10:00 20/05/2015
Điểm danh những diễn viên Hoa ngữ bị 'đụng hàng' tên
Hãy cùng điểm mặt những diễn viên Hoa ngữ bị “đụng hàng” tên. Việc cùng tên không phải là chuyện hiếm đối với các diễn viên Hoa ngữ.

Hạ Vũ

Sinh năm 1976, diễn viên Hoa ngữ Hạ Vũ (được mệnh danh là tiểu Khương Văn, chồng của nữ diễn viên Viên Tuyền) lần đầu tiên được đạo diễn Khương Văn phát hiện khi anh mới tròn 18 tuổi. Với khả năng diễn xuất thuyết phục trong "In the Heat of the Sun", anh đã nhận giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice. Sau đó, anh cũng tham gia các phim: “The Law of Romance” (2003) đã giúp anh đoạt giải Kim Kê, “Waiting Alone” (2005) - bộ phim đã mang về cho anh giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải LHP dành cho sinh viên của Trung Quốc lần thứ 12. Năm 1995, Hạ Vũ được nhận vào Học viện Hí kịch. Sau khi hoàn thành khóa học, anh trở lại với công việc diễn xuất và tiếp tục thu hút khán giả tại các rạp chiếu Trung Quốc cũng như các bộ phim trên truyền hình.

Diễn viên Hoa ngữ trùng họ và tên 5

Nhiều diễn viên Hoa ngữ có tên trùng nhau

Nam diễn viên kỳ cựu người Hồng Kông Hạ Vũ sinh ngày 11/01/1946 ở Quảng Châu. Năm 1962 Hạ Vũ đến Hồng Kông, tại đây ông là một sinh viên đồng thời làm thêm nghề diễn viên đóng thế. Sau đó ông tham gia Reditelevision (hiện nay là đài truyền hình ATV). Vào năm 1974 ông đóng phim cho TVB. Với vai diễn trong phim “Sức mạnh tình thân” đã giành ngôi vị Ảnh đế đáng mơ ước tại Lễ trao giải thưởng truyền hình hàng năm của TVB năm 2008. Ông rời TVB năm 2012, trở thành diễn viên tự do ở tuổi 66.

Diễn viên Hoa ngữ trùng họ và tên 4

Hàn Tuyết

Hàn Tuyết sinh ngày 11/1/1983, cô là diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc từng tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải. Người đẹp đã tham gia đóng các phim: “Liêu trai chí dị 2”, “Tân Tây du ký”, “Giang sơn mỹ nhân”, “Hán thành chi luyến”, “Thiên ngoại phi tiên”... Trong vai trò ca sĩ, Hàn Tuyết cũng thể hiện nhiều bài hát dành được cảm tình của người yêu nhạc. Năm 2008, cô đứng chung sân khấu với Vương Lực Hoành, Trần Tuệ Lâm... hát chung một ca khúc trong Lễ bế mạc Olympic Bắc Kinh.

Diễn viên Hoa ngữ trùng họ và tên 6

Một diễn viên Hoa ngữ khác cũng có tên Hàn Tuyết. Cô cũng đã từng xuất hiện trong khá nhiều bộ phim. Hàn Tuyết từng diễn xuất cùng Lý Băng Băng trong “Tình nghĩa hào hùng” (Romancing Hồng Kông). Sau khi tham gia “Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam 4”, cô đã gây được ấn tượng mạnh.