14:52 19/03/2015
Những điều thú vị về mụn mà có thể teen… vô tình không để ý
'Biết mụn biết ta, trăm trận trăm thắng' dành thời gian để tìm hiểu về “kẻ không mời mà tới” này sẽ không chỉ giúp teen trong việc cải thiện hình ảnh mà biết đâu còn lấy điểm với người xung quanh khi họ… cũng cần 'diệt mụn' như mình.

♦ Gần 50% các bạn tuổi teen lần đầu “bị” mụn ghé thăm là ở độ tuổi từ 12-15.

♦ Nếu đa số các bạn nữ e ngại mụn đầu đen thì các bạn nam lại ghét ơi là ghét mụn đầu trắng.

♦ Ngoài việc ngủ đúng giờ thì nghe nhạc thư giãn cũng là phương pháp hay để ngăn ngừa mụn.

♦ Thuốc bôi trị mụn và kem rửa mặt là 2 phương pháp được đông đảo các bạn trẻ tin cậy để “tiêu diệt” mụn.

♦ Tuy nhiên, hơn 40% được khảo sát lại tự nhận định sai về loại da của mình và sử dụng sản phẩm không phù hợp trong thời gian dài.

Những điều cơ bản về da mà các bạn teen nên nhớ:

Có bốn loại da chính đó là da thường, da dầu, da khô, và da hỗn hợp. Nắm được “bí kíp” chăm sóc cho từng loại da sẽ “cực” hữu ích trong việc tránh xa mụn đấy nhé. Và luôn nhớ rằng, rửa mặt là bước cơ bản và quan trọng nhất dù cho bạn thuộc loại da nào:

♦ Da thường là loại da “dễ chịu, dễ thương” nhất. Nếu bạn sở hữu làn da thường, thì bạn nằm trong số những người may mắn “nhất quả đất” rồi nhé vì da của bạn cực dễ chịu. Chỉ cần vệ sinh da 2 lần/ ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy, và buổi tối trước khi đi ngủ là “ổn” rồi.

♦ Da dầu là loại da thường có nguy cơ bị mụn nhiều nhất. Nếu không được chăm sóc đúng cách, lượng dầu tiết ra nhiều kết hợp với bụi bẩn từ môi trường sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn. Với loại da này, ngoài việc vệ sinh da hằng ngày, bạn nên sử dụng thêm giấy/ film thấm dầu giúp thấm hút hiệu quả chất nhờn dư thừa, giữ da thông thoáng nhé!

♦ Với trường hợp của da khô, ngoài việc lựa chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp, bạn nên kết hợp sử dụng thêm các loại dung dịch bổ sung độ ẩm giúp da không bị bong tróc, gây thương tổn da, là môi trường thuận lợi cho khuẩn mụn “tung hoành”.

♦ Còn nếu bạn có làn da hỗn hợn thì sao nhỉ? Đơn giản thôi, vệ sinh da hàng ngày, kết hợp với thấm hút chất nhờn dư thừa ở vùng chữ T sẽ là cách ngăn ngừa “kẻ không mời mà tới ấy” cực lợi hại.

kiem-tra-da-193-1-ngoisao 1