16:18 27/05/2015
MTV mời Phan Đinh Tùng hát trong liveshow
MTV hy vọng sự tái hợp này sẽ tái hiện không khí âm nhạc của nhóm thời kỳ đầu.

Sáng 27/5, nhóm MTV họp báo giới thiệu liveshow Dấu ấn. Họ có những chia sẻ về quá trình hoạt động nhiều thăng trầm trong 15 năm qua. 

Các thành viên MTV cho biết, từ những ngày đầu khởi nghiệp tên tuổi họ đã gắn liền với nhóm, vì vậy tên gọi MTV rất ý nghĩa, thiêng liêng. Trong 15 năm, nhóm gặp nhiều sóng gió đến mức có thời điểm ngừng hoạt động nhưng họ vẫn tìm về với nhau. Đối với một ca sĩ hát solo, 15 năm không quá dài nhưng với một nhóm nhạc thì đó là khoảng thời gian kỷ lục. Bởi, để một nhóm nhạc tồn tại lâu dài, các thành viên phải gạt bỏ cái tôi để hòa hợp với những người còn lại. 

1-JPG-9968-1432717045.jpg

Nhóm MTV hiện nay với 3 thành viên Thiên Vương (trái), Lê Minh và Anh Tuấn. Ảnh: Maison de Bil

Đạo diễn Vũ Thành Vinh nhận xét, MTV là nhóm nhạc manly trong cách chơi nhạc, cách tiếp cận khán giả và cả cách thể hiện bài hát. Vì vậy, trong liveshow, nhóm sẽ thể hiện những điều này để khán giả thấy rõ những dấu ấn riêng của họ. Đêm nhạc được đầu tư hoành tráng về âm thanh, ánh sáng để âm nhạc được cất lên thật trọn vẹn. 

MTV chia sẻ, liveshow diễn ra trong thời điểm các nghệ sĩ phải chạy show nên thiếu vắng những người bạn thân thiết như Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng... Tuy nhiên, nhóm sẽ có các khách mời khác là Cẩm Ly, Phan Đinh Tùng, Karik... Trong đó, sự tái hợp của Phan Đinh Tùng với MTV được nhiều người chờ đợi. 

Phan Đinh Tùng từng là thành viên thời kỳ đầu của MTV. Anh sẽ trở lại biểu diễn cùng những người anh em như một cách tái hiện không khí âm nhạc của nhóm lúc mới khởi nghiệp. Ca sĩ "đầu trọc" thấy mình như được sống lại giai đoạn còn hoạt động trong nhóm với rất nhiều kỷ niệm. Với Phan Đinh Tùng, đó là một giai đoạn rất đẹp của cuộc đời. Trong liveshow, anh và MTV trình bày hai bài hit được yêu thích nhất của nhóm những năm đầu thập niên 2000 là Áo xanh Như là tình yêu. 

2-JPG-2164-1432717045.jpg

Ca sĩ Phan Đinh Tùng đến dự họp báo của MTV sáng 27/5.

MTV được thành lập năm 2000 với 4 thành viên Lê Minh, Anh Tuấn, Phan Đinh Tùng và Hùng Vũ. Nhóm từng có lúc tan rã, sau đó tái hợp và hoạt động đến bây giờ với 3 thành viên Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương.

Liveshow của MTV diễn ra lúc 20h thứ bảy 6/6 tại nhà thi đấu Nguyễn Du và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.

Hàn Quốc Việt