10:03 19/05/2015
Bật mí cách phòng và điều trị nám da ngày hè oi ả
Vào mùa hè, làn da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến cho nám da, tàn nhang dễ dàng xuất hiện trên da.

Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nám da lại ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ của làn da, khiến cho không ít chị em phụ nữ cảm thấy e ngại, tự ti trong giao tiếp. Vậy phải làm gì để chữa nám da tận gốc?

tham-my-thien-ha-195-1-ngoisao 6
Nám da là nỗi lo ngại của đa phần các chị em

Lý do da bị nám có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:

- Do di truyền

- Rối loạn nội tiết ở phụ nữ mang thai, giai đoạn mãn kinh;

- Chế độ ăn uống không phù hợp, thiếu rau quả tươi;

- Sự tác động của tia UV dưới ánh nắng mặt trời;

- Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách…

Nguyên nhân chính là do những thay đổi nội tiết tố ở thời kỳ mang thai và thay đổi hormone ở thời kỳ tiền mãn kinh, khiến việc sản sinh melanin được kích thích và phát triển quá mức, gây xáo trộn quá trình chuyển hoá, rối loạn chức năng tuyến yên, tuyến sinh dục.

Phòng chống nám da cho mùa hè:

- Tích cực tránh nắng: Vì ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm làm cho làn da của chị em bị thâm sạm nên chị em cần dùng kem chống nắng phù hợp để bảo vệ làn da. Khi ra ngoài nắng cần dùng áo dài tay, khẩu trang, mũ là những dụng cụ cần thiết dành cho chị em. Hãy bảo vệ an toàn cho làn da khỏi những tác hại từ tia cực tím. Cách này sẽ giúp chị em ngặn chặn được nám da tái diễn.

- Không lạm dụng mỹ phẩm: Đừng vì quá mải mê với mỹ phẩm nhiều như son, phấn, kem dưỡng da... cho việc làm đẹp mà dẫn tới tình trạng không đáng có. Nó sẽ làm cho những đốm tàn nhàng nhiều hơn, mụn nhiều hơn nếu không được chăm sóc da mặt đúng cách. Bạn cũng không nên dùng những loại kem trị nám không có nguồn gốc.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng cách ăn thật nhiều rau xanh, trái cây sẽ giúp bạn có nhiều vitamin, chứa nhiều chất chống oxy hóa để giúp cho làn da được đẹp hơn từ bên trong. Những loại này sẽ cung cấp đầy đủ nhiều vitamin và chất chống oxy hóa cho làn da, để ngăn chặn tình trạng nám da.

tham-my-thien-ha-195-2-ngoisao 5