11:11 20/05/2015
Quan niệm sai về Tứ hành xung và xem tuổi
Việc gia đình bạn trai bạn ngăn cản hôn nhân với lý do tuổi hai bạn nằm trong 'Tứ hành xung' là không có cơ sở.

Em sinh năm 1990 (âm lịch), bạn trai em sinh năm 1987 (âm lịch). Bọn em tính tháng 6 âm lịch này tổ chức hôn lễ nhưng bị gia đình nhà anh ngăn cản có lẽ vì lý do Tứ hành xung (4 người trong gia đình anh gồm mẹ và anh tuổi Mão, hai em trai tuổi Dậu (1993) và tuổi Tý (1996). Nếu lấy em về tuổi Ngọ nữa sẽ đủ bộ tứ hành xung. Và gia đình anh có một em gái đã mất từ nhỏ cũng sinh năm 1990. Vậy liệu có vấn đề gì không? Ban đầu chúng em đã biết hai đứa nằm trong tứ hành xung, nhưng nghĩ sống tốt để đắc nhân thắng số vậy mà giờ đây gia đình lại không đồng ý. Em thì thấy gia đình anh rất tốt, con cái đều ngoan ngoãn, hiền lành, học giỏi. Chúng em đang rất băn khoăn, nhờ Ngoisao.net tư vấn giúp.

1-2655-1432094856.jpg

Tư vấn tham khảo:

Bạn sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ, mệnh Lộ bàng Thổ thuộc cung Cấn. Bạn trai của bạn sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão, mệnh Lô trung Hỏa, thuộc cung Tốn.

- Hai tuổi Canh Ngọ - Đinh Mão không phạm Thiên can xung. Vì Canh và Đinh không xung khắc (Canh xung Giáp và Đinh xung Tân)

- Mệnh Hỏa của bạn trai bạn sinh phù cho mệnh Thổ của bạn. Điều này tốt cho hạnh phúc của bạn.  

Việc gia đình bạn trai bạn ngăn cản hôn nhân với lý do tuổi hai bạn nằm trong "Tứ hành xung" là không có cơ sở. Vì thực tế, hai người không xung khắc trực tiếp. Vì Ngọ xung Tý và Mão xung Dậu.

Mọi người vẫn luôn quan niệm trong các tuổi tạo thành 3 nhóm tứ hành xung gồm: Dần - Thân - Tỵ - Hợi, Thìn - Tuất - Sửu - Mùi, Tý - Ngọ - Mão - Dậu. Và quan niệm  các con giáp trong Tứ hành xung đều xung khắc lẫn nhau đó là suy nghĩ sai lầm. Thực tế, các con giáp chỉ xung với nhau theo từng cặp là: Dần - Thân, Tỵ - Hợi, Thìn - Tuất, Sửu - Mùi, Tý – Ngọ, Mão – Dậu. Nếu xét trong gia đình bạn trai bạn, bạn chỉ xung khắc với tuổi Tý (em trai) nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến hôn nhân.

- Tuy nhiên, theo Du niên mệnh quái trong Dịch học thì nếu nữ thuộc cung Cấn kết hôn với nam thuộc cung Tốn thì sẽ gặp phải cung Tuyệt mệnh, không tốt cho hôn nhân. Có thể đây mới là lý do chính mà gia đình ngăn cản các bạn. Nhưng cũng trong thực tế, có rất nhiều đôi vợ chồng gặp phải cung Tuyệt mệnh trong hôn nhân, nhưng họ vẫn sống với nhau đầm ấm, hạnh phúc, con cái họ vẫn thành đạt, giỏi giang. Yếu tố quan trong bậc nhất để một cuộc hôn nhân bền vững, hạnh phúc là hai bạn phải có chung lối sống, chung mục đích sống,  chung sở thích... và phải luôn biết yêu thương, nhường nhịn lẫn nhau. Đây cũng chính là sự hóa giải tốt nhất cho những điều chưa tốt lành về tuổi tác.

Châu Long