22:29 11/02/2015
Những tips hô biến mái tóc 'siêu mỏng' trở nên bồng bềnh
Bạn ghét mái tóc mỏng xẹp đáng chán của mình? Hãy hô biến vẻ phồng, dày đầy sức sống cho mái tóc bằng những tips hữu ích sau đây.

1. Sử dụng cả dung dịch và mousse làm phồng tóc

Để làm phồng mái tóc "siêu mỏng" một cách hiệu quả, bí quyết chính là dùng gấp đôi lượng sản phẩm làm phồng cho tóc so với bình thường. Khi tóc còn ẩm, bạn hãy xịt đều lên tóc dung dịch làm phồng, theo sau bằng một lớp mousse có kết cấu nhẹ nhàng, không gây nặng tóc. Tại sao bạn phải dùng cả dung dịch xịt lẫn mousse? Lý do là bởi một mái tóc với độ phồng hoàn hảo cần đảm bảo hai yếu tố: phần chân tóc được nâng đỡ và cố định còn phần thân tóc cần được làm phồng - và một sản phẩm sẽ không thể đảm đương được cả hai trọng trách này.

Cách sử dụng mousse đúng chuẩn: lắc đều chai để sao cho khi bơm ra, bạn thấy chất mousse nhẹ và bông như bọt xà phòng, thoa đều lên tóc rồi dùng lược chải cho đều. Bạn hãy chọn loại mousse có công thức "lightweight" - điều này có nghĩa mousse lên tóc sẽ rất nhẹ và không gây cảm giác dính, nặng đầu.

2. Sấy tóc đúng cách

Bước tiếp theo là sấy tóc. Để tạo điều kiện cho tóc đạt được độ phồng tối đa, bạn hãy cúi xuống và dùng tay rũ nhẹ tóc trong lúc sấy. Khi tóc đã khô, bạn tiến hành sấy tóc với lược tròn để vừa làm mượt tóc vừa tạo độ phồng cho tóc. Lưu ý điều chỉnh nhiệt độ máy sấy ở mức vừa bởi nhiệt độ quá cao sẽ làm tóc thẳng đờ thay vì làm phồng tóc như chúng ta muốn. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý chọn lược tròn có chất liệu gỗ thay vì kim loại nếu không muốn bị cháy sém tóc trong lúc sấy. Sau khi sấy tóc với lược tròn xong, nếu còn thời gian, bạn có thể cuốn lô cỡ lớn cho tóc để giúp giữ nếp phồng cả ngày.

3. Phục hồi độ phồng trong ngày tiếp theo

Sang ngày thứ hai (trong trường hợp bạn chưa gội đầu), bạn không cần thiết phải lặp lại tất cả các bước ở trên mà chỉ cần cúi đầu xuống, xịt đều lên tóc một lớp keo xịt có chức năng giữ nếp nhẹ, đợi 30 giây cho keo khô bớt rồi mới ngẩng đầu lên. Sau đó, bạn chỉnh tóc lại và chải nhẹ để tạo kiểu theo ý muốn.