16:16 08/04/2015
5 smartphone tốt và tệ nhất của Nokia
Nokia từng tạo ra smartphone gây sửng sốt cả thế giới như N95. Tuy nhiên, họ cũng có những sản phẩm không muốn người ta nhắc đến như chiếc Nokia X.

Nokia từng là ông hoàng ngành di động. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, hãng điện thoại Phần Lan không giữ được vị thế của mình. Hiện tại, Nokia gần như rời bỏ ngành di động sau khi bán bộ phận thiết bị và dịch vụ cho Microsoft. Cho đến quý IV/2016, Nokia không được phép tung bất cứ chiếc smartphone nào.

Dưới đây là những chiếc điện thoại tốt nhất và tệ nhất từng ra mắt của Nokia theo tổng kết của Phonearena:

5 smartphone tệ nhất của Nokia

5. Nokia 6790 Surge

Chấm điểm: 6

14h 5 smartphone tốt và tệ nhất của Nokia

Kiểu dáng không giống ai của Surge là một trong những nguyên nhân khiến dòng điện thoại Symbian năm 2009 từ Nokia thất bại. Đến giờ, người ta vẫn không hiểu tại sao Nokia cho ra mắt một sản phẩm như vậy. Nokia 6790 Surge tỏ ra hấp dẫn khi nhìn từ xa nhưng quá tệ khi trải nghiệm thực tế.

4. Nokia E6

Chấm điểm: 5,5

14h 5 smartphone tốt và tệ nhất của Nokia

Nokia E6 không phải sản phẩm quá tệ. Tuy nhiên, camera chất lượng kém khiến máy mất điểm trầm trọng trong mắt người dùng. Máy ảnh trên E6 không có tính năng tự động lấy nét. Bên cạnh đó, cấu hình phần cứng khiêm tốn biến E6 thành một sản phẩm đáng thất vọng.

3. Nokia X7

Chấm điểm:5

14h 5 smartphone tốt và tệ nhất của Nokia

Nokia X7 là sản phẩm khác khiến Nokia thất bại từ khi khởi đầu. Máy tỏ ra chậm chạp khi sử dụng do cấu hình thấp. Camera lấy nét cố định, màn hình độ phân giải thấp khiến nhiều người cho rằng, X7 không xứng với “tiêu chuẩn Nokia”.

2. Nokia 5250

Chấm điểm: 4,5

14h 5 smartphone tốt và tệ nhất của Nokia

Nokia 5250 – chiếc smartphone giá rẻ của Nokia – không đủ hấp dẫn để lọt vào mắt xanh của người dùng. Nokia 5250 thiếu các kết nối cơ bản như Wi-Fi, 3G, GPS. Kết hợp với dung lượng lưu trữ thấp, Nokia 5250 là một trong những sản phẩm thảm họa của Nokia.

1. Nokia X

Chấm điểm: 4,5

14h 5 smartphone tốt và tệ nhất của Nokia

Đây là chiếc điện thoại đầu tiên chạy Android từ Nokia, đáng tiếc, nó là sản phẩm thất bại. Hiệu năng tệ, giao diện chậm chạp, camera không có đèn flash, chưa kể việc thiếu camera trước khiến Nokia X nằm trong nhóm những smartphone tệ nhất của năm 2014.

5 smartphone tốt nhất của Nokia