08:52 08/04/2015
iPhone tiếp theo tuyệt đến nỗi Apple không gọi là iPhone 6s
Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, mẫu iPhone kế nhiệm iPhone 6 sẽ tuyệt đến mức Apple bỏ qua iPhone 6s mà 'nhảy cóc' lên iPhone 7.

iPhone tiếp theo tuyệt đến nỗi Apple không gọi là iPhone 6s - 1
Một bản dựng iPhone của người dùng

Trong tài liệu gửi tới các nhà đầu tư, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng chứng khoán KGI có một vài dự đoán liên quan đến kế hoạch tiếp theo cho iPhone của Apple. Cụ thể, ông cho rằng iPhone kế nhiệm iPhone 6 sẽ trang bị công nghệ Force Touch đã có mặt trên MacBook và Apple Watch mới; nó dùng màn hình 4.7 inch và 5.5 inch tương tự iPhone 6/6 Plus mà không có bản 4 inch như tin đồn. Điểm ấn tượng nhất là thiết bị không được gọi là iPhone 6s mà “nhảy cóc” lên iPhone 7.

Công nghệ Force Touch trong “iPhone 7” sẽ khác biệt hơn so với các sản phẩm gần đây của Apple. Ông Kuo không nghĩ nó sẽ xác định áp lực như cảm biến trong trackpad MacBook mới mà cảm nhận “một vùng tương tác mà ngón tay chạm trên màn hình để xác định áp lực lớn tới đâu”.

Theo ông Kuo, Apple sẽ mang đến thay đổi lớn khi đặt tên sản phẩm là iPhone 7 thay vì iPhone 6s. Dự đoán của ông được đưa ra ngay sau khi website Economic Daily News của Đài Loan đưa tin iPhone kế tiếp sử dụng công nghệ Force Touch.

Ông Kuo được xem là một trong những nhà phân tích chính xác nhất về Apple. Ông thường nắm trong tay chi tiết về các lần ra mắt sản phẩm trước đây của “táo khuyết” và biết được công nghệ nào đang khiến công ty quan tâm.