10:14 05/04/2015
3 chị em Phương Uyên nghẹn ngào tái hợp
Khán giả hạnh phúc, xúc động khi xem Ba Con Mèo trình diễn, tối 4/4.
1-JPG-7061-1428203275.jpg

Tối qua, liveshow 'Dấu ấn' với nhân vật chính là ca sĩ - nhạc sĩ Phương Uyên diễn ra tại TP HCM. Trong đêm, Phương Uyên thể hiện những ca khúc quen thuộc, được khán giả yêu thích trong hơn 30 năm ca hát của chị. Ở phần cuối chương trình, Phương Uyên song ca 'Mẹ yêu' cùng bé Thiện Nhân. Đây là bài hát rất được yêu thích của nhóm Ba Con Mèo thập niên 90.

Phương Uyên đã mời 2 em gái lên sân khấu để thể hiện ca khúc Mẹ yêu  ca khúc đã từng làm nên tên tuổi của 3 Con Mèo một thời. Sau 15 năm, Mẹ yêu của 3 Con Mèo vẫn ngọt ngào, tình cảm như xưa và nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ khán giả.

Giữa bài, Phương Uyên giới thiệu với khán giả hai em gái của chị là Cẩm Tú (trái) và Ngọc Diệp cũng có mặt, đang ngồi bên dưới xem chị hát. Phương Uyên mời hai em đứng lên chào khán giả, sau đó cùng hát nốt phần còn lại của ca khúc 'Mẹ yêu' (xem video). Sự xuất hiện của hai cựu thành viên Ba Con Mèo ngày nào khiến khán giả phấn khích, hò reo không ngớt. Đã 15 năm nhóm không còn đứng chung sân khấu. 

[Caption]Sự xuất hiện của 2 em gái đã khiến Phương Uyên tự tin và như được tiếp thêm năng lượng để tỏa sáng. Và cũng kể từ ca khúc Mẹ yêu, sân khấu đã thuộc về 3 con Mèo. Cả ba như được sống lại thời kỳ vàng son ngày nào của nhóm. Đặc biệt, Cẩm Tú và Ngọc Diệp đã hát như chưa từng được hát bởi sau khi nhóm ngừng hoạt động, 2 chị không theo sự nghiệp solo mà tập trung chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.

Đứng trên sân khấu, ba chị em Phương Uyên vừa hát vừa nghẹn ngào. Cẩm Tú nhiều lần đưa tay gạt nước mắt ngăn sự xúc động. Kể từ khi lập gia đình và sinh con, Cẩm Tú, Ngọc Diệp quyết định rời sàn diễn, theo chồng sang Mỹ sống. Cách đây không lâu, khi chia sẻ về liveshow của Phương Uyên, ban tổ chức cho biết nhóm sẽ không tái hợp. Vì vậy đây là món quà ý nghĩa dành cho những khán giả trung thành của Ba Con Mèo. 

[Caption]Sự tái hợp bất ngờ của 3 Con Mèo đã khiến khán giả vô cùng thích thú và cổ vũ cuồng nhiệt. Trước tình cảm của khán giả, cả 3 quyết định tiếp tục thể hiện tiếp 2 ca khúc The Final Countdown và Ngựa Ô Thương Nhớ. Với lối biểu diễn đậm chất Rock, Phương Uyên, Cẩm Tú và Ngọc Diệp đã khiến cho khán giả hồi tưởng lại hình ảnh 3 con mèo mạnh mẽ, sôi động ngày nào.    Niềm khao khát được hát cũng như âm nhạc của Phương Uyên đã khiến hai chị vô cùng phấn khích, không chỉ ngay trên sân khấu mà ngay khi cả khi liveshow kết thúc. Cả hai hứa hẹn sẽ có dịp tái hợp để đáp lại tình cảm của khán giả.

Trước tình cảm yêu mến của khán giả, Phương Uyên giữ hai em gái lại để cùng hát 'The final countdown' và 'Ngựa ô thương nhớ' (xem video). Sự cuồng nhiệt, hết mình của ba chị em làm người xem liên tưởng đến hình ảnh mạnh mẽ, trẻ trung và sôi động của họ cách đây 20 năm. 

5-JPG-7728-1428203275.jpg

Trong liveshow, Phương Uyên còn rơi nước mắt khi xem đoạn video chia sẻ của bố mẹ. Đây là món quà bất ngờ mà ban tổ chức dành cho chị, nhân dịp làm liveshow đầu tiên trong sự nghiệp.

[Caption]Được biết đến như một nhạc sĩ cá tính và có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng tối qua (4/4), Phương Uyên đã không kìm được nước mắt trong liveshow Dấu Ấn - liveshow tái hiện những cột mốc âm nhạc đáng nhớ trong hơn 30 năm qua của chị. Những thành tựu mà người nhạc sĩ có vóc dáng nhỏ nhắn này đã đạt được thật khó để có thể chuyển tải hết trong 100 phút của chương trình, nhưng với những gì diễn ra trên sân khấu tối qua, có thể nói Phương Uyên đã có một liveshow trọn vẹn, thành công, một dấu ấn thật sự của riêng mình khi âm nhạc của chị được vang lên từ đầu đến cuối.  Có lẽ đây cũng là đêm nhạc lạ nhất của chuỗi liveshow Dấu Ấn khi chủ nhân của chương trình không mất thời gian cho việc đầu tư trang phục, trang điểm& Sân khấu cũng được tối giản và Rock hóa để hợp với tính cách và âm nhạc của Phương Uyên. Với  Phương Uyên, điều mà chị quan tâm nhất chính là âm nhạc, dù âm nhạc đã từng cướp đi tuổi thơ hồn nhiên của chị nhưng cũng chính âm nhạc đã mang đến cho chị nhiều tình cảm và sự yêu mến của khán giả, để hôm nay chị có mặt trên sân khấu Dấu Ấn  nơi tôn vinh những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà.

Liveshow 'Dấu ấn - Phương Uyên' tối giản về sân khấu, trang phục... mà tập trung hoàn toàn vào âm nhạc. Phương Uyên tâm sự, chị quan tâm nhất là âm nhạc, dù chính nó đã cướp đi tuổi thơ hồn nhiên của chị. Song, nhờ âm nhạc mà chị được khán giả, đồng nghiệp yêu mến.

[Caption]Niềm đam mê âm nhạc của Phương Uyên không chỉ được thể hiện qua sự nhiệt tình, tâm huyết của chị qua từng buổi tập trước liveshow, hay cách chị hướng dẫn, chỉnh sửa cho các học trò tham gia liveshow&mà còn ở cách chị bố trí vị trí của ban nhạc. Ban đầu, vị trí ban nhạc được xếp ở 2 bên cánh sân khấu để nhường không gian cho ca sĩ chính nhưng Phương Uyên đã bố trí ban nhạc nằm ngang trung tâm sân khấu. Điều này cho thấy sự trân trọng của Phương Uyên dành cho ban nhạc - những người bạn đã gắn bó với chị trong nhiều năm qua như: nhạc sĩ Hoài Sa, Dũng Đà Lạt, A Dìn (Huỳnh Nhiên  cựu thành viên nhóm 3 Con Mèo) và cũng là những người đã góp phần không nhỏ trong việc làm nên thành công của liveshow Dấu Ấn Phương Uyên.

Trước đây, Phương Uyên từng có khoảng thời gian rơi vào trạng thái sống khép kín, không muốn tiếp xúc với ai. Thế nhưng, bây giờ chị đã cởi mở, sống vui tươi, thoải mái và bình yên. Phương Uyên tâm sự, để có được sự bình yên ngày hôm nay, chị đã phải trải qua rất nhiều sóng gió. May mắn là lúc nào bên cạnh chị cũng có người sẵn sàng đưa vai cho chị ngả vào. 'Chính sự thành công của các đồng nghiệp đã tạo nên dấu ấn cho tôi'.

[Caption]Theo chia sẻ từ một người bạn gần gũi với Phương Uyên, cách đây khoảng 2 năm, chị là một người sống khá khép kín, chỉ biết có âm nhạc. Chị không biết lái xe, không thể băng qua đường một mình& Việc tiếp xúc với báo giới gần như không có. Tuy nhiên, Phương Uyên của hiện tại đã vui tươi và mở lòng hơn, khi cô có cả sự nghiệp, tình yêu và những người bạn luôn bên mình.  Chị chia sẻ: Tôi của ngày hôm nay rất bình yên và đang được sống cho những ước mơ của mình. Để có được sự bình yên của hiện tại, Phương Uyên đã trải qua rất nhiều sóng gió trong cuộc đời nhưng may mắn là Phương Uyên có những người bạn bên cạnh, lúc nào cũng sẵn sàng đưa vai để Phương Uyên ngả vào. Phương Uyên nghĩ về họ như những người bước qua cuộc đời mình, những người có ơn với mình. Có những người Phương Uyên tạo ra họ nhưng Phương Uyên nghĩ là chính sự thành công của họ đã tạo nên dấu ấn cho Phương Uyên.   Sự bình yên và tự tại đã giúp cho Phương Uyên có được tinh thần tốt nhất để bùng nổ trong liveshow tối qua. Liveshow có 18 ca khúc, trong đó có 16 ca khúc do chính Phương Uyên sáng tác (trừ ca khúc nhạc ngoại The Final Countdown và Ngựa ô thương nhớ của nhạc sĩ Trần Tiến).

Trong chương trình, Phương Uyên thực sự 'bùng nổ' nhờ có tinh thần thoải mái. Chị hát 18 ca khúc, trong đó có tới 16 bài do chính chị sáng tác. Bất kỳ lúc nào thủ lĩnh Ba Con Mèo cũng hát đầy đam mê, không hề tỏ ra mệt mỏi. 

[Caption]Liveshow Dấu Ấn Phương Uyên kết thúc với tiết mục tốp ca You and I. Ca khúc cũng là lời tri ân của Phương Uyên gửi đến những người bạn đã yêu thương chị, những khán giả đã ủng hộ chị và cho Dấu Ấn  nơi đã dành cho chị một không gian âm nhạc đầy trang trọng và cảm xúc. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã lên tặng hoa Phương Uyên sau khi kết thúc chương trình.

Phương Uyên có tiết mục tốp ca 'Tình bạn - You and I' với các ca sĩ tham gia chương trình như một lời tri ân tình cảm họ dành cho chị.

10-JPG-7954-1428203275.jpg

Nhiều ca sĩ trẻ như Đào Bá Lộc, Thái Trinh, Tiêu Châu Như Quỳnh... đến xem đàn chị hát rất chăm chú. Một số đồng nghiệp thân thiết bận việc không dự liveshow được như Phương Thanh, Mỹ Tâm, Cẩm Ly, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà... đã gửi lời chia sẻ và chúc mừng đến Phương Uyên (xem video).

>> Xem tiếp: Các nghệ sĩ tham gia liveshow Phương Uyên

Huy Quân
Ảnh: Vĩnh Phát