10:18 08/02/2015
Thói quen trong mùa đông gây khô da
Tắm vòi hoa sen, nhiệt độ phòng ngủ, thiếu máy tạo ẩm không khí... là những nguyên nhân hàng đầu gây khô da trong mùa đông.

Tắm vòi sen nóng

Mọi người đều thích tắm lâu với vòi hoa sen, nhưng đứng dưới dòng nước nóng trong khoảng thời gian kéo dài chẳng khác nào bạn đang tự chuốc lấy hậu quả là làn da khô rát. Nhiệt và hơi nước sẽ làm nở các lỗ chân lông và gây mất ra tình trạng nước. Thay vì dùng nước nóng hơn, hãy vặn nhỏ nhiệt độ xuống mức ấm.

nguyên nhân khô da
Mọi người đều thích tắm lâu với vòi hoa sen, nhưng đứng dưới dòng nước nóng
trong khoảng thời gian kéo dài chẳng khác nào bạn đang tự chuốc lấy
hậu quả là làn da khô rát.

Quên tẩy da chết

Đây là một việc vô cùng quan trong giúp cho da bạn loại bỏ đi các tế bào chết. Nhất là trong mùa khô, da chết sẽ làm cho bạn có cảm giác da dày và nặng nề hơn. Tẩy da chết sẽ giúp cho da bạn dễ dàng hấp thu được chất dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết, giúp da tươi sáng, mịn màng hơn.

Nhiệt độ phòng

nguyên nhân gây khô da
Nhiệt độ phòng quá cao cũng khiến da bị mất nước.

Đôi khi bạn không thể kiểm soát nhiệt độ trong phòng của mình, nhưng nếu có thể, hãy điều chỉnh nhiệt độ ở mức vừa phải ngay cả trong mùa đông. Nhiệt độ cao trong nhà có thể làm khô da, do đó bạn nên giảm bớt nhiệt độ xuống và sử dụng máy tạo độ ẩm để duy trì độ ẩm trong không khí.

Thiếu máy tạo ẩm không khí

Bởi hệ thống phun hơi của máy làm ẩm không khí là một phần quan trọng trong việc chăm sóc làn da khô. Căn cứ theo tình hình thời tiết, nhiệt độ trong và ngoài phòng mà bạn điều tiết độ ẩm của máy sao cho phù hợp. Bạn cũng không nên thay đổi nhiệt độ đột ngột vì điều này sẽ khiến da bị khô nẻ, bong tróc.

Quần áo không thoải mái

Nhiều người vẫn ngoan cố mặc những bộ quần áo khiến họ có cảm giác ngứa ngáy. Thực tế, da khô thường đặc biệt nhạy cảm với chất kích thích. Do đó, liên tục để làn da cọ xát với quần áo không thoải mái có thể làm cho da khô hơn và ngứa ngáy hơn. Hãy chọn những quần áo mà bạn cảm thấy thoải mái ngay trong lần đầu tiên mặc chúng. Chất liệu bông là tốt nhất. Ngoài ra, trang phục không được quá bó.