08:45 02/04/2015
Chuyên gia tư vấn: Hoa trang trí đám cưới
Cô dâu chú rể tránh việc sử dụng hoa trang trí tràn lan thiếu điểm nhấn trong đám cưới, vừa tốn nhiều chi phí, lại không đạt được mục đích chính...

Trong đám cưới, hoa trang trí rất quan trọng, bởi hoa mang đến vẻ đẹp rực rỡ cho không gian, làm hôn lễ thêm ấm áp, tươi vui mà sang trọng. Có nhiều cách để điểm xuyết hoa trong đám cưới, nhưng cô dâu chú rể nên chọn hoa phù hợp, tạo điểm nhấn.

hoa-trang-tri-5071-1427939090.jpg

Những vị trí quan trọng trong đám cưới nên có hoa tươi trang trí để thu hút sự chú ý của khách mời ngay khi tới dự tiệc. Ảnh: NhuCam Wedding Team.

1. Hoa cho không gian lễ

Thường nghi thức lễ chỉ diễn ra khoảng một tiếng, sau đó mọi người sẽ dành thời gian cho buổi tiệc. Thế nên để tiết kiệm, bạn có thể tận dụng lại hoa của buổi lễ cho việc trang trí tiệc (nếu nghi thức lễ và tiệc diễn ra vào hai buổi khác nhau). Càng thuận tiện hơn nếu tổ chức lễ và tiệc cùng một nơi. Vì khi đó bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí từ việc sử dụng hoa, trang trí, thời gian cho đến cả việc kiểm tra mọi thứ.

Những nơi quan trọng nhất thường là những nơi gây ấn tượng mạnh ngay khi tiếp xúc. Có thể kể đến như: cổng, lối ra vào, lối đi giữa các dãy ghế, bàn thờ làm lễ hay đại sảnh trung tâm - nơi diễn ra buổi lễ.

Để trang trí cho không gian sảnh chính, bạn nên chú ý đến phông màn, màu của ghế ngồi hoặc ghế tựa (ở nhà thờ), màu của thảm trải lối đi để có thể trang trí hoa phù hợp. Lưu ý đến các quy luật phối màu (nóng - lạnh hoặc tương phản, bổ trợ…) để nổi bật được những điểm nhấn.

Đếm số hàng ghế sử dụng từ đó có cách bố trí hoa cho phù hợp. Không nhất thiết, mỗi hàng hay mỗi ghế đều phải trang trí mà có thể cách hàng hoặc so le tùy kinh phí và mức độ cần thiết.

Nếu không gian quá rộng, không khí buổi lễ sẽ dễ bị loãng và khó hút sự tập trung. Vì vậy cô dâu chú rể nên chú ý vào chi tiết để gây ấn tượng, tăng sự tập trung cho khách. Tránh việc sử dụng hoa cưới trang trí tràn lan thiếu điểm nhấn, vừa tốn nhiều chi phí, lại không đạt được mục đích chính.

hoa-trang-tri-2-6109-1427939090.jpg

Hoa trên bàn tiệc có sự giãn cách và kích thước kíchh hợp, không che mất tầm nhìn của khách mời. Ảnh: NhuCam Wedding Team.

2. Hoa cho không gian tiệc

Với không gian tiệc, bạn không nên dùng hoa cưới quá nhiều, chỉ nên bố trí ở xung quanh như: tường, quấn quanh thân cột, đằng sau ghế ngồi, đính hoặc thả trên trần... Có thể trang trí kèm nến thơm và những chai, lọ pha lê nhỏ (có chứa nước hoặc không) để tạo sự mới mẻ.

Tránh trang trí quá nhiều trên bàn tiệc gây bất tiện cho mọi người khi thưởng thức món ăn và cảm giác không thoải mái khi trò chuyện. Thường chỉ nên bố trí một lọ, khay ở chính giữa với chiều cao dưới hoặc trên hẳn tầm mắt.

Với tiệc buffet, hoa thường được bố trí cách khoảng nhất định và có khoảng hở so với vị trí thao tác của mọi người.

Ngoài ra, còn có thể trang trí những loại hoa nhỏ, đính kèm trên những vật dụng như: trên rượu, dươi thân ly, trên dao, nĩa…

hoa-trang-tri-1-4949-1427939090.jpg

Cách điểm xuyết hoa vừa phải với màu sắc hài hòa toàn bộ không gian làm đám cưới thêm sang trọng. Ảnh: NhuCam Wedding Team.

3. Hoa cho xe cưới

Cô dâu chú rể nên chọn lựa trước kiểu dáng và chủng loại xe mình yêu thích. Không nên để đến quá sát ngày mới đặt xe cưới mà nên chọn xe ngay từ khi bắt chuẩn bị cho đám cưới để tạo nên sự đồng bộ với không khí và tiêu chí đề ra.

Với hoa trang trí cho xe, bạn nên chọn cùng loại hoa với đám cưới. Nếu xe có kiểu dáng, màu sắc ấn tượng thì không cần trang trí nhiều. Màu hoa và màu sơn phải phù hợp và làm nổi bật nhau. Tránh lòe loẹt, làm chiếc xe hoa đón dâu không được sang trọng.

Như Cầm

ccam222-8851-1427772721.jpg

Chuyên gia tư vấn các việc cơ bản để chuẩn bị cho đám cưới