11:04 24/03/2015
Cây cọ lùn ngăn rụng tóc thật kỳ diệu
Để có mái tóc khỏe đẹp tự nhiên đầy sức sống, khắc phục tình trạng rụng tóc giúp mái tóc trở nên bồng bềnh.

Có hàng trăm nguyên nhân khiến mái tóc mây bồng bềnh của bạn cứ rụng đi, mỏng hơn, thưa dần và không mọc lại. Khi tóc rụng, bạn thường nghĩ đó là do không hợp dầu gội đầu, dị ứng hóa chất, ăn uống thiếu dinh dưỡng, tâm lý căng thẳng, gội đầu quá nhiều hoặc quá ít… hay dễ nhất là đổ lỗi cho di truyền. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng, 90% nguyên nhân gây rụng tóc là do sự gia tăng của nồng độ Hormone Dihydrotestosterone (gọi tắt là DHT) diễn ra bên trong cơ thể.

cay-co-lun-243-1-ngoisao 1
Cây cọ lùn làm giảm nồng độ DHT

Trong cơ thể, dưới sự tác động của enzym 5-apal reductase, hoóc môn nam testosterone chuyển hóa thành DHT. Nồng độ DHT tăng cao sẽ làm tăng tiết bã nhờn xung quanh nang tóc (chân tóc), khiến nang tóc bị “ngạt thở”, hô hấp kém, làm giảm kích thước của nang tóc, cản trở nang tóc hấp thu các dưỡng chất cần thiết, khiến nang tóc dần co rút lại. Kết quả, tóc sẽ bị yếu và dẫn đến tình trạng gãy rụng và tóc mới thì không mọc ra.

Với những nang tóc đã rụng nhưng tóc mới không mọc sau một thời gian nhất định sẽ bị teo lại. Da đầu dần trở nên nhẵn bóng, đặt bạn vào tình trạng hói đầu vĩnh viễn. Tình trạng rụng tóc chỉ được cải thiện thậm chí đảo ngược hoàn toàn nếu bạn tìm được giải pháp làm giảm nồng độ DHT trong máu.

Có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, chiết xuất từ cây cọ lùn (Saw Palmetto) đã được người Mỹ bản địa và Ấn Độ sử dụng trong thuốc điều trị các bệnh tiết niệu ở nam giới, nhiễm trùng bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, giảm ham muốn tình dục và các bệnh ở vùng ngực của phụ nữ. Tuy nhiên, Saw Palmetto phát huy hiệu quả rõ rệt nhất trong việc điều trị tình trạng rụng tóc ở cả nam giới và phụ nữ. Một nghiên cứu tiến hành trên hàng nghìn người thì có hơn 95% báo cáo rụng tóc đã cải thiện rất tốt sau khi bổ sung Saw Palmetto hai lần mỗi ngày, kéo dài trong 2 - 3 tháng

Theo giải thích khoa học, hiệu quả của Saw Palmetto bắt nguồn từ khả năng ức chế hoạt động của enzym 5-aphal reductase, thủ phạm làm tăng nồng độ DHT trong máu. DHT giảm sẽ tạo sự thông thoáng cho nang tóc, giúp nang tóc “thở” và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, cho sợi tóc khỏe từ nang tóc, chấm dứt tình trạng tóc rụng và tạo môi trường tốt cho việc mọc tóc mới dễ dàng và nhanh hơn.

Vấn đề hầu hết người rụng tóc quan tâm là khi bổ sung thảo dược Saw Palmetto, bao lâu mới thấy hiệu quả? Có người thấy hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn bổ sung nhưng cũng có người chỉ thấy tóc trở lại dày dặn như cũ sau 3, thậm chí 4 tháng bổ sung thường xuyên. Điểm khác biệt này nằm ở sự khác nhau của quá trình trao đổi chất trong cơ thể mỗi người.

An toàn với Saw Palmetto

Dù kết quả đến nhanh hay chậm nhưng khó ai có thể chối bỏ hiệu quả chống rụng tóc của Saw Palmetto. Bổ sung Saw Palmetto sẽ hiệu quả hơn nếu bạn uống chiết xuất này cùng với biotin. Có rất ít nghiên cứu giải thích lý do tại sao sự kết hợp giữa Saw Palmetto và biotin đem lại hiệu quả tốt nhất, nhưng kết quả của người sử dụng, gồm cả nam giới và phụ nữ đã chứng minh điều này.

Bên cạnh đó, việc bổ sung đúng liều lượng sẽ đem lại hiệu quả. Muốn cải thiện tốt tình trạng rụng tóc, bạn cần bổ sung ít nhất 400mg Saw Palmetto, chia làm hai lần mỗi ngày.

Saw Palmetto là thảo dược an toàn nhưng không dùng cho trẻ em.

Hiện chưa có nghiên cứu về tác dụng phụ của Saw Palmetto trên phụ nữ mang thai và cho con bú. Cách an toàn nhất là không sử dụng trong thời kỳ nhạy cảm này.