01:30 27/07/2015
Quỹ tóc thiện tâm – Một ngày thắp sáng niềm tin chạy thận
Vừa qua, tại xóm chạy thận, ngõ 121 – Lê Thanh Nghị, Hà Nội đã diễn ra chương trình thiện nguyện hết sức ý nghĩa và giàu tính nhân văn do Quỹ tóc thiện tâm Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị tình nguyện khác trên địa bàn tổ chức.
Xóm chạy thận, ngõ 121 – Lê Thanh Nghị được biết đến là nơi sinh sống tạm bợ của hàng trăm người mắc căn bệnh nan y. Hầu hết, họ là những người dân đến từ các vùng quê khác nhau, do hoàn cảnh khó khăn và chi phí cho việc chạy chữa quá sức nên những bệnh nhân này đã phải tạm trú tại những ngõ nhỏ, chật hẹp, ẩm thấp mà người dân quen gọi là “ Ngõ chạy thận”. Lo toan chi phí chạy chữa lên tới hàng chục triệu đồng mỗi tuần, những người bệnh chỉ đủ điều kiện tạm trú tại khu trọ cũ nát và hầu như rơi vào hoàn cảnh cơm không đủ no, tiền của dồn hết vào việc chạy thận hàng tuần để nuôi hi vọng sống.
Nhận thấy tình cảnh bi thương của xóm chạy thận, quỹ tóc thiện tâm Hà Nội đã vận động các tập thể, cá nhân, hội nhóm thiện nguyện khác ủng bênh nhân tiền, đồ ăn, nước uống và các đồ dùng sinh hoạt..., ban tổ chức hi vọng với sự chia sẻ của cộng đồng sẽ là liều thuốc để khích lệ tinh thần các bênh nhân tiếp tục kiên cường, chống chọi và vượt qua bệnh tật. PV ngoisaonganhlamdep.net đã có mặt và kịp thời ghi lại một số hình ảnh hoạt động ủng hộ xóm chạy thận của quỹ tóc thiện tâm.  
 
IMG_4191.JPG
NTM Thu Hoài –Chủ tịch quỹ tóc thiện tâm cùng NTM Anh Đào đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho việc tặng quà, tiền và các nhu yếu phẩm cần thiết dành cho các bệnh nhân xóm chạy thận.
 
 
IMG_4197.JPG
Đồng hành cùng quỹ tóc thiện tâm là các đơn vị hảo tâm trên địa bàn Hà Nội: Hội từ thiện tỏa sáng, CLB Âu Lạc, công ty Thăng Long...
 
 
 
IMG_4115.JPG
Những khuôn mặt mệt mỏi và kiệt sức của những người bệnh nghèo đang ngày đêm vật lộn giữa sự sống và cái chết.
 
 
IMG_4155.JPG
NTM Anh Đào là người luôn nhiệt tình với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.
 
 
IMG_4149.JPG
Những thùng mì tôm đang được các tình nguyện viên của quỹ tóc thiện tâm truyền tay nhau chuyển đến tận tay người bệnh.
 
 
IMG_4196.JPG
NTM Thu Hoài – Chủ tịch quỹ tóc thiện tâm động viên các bệnh nhân hãy lạc quan và kiên cường chiến đấu với bệnh tật.
 
 
IMG_4132.JPG
Quỹ tóc thiện tâm đã có một buổi từ thiện vì cộng đồng hết sức ý nghĩa và giàu tính nhân văn.