10:09 28/03/2015
Bí quyết làm đẹp khó tin từ 14 huyền thoại kinh điển của Hollywood
Bí quyết làm đẹp của các huyền thoại Hollywood từ trước tới nay đã luôn là một ẩn số, khiến phái đẹp toàn cầu đến tận giờ phút này vẫn luôn mong mỏi dõi theo để học hỏi và khám phá.

Những huyền thoại điện ảnh một thời như Marilyn Monroe, Audrey Hepburn, Grace Kelly... luôn được cả thế giới ca tụng và ngưỡng mộ về vẻ đẹp bất hủ vượt mọi thời đại. Tạm chưa nói đến vai trò là một minh tinh màn bạc, hơn bao giờ hết họ đều là phụ nữ, đều muốn mình đẹp hơn, lộng lẫy hơn và cũng đều có những lúc e ngại về một nét gì đó chưa thật hoàn mỹ trên khuôn mặt và cơ thể của mình. Đằng sau những vẻ đẹp yêu kiều, sắc nước hương trời đó, mỗi người đều sở hữu những bí quyết làm đẹp của riêng mình. Những bí mật có thể đơn giản, hay phức tạp, cầu kỳ thậm chí còn bất ngờ đến khó tin, nhưng đều khiến phái đẹp toàn cầu đến tận giờ phút này vẫn luôn mong mỏi dõi theo để học hỏi và khám phá.

1. Marilyn Monroe

Bí quyết làm đẹp của 14 huyền thoại kinh điển Hollywood  14

Để có bờ môi căng mọng, gợi cảm chứa đựng vẻ ngọt ngào mê đắm lòng người, bí mật của Marilyn Monroe chính là việc sử dụng và kết hợp những sắc độ của son môi. Nàng luôn thoa 5 lớp son với 5 sắc thái khác nhau trên làn môi của mình. Màu son đậm nhất thoa ở phía ngoài viền môi, tiếp theo là các sắc son nhạt màu chuyển tông dần về phía trong lòng môi. Và cuối cùng, phủ một lớp son bóng bao trùm tạo hiệu ứng bóng sáng cho bờ môi thêm phần quyến rũ.

2. Elizabeth Taylor

Bí quyết làm đẹp của 14 huyền thoại kinh điển Hollywood  0

Elizabeth Taylor vẫn luôn học theo và áp dụng các bí quyết làm đẹp vốn đã có từ thời xa xưa của Nữ hoàng Cleopatra: duy trì thói quen cạo lông mặt. Mới nghe thì có vẻ không có gì đặc biệt nhưng việc cạo lông mặt vừa giúp loại bỏ lớp lông tơ, vừa lấy đi các tế bào chết trên da giúp làn da luôn đảm bảo sự căng mịn, mượt mà không tì vết.

3. Audrey Hepburn

Bí quyết làm đẹp của 14 huyền thoại kinh điển Hollywood  1

Một trong những điều làm nên nét đẹp kiều diễm bất hủ vượt mọi thời đại của Audrey Hepburn chính là đôi mắt to tròn, sáng lấp lánh cùng hàng mi dài quyến rũ. Nàng luôn xuất hiện với hàng mi dài cong vút, gợi cảm, có độ thưa vừa phải và không bao giờ bị bết dính. Bí quyết của nàng là sau khi chuốt mascara, dùng cặp tăm để tác động làm tơi từng sợi mi, như vậy sẽ tránh được hiện tượng vón cục, đồng thời giúp sợi mi luôn được phủ đều dưỡng chất. Với những bạn gái sở hữu hàng mi ngắn, gặp khó khăn mỗi khi chuốt mascara thì đây là một mẹo nhỏ vô cùng hữu ích giúp cải thiện đáng kể cho hàng mi của mình.

4. Carole Lombard

Bí quyết làm đẹp của 14 huyền thoại kinh điển Hollywood  2

Nữ diễn viên Carole Lombard từng bị thương trong một tai nạn xe hơi tại phim trường nên sống mũi của cô hơi bị lệch. Để khắc phục nhược điểm này, trước khi trang điểm Carole đã dùng chì kẻ mắt màu trắng, vẽ một đường thẳng dọc sống mũi để tạo cảm giác mũi thẳng hơn.

5. Grace Kelly

Bí quyết làm đẹp của 14 huyền thoại kinh điển Hollywood  3

Ở thập niên 20, khi sản phẩm trang điểm tạo khối cho gương mặt còn là một khái niệm vô cùng xa lạ thì công nương Grace Kelly đã biết cách sử dụng màu má hồng để giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn. Nàng tán phấn má hồng đậm hơn ở phía dưới gò má và tán phấn màu sáng hơn ở phía trên, cuối cùng phủ một lớp phấn đậm hơn chút lên phần bầu mắt để tạo ánh nhìn sâu và hút hồn hơn.

6. Vivien Leigh

Bí quyết làm đẹp của 14 huyền thoại kinh điển Hollywood  4

Một làn môi căng mọng gợi cảm luôn là điều mọi phụ nữ luôn ao ước nhưng nữ diễn viên Vivien Leigh lại không may mắn sở hữu nét gợi cảm "chết người" đó. Nàng có bờ môi dưới khá mỏng trong khi bờ môi trên lại đầy đặn hơn. Để tạo sự cân đối cho đôi môi của mình, bí quyết làm đẹp của nàng là luôn kẻ viền môi trước khi thoa son để tạo cảm giác bờ môi đầy và gợi cảm hơn.

7. Marlene Dietrich

Bí quyết làm đẹp của 14 huyền thoại kinh điển Hollywood  5

Sành điệu, gợi cảm và phong thái hơi hờ hững, nữ diễn viên người Mỹ gốc Đức Marlene Dietrich có một vẻ quyến rũ đầy ma lực. Marlene sở hữu khuôn mặt kiêu kỳ, đôi gò má cao, gương mặt góc cạnh, lông mày thanh tú và đôi môi đỏ rực. Là một huyền thoại điện ảnh vĩ đại nhất thế kỷ 20, đồng thời là một người phụ nữ nắm giữ những bí mật trang điểm khiến phái đẹp thời bấy giờ ai ai cũng phải trầm trồ và mong mỏi được khám phá. Trong những bí mật làm đẹp của bà, nổi tiếng hơn cả đó là Marlene từng loại bỏ vài chiếc răng hàm để làm nổi bật thêm đôi gò má và xương mặt góc cạnh của mình.

8. Rita Hayworth

Bí quyết làm đẹp của 14 huyền thoại kinh điển Hollywood  6

Nữ hoàng điện ảnh Rita Hayworth có một mái tóc quyến rũ đến mức nhắc đến bà là hình dung ngay đến những lọn tóc xoăn bồng bềnh óng ả nhưng lại đẹp một cách vô cùng tự nhiên. Chia sẻ bí quyết chăm sóc tóc, bà cho biết sau khi gội đầu, bà đều thoa một chút dầu dưỡng tóc, ủ trong 15 phút rồi gội lại bằng nước ấm và nước cốt chanh để làm sạch hoàn toàn mọi dư âm còn sót lại.