17:12 07/04/2018
Nghệ nhân Sầm NaNa: “Tôi xuống tóc là để tu tâm, hướng thiện và tích đức cho mọi người”
Thường ai cũng nghĩ răng xuống tóc là đi tu, là đánh dấu của một con người nguyện theo chân Đức Phật. Một điều hiển nhiên mà chúng ta dễ bắt gặp trong cuộc sống. Nhưng hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi bắt gặp một cô gái xinh đẹp tự dưng xuống tóc vì muốn được tu tâm, muốn được tích thiện và muốn xả bỏ sân si của cuộc đời.
Tình cờ gặp chị vào một chiều cafe ở Hà Nội, trên con phố Tràng Tiền xưa cổ. Khuôn mặt khả ái, ánh mắt xa xăm, cùng giọng nói ấy đã khiến tôi tò mò. Tôi bước tới chủ động làm quen với chị, nụ cười của chị mang đầy sự thân thuộc hiện ra trước mắt tôi. Câu chuyện của chúng tôi càng lúc càng lôi cuốn, ồ hóa ra chị là cô chủ của Thẩm mỹ viện Sầm Nana nổi tiếng mà tôi cũng có dịp biết đến khi tới thăm Quy Nhơn trong ít ngày vừa qua. 
 

Chị chia sẻ về câu chuyện trong lần ra Hà Nội này bên cạnh xử lí công việc thì chị vừa làm được một điều đầy ý nghĩa cho mình, chị bỏ khăn đội đầu ra, lại một bất ngờ nữa hiện trước mắt tôi rằng chị vừa xuống tóc. Bản thân tôi - một nhiếp ảnh gia không khỏi cảm thấý thú vị và hào hứng, máu nghệ sĩ nổi lên trong tôi một ý tưởng một bộ ảnh mới bắt đầu xuất hiện.
 

Tôi quyết định ngỏ lời chụp bộ ảnh mới dành tặng chị nhân cơ duyên gặp mặt này. Con phố Tràng Tiền, Nhà hát Lớn và chị hiện ra trong suy nghĩ tôi ngay sau đó.
 

Không e ngại lời bàn tán, chị nhận lời đồng ý tôi chụp một bộ ảnh nghệ thuật, một bộ ảnh mà theo tôi có thể lột tả hết được thần thái, phong cách và tâm tư của chị lúc này. 
 


Mặc dù tập trung chụp những bức hình cho chị nhưng tôi vẫn không thể nào quên được quyết định xuống tóc lần này của chị là vì đã đạt được ý nguyện cho “đứa con tinh thần” đã được hình thành – hay nói cách khác đó xây dựng nên thương hiệu thẩm mỹ viện cho riêng mình thành công. Hành động xuống tóc của chị là tu, là tâm hướng thiện, làm phước, bố thí  và cũng là ước nguyện mong bình an cho tới tất cả mọi người, gia đình, bạn bè và khách hàng.

Photographer : Hải Hiếu
Makeup : Hạnh Lâm (Lou)
Model : Sầm NaNa​
,