10:28 14/02/2015
Gia đình phản đối cặp đôi sinh năm 1993 và 1987
Yếu tố quan trọng bậc nhất trong mọi cuộc hôn nhân là phải xem tư chất hai bạn có thực sự hòa đồng hay không.

Mình sinh năm 1993, người yêu mình sinh năm 1987. Chúng mình đã yêu nhau được 5 năm. Thật sự chúng mình chỉ muốn tiến tới hôn nhân, nhưng gặp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình mình. Lý do gia đình đưa ra là không hợp tuổi. Hy vọng báo Ngoisao.net cho mình lời khuyên đúng đắn nhất.

1-1-1474-1423884334.jpg

Tư vấn tham khảo:

Bạn sinh năm 1993 tuổi Quý Dậu, mệnh Kiếm phong Kim. Người yêu bạn sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão, mệnh Lô trung Hỏa. Hai bạn đã yêu nhau 5 năm và dự định tiến tới hôn nhân nhưng lại vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình, chỉ vì lý do không hợp tuổi. Trước tiên, bạn nên cảm thông với cha mẹ, bởi cha mẹ nào cũng lo lắng cho hạnh phúc trăm năm của con mình.

Gia đình phản đối cuộc hôn nhân vì họ đã đi xem tuổi cho hai bạn và căn cứ vào những điều sau đây:

- Xét theo Can chi, Ngũ hành thì tuổi hai bạn phạm Địa chi xung. Tuy Quý không xung Đinh nhưng Mão lại xung Dậu (tương xung). Mệnh của hai bạn cũng xung khắc (Hỏa khắc Kim). Nhưng về mệnh, nếu mệnh của chồng xung với mệnh của vợ thì lại không đáng ngại. Người chồng lúc này sẽ thành một "chính nhân quân tử" và không để vợ lấn át mình.

- Xét theo Du niên hai mệnh quái thì nữ sinh năm 1993 mệnh quái là Cấn (dương Thổ), nam sinh năm 1987 mệnh quái là Tốn (âm Mộc). Hai mệnh này nếu kết hợp với nhau thì sẽ không tốt cho hôn nhân (phạm cung Tuyệt mệnh). Tuy nhiên âm dương của hai mệnh quái này là trái dấu (một âm, một dương) nên có sức hút nhau kỳ lạ. Vì vậy hai bạn quyến luyến nhau, không thể xa rời.

Trên đây là những lý do vì sao gia đình bạn lại kịch liệt phản đối việc hôn nhân của hai bạn. Nhưng muốn có một cuộc hôn nhân bền vững, người ta không chỉ căn cứ vào vấn đề có hợp tuổi, hợp mệnh hay không. Yếu tố quan trọng bậc nhất trong mọi cuộc hôn nhân là phải xem tư chất hai bạn có thực sự hòa đồng hay không, nghĩa là gia đình  hai bạn có quá chênh lêch hay không. Nếu bạn là con cái trong một gia đình trí thức, coi trọng học hành còn bạn trai của bạn lại xuất thân trong một gia đình kinh doanh thì có thể sẽ gặp những bất đồng trong cuộc sống hàng ngày, hạnh phúc của bạn cũng sẽ hay gặp sóng gió...

Hay bạn phải xem tính tình hai bạn có thực sự phù hợp với nhau không. Nếu một người rộng lượng, một người ích kỷ, hay một người chăm chỉ còn người kia lười nhác... thì chắc chắn hạnh phúc của bạn sẽ không thể vững bền khi bạn phải sống với một người chồng hoàn toàn trái ngược mình như vậy.

Tuy nhiên để nhìn nhận chính xác về nhau lúc đang yêu quả là điều không hề dễ dàng. Vì cha ông ta đã có câu "yêu nhau, yêu cả đường đi lối về". Bạn sẽ khó nhìn ra những điều trái ngược ở người bạn trai của mình. Tốt nhất bạn cần tìm hiểu kỹ về tính cách, gia đình của người bạn trai, đồng thời cũng nên nghe nhiều ý kiến của người thân, bạn bè để có quyết định sáng suốt nhất.

Châu Long