương trình giảng dạy đồng thời đào tạo cho các khóa học viên đang theo học tại học viện.
 
PV: Scarlet Academy – Viện đào tạo phun xăm thẩm mỹ Quốc tế hiện tại đang nằm trong top đầu các viện đào tạo phun xăm trên cả nước có số lượng học viên theo học rất đông đảo. Vậy theo chị điều gì đã tạo nên danh tiếng, sự thành công cho Scarlet Academy?
Mrs. Scarlet Nguyen: Nói về sự thành công thì quả thực tôi chưa dám nhận vì vẫn còn nhiều ý tưởng mà bản thân tôi đang muốn xây dựng và phát triển cho học viện của mình. Và đến khi nào những điều đó hoàn thiện và được mọi người công nhận thì mới là bước đầu của sự thành công mà tôi muốn hướng tới.

Còn về danh tiếng thì tôi quan niệm: “Bản thân mình khi làm bất cứ điều gì cùng phải đặt chữ Tâm lên hàng đầu thì bạn mới phát triển được chữ Tầm”. Bất cứ học viên nào khi đến với Scarlet Academy đều được nhận khối lượng kiến thức là tương đương nhau. Đây cũng chính là những kiến thức mà tôi đi học tại các thầy cô, chính là các Grand Master hàng đầu thế giới đã dạy cho tôi.
Tôi luôn nghĩ rằng, kiến thức mình cứ giữ riêng mình thì cũng chẳng để làm gì chi bằng hãy san sẻ nó ra để các học viên của mình cũng biết, túi kiến thức của mọi người đầy hơn còn của mình có thể với đi và tiếp tục được đi học những kiến thức mới.
 
PV: Nghe chị chia sẻ thì thấy chị là một người rất ham học và thích được đi học?
Mrs. Scarlet Nguyen: (Cười) Quả thực là tôi rất thích đi học. Nhiều người bảo sao chị đi học nhiều thế, tầm tuổi này đi học em/chị/anh ngại lắm vì lười. Nhưng tôi lại nghĩ khác, mình đi học được tiếp xúc với nhiều người mình sẽ mở rộng được mối quan hệ của bản thân. Hơn nữa, học được cập nhật kiến thức mới, học điều tốt để mình tốt hơn, học điều dở để mình không bị mặc lỗi như vậy,… Mỗi lần đi học về tôi đều cảm thấy bản thân mình trẻ trung, nhiều năng lượng, nhiều ý tưởng hơn.
Điều này cũng được tôi nhắc nhở các học viên của mình mỗi ngày để các em ngày các hoàn thiện bản thân mình hơn.

 
PV: Đó có phải lý do mà các học viên khi tốt nghiệp từ học viện đào tạo của chị rất thành công trong giới phun xăm thẩm mỹ?
Mrs. Scarlet Nguyen: Khi nghe bạn hỏi câu này tôi thực sự rất vui và tự hào vì những học trò của mình đã thành công với nghề nghiệp mà mình lựa chọn. Nhưng thực sự để đạt thành quả như ngày hôm nay phần nhiều là do sự nỗ lực cố gắng của chính bản thân các bạn.

Việc các bạn đến với tôi, với Scarlet Academy đều do những cơ duyên rất tình cờ. Mỗi người đều có nét khác biệt nhưng các bạn đều có một điểm chung là có một sự đam mê với lĩnh vực làm đẹp, tạo nên vẻ đẹp cho người khác với phun xăm thẩm mỹ. Mọi điều tôi mang lại cho các bạn tại Scarlet Academy giống như một bước đệm để các bạn có thể nhảy cao, nhảy xa hơn.
Và nhìn thấy sự thành công của các bạn ngày hôm nay đó chính là niềm hạnh phúc cho tôi mỗi ngày. Đó cũng chính là động lực để tôi tiếp tục xây dựng, phát triển Scarlet Academy ngày càng hoàn thiện hơn.
 
PV: Nghe chị chia sẻ thì công việc dường như là niềm vui của chị?
Mrs. Scarlet Nguyen: (Cười) Đúng vậy. Công việc đã, đang và sẽ luôn là niềm đam mê của tôi. Bởi lẽ nó đem lại cho tôi mọi thứ từ tiền bạc, một gia đình hạnh phúc, những mối quan hệ mới và cả niềm vui khi thấy khách hàng, học trò của mình hạnh phúc. Và đối với tôi được làm việc là được sống với đam mê.
 
PV: Vậy trong thời gian tới chị có những dự định mới nào cho công việc của chị?
Mrs. Scarlet Nguyen: Ngoài công việc giảng dạy tại Scarlet Academy thì tôi cũng là CEO của hệ thống Trà My Beauty&Spa, đây là đứa con tâm huyết và cũng chính là nơi để tôi gửi gắm mong muốn của mình: “Là địa chỉ làm đẹp tin cậy, uy tín, chuẩn mực cho người Việt”.

Đối với riêng Scarlet Academy thì tôi đang lên kế hoạch để phát triển học viện lớn mạnh hơn, đáp ứng đủ nhu cầu học tập, cập nhật kiến thức của các chuyên gia trong ngành phun xăm thẩm mỹ. Mọi kế hoạch đang dần được triển khai mang lại kết quả khả quan.
 
Cảm ơn chị vì buổi trò chuyện thú vị. Chúc những dự định của chị sẽ thành công và phát triển rực rỡ!