08:12 13/01/2015
Làm việc với wedding planner khi uyên ương ở xa
Qua email, uyên ương nên nêu rõ ngân sách, sau đó mới đến những hạng mục muốn trang trí cho ngôi nhà hoặc tiệc cưới.
16-6691-1418810734.jpg

Nếu muốn tổ chức cưới hoàn hảo theo ý thích, nhưng lại không có thời gian, hoặc không tự chuẩn bị, uyên ương có thể thuê người tổ chức cưới chuyên nghiệp. Ảnh: Onewed.

Với uyên ương bận rộn, việc thuê wedding planner là điều tiện lợi vì những người tổ chức chuyên nghiệp sẽ lên kế hoạch toàn bộ cho hôn lễ, cô dâu chú rể không mất thời gian chuẩn bị. Hiện nay những cặp đôi ở nước ngoài, nhưng muốn tổ chức hôn ở Việt Nam ngày càng nhiều. Vì không thể về Việt Nam từ sớm, nhiều cặp đôi cũng chọn thuê người tổ chức cưới chuyên nghiệp.

Nhưng làm việc từ xa cũng tạo ra nhiều điều bất lợi. Độc giả Vân Anh chia sẻ: "Mình đang làm việc ở Anh và sẽ về Việt Nam làm đám cưới trong khoảng 5 tháng nữa. Vì bận rộn, nên chúng mình sẽ thuê wedding planner. Nhưng mình băn khoăn không biết có cần về nước sớm để gặp gỡ người tổ chức trước không, vì liên lạc qua email thường lâu, mà ở xa nên mình cũng không biết họ sẽ chuẩn bị đám cưới như thế nào".

Cách thức giao tiếp chính của uyên ương ở xa với wedding planner là qua mạng Internet, vì vậy trước khi chính thức liên hệ với người tổ chức, bạn nên tìm hiểu về họ qua website, blog của họ, hay qua báo chí. Nếu có thể, nên tìm kiếm những lời góp ý, nhận xét từ chính các khách hàng cũ để biết được dịch vụ cũng như cách những wedding planner cư xử với khách hàng.

17-9357-1418810734.jpg

Người tổ chức đám cưới sẽ chăm chút từng chi tiết nhỏ  cho hôn lễ. Ảnh: Bell.

Mỗi wedding planner lại có phong cách riêng, có người thường thực hiện đám cưới xa hoa, trang trọng, một số người đi theo phong cách hiện đại, trẻ trung, cũng có wedding planner nhận những đám cưới nhỏ với chi phí tiết kiệm. Ngân sách dự trù cho đám cưới cũng là điều quan trọng giúp uyên ương tìm kiếm ra người tổ chức đám cưới phù hợp nhất.

Khi đã xác định được 3-4 wedding planner thích hợp, lúc này uyên ương mới nên liên hệ qua email. Bạn nên nêu rõ ngân sách trước tiên, sau đó mới đến những hạng mục muốn trang trí cho ngôi nhà hoặc tiệc cưới.

Thường việc liên hệ qua email sẽ lâu nên uyên ương có thể gọi điện trực tiếp. Ngoài ra, cặp đôi nên nhờ một người thân, hay bạn bè tới gặp trực tiếp wedding planner để thay mặt bạn tìm hiểu thêm về nhà cung cấp. Nếu không có người nhà hỗ trợ, cô dâu chú rể nên về Việt Nam càng sớm càng tốt, ít nhất là trước đám cưới một tháng để xác định lại những phương án trang trí cuối cùng cho hôn lễ. Thay vì trao đổi qua mạng, việc gặp gỡ trực tiếp người tổ chức đám cưới vẫn là điều tốt nhất vì bạn có thể trao đổi thông tin trực tiếp, để họ giải đáp hết thắc mắc về việc tổ chức cưới.

Linh Linh