01:20 16/02/2015
Ngọc Quyên: 'Tôi không sống bám vào chồng'
Người mẫu chia sẻ về cuộc sống sau một năm lập gia đình và định cư trên đất Mỹ.

- Điều khác biệt lớn nhất của chị sau một năm lập gia đình và định cư nơi đất khách quê người?

- Tôi đã bắt đầu hoà nhập với môi trường mới và là một con người hoàn toàn mới. Để làm được điều đó tôi phải thay đổi rất nhiều, phải bỏ đi cái tôi, biết lắng nghe những lời khuyên tốt để hoàn thiện bản thân. Cuộc sống của tôi bây giờ đã khác, chính vì thế cách suy nghĩ cũng không thể giống như trước đây, tôi có cách nhìn nhẹ nhàng và tích cực hơn về những điều đang diễn ra quanh mình.

Lập gia đình được một năm, trong những ngày đầu định cư trên đất Mỹ đã giúp tôi có nhiều trải nghiệm hơn. Theo tôi, sống ở đâu bản thân mỗi người cũng đều cần phải nỗ lực, cố gắng thì thành công và hạnh phúc mới đến. Cuộc sống của tôi hiện giờ rất đơn giản, sáng đi học, trưa đi làm, tối về chăm sóc việc bếp núc cho gia đình. Những ngày nghỉ, tôi dành thời gian đi du lịch cùng bạn bè, tuyệt vời nhất là đầu óc tôi đã thoát khỏi những toan tính, bon chen như khi còn làm người mẫu.

Đối với tôi việc làm dâu nơi xứ người khó khăn lớn nhất là ngôn ngữ và đường xá. Tôi phải theo học các lớp tiếng Anh để giúp mình tự tin hơn trong giao tiếp và từ đó hiểu được cách sống, dễ dàng hoà nhập với con người ở mảnh đất này. Tất cả đối với tôi gần như được bắt đầu bằng con số 0 và tôi nghĩ nếu mình có niềm tin chắc chắc thành công sẽ đến.

ngocquyen2.jpg

Ngọc Quyên cho biết, để hoà nhập với cuộc sống mới cô phải học rất nhiều, từ việc trau dồi vốn ngoại ngữ cho đến cách bổ sung các kỹ năng để giúp mình tự tin hơn trong giao tiếp và chăm sóc gia đình.

- Vốn được mẹ nuông chiều và chăm sóc “từng li từng tí”, chị làm quen với chuyện bếp núc và vun vén cuộc sống gia đình như thế nào?

- Ngày còn ở Việt Nam, tôi may mắn nhận được sự chăm sóc và yêu thương của mẹ, là con gái út nên tôi được mẹ chiều chuộng và chẳng bao giờ phải lo nghĩ đến chuyện bếp núc trong nhà. Đối với chồng tôi, anh ấy lại quá quen với cuộc sống độc thân, vì thế cả hai phải cùng cố gắng để xây dựng một nếp sống mới. Với những cảm nhận về cuộc sống vợ chồng, tôi nhận thấy điều hạnh phúc nhất là những lúc vợ chồng gần gũi bên nhau trong bữa ăn gia đình. Tôi học cách nấu ăn trên mạng, sắp xếp thời gian của mình để có thể nấu ăn và chăm lo cho chồng hàng ngày, điều này cũng khá vất vả nhưng tôi vui bởi đó là cách hâm nóng tình cảm của cả hai vợ chồng.

Chồng tôi là một người vô cùng tâm lý, anh không chỉ dành cho tôi sự quan tâm, yêu thương mà còn dạy tôi cách sống, cho tôi tự do làm những việc mà mình thích. Anh không chỉ cho tôi tình yêu mà còn thể hiện sự chăm lo cho mẹ và anh chị trong gia đình tôi, đó là điều khiến tôi vô cùng cảm động và thấy ấm áp, bình yên khi ở bên anh.

- Dự định cho công việc ở tương lai của chị để tránh mang tiếng “sống bám” vào chồng?

- Tôi chưa từng có quan niệm sẽ sống nhờ vào chồng, tôi cũng như những người mới nhập cư phải đi học ESL (Khoá đào tạo tiếng Anh cơ bản), đi làm công ăn lương. Khi tôi quyết định lấy chồng và định cư bên Mỹ, tôi đã rút khỏi showbiz Việt, nhưng không hẳn tôi sẽ dừng mọi công việc của mình. Sau một khoảng thời gian ngắn, tôi nhanh chóng hoà hợp với cuộc sống nơi đây và có được công việc khá thú vị với trai trò host cho một kênh truyền hình. Tiếp theo đó tôi sẽ học thêm về cách kinh doanh để khai trương một cửa hàng nhỏ chuyên về tóc thời trang. Tôi nghĩ, chồng là chỗ dựa vững chắc cho mình có một cuộc sống tốt, nhưng cuộc sống hôn nhân chỉ thực sự có ý nghĩa khi cả hai cùng lao động để xây dựng hạnh phúc gia đình.

ngocquyen4.jpg

Điều Ngọc Quyên mong mỏi trong năm mới mình sẽ sớm có em bé để gia đình thêm đầm ấm và hạnh phúc.

- Cả hai vợ chồng đều bận rộn với công việc riêng, còn kế hoạch sinh em bé thì thế nào?

- Con cái là lộc của trời, tôi và chồng cũng mong mỏi việc chào đón thành viên mới. Nhưng chuyện sinh con đẻ cái thường dựa vào yếu tố tự nhiên hơn là việc sắp đặt kế hoạch rõ ràng và cụ thể như công việc thường ngày. Tôi hy vọng điều ấy sẽ sớm thành hiện thực bởi mẹ tôi cùng các thành viên trong gia đình cũng đang mong chờ tôi có em bé.

- Tết là thời gian để đoàn tụ và gia đình sum vầy, lý do nào khiến chị không thể về thăm mẹ trong dịp Tết Ất Mùi?

- Tôi là người ham vui và rất yêu không khí lễ Tết, nhưng cùng với thời điểm diễn ra Tết cổ truyền Việt Nam tôi vẫn phải đi học và đi làm nên không thể xin nghỉ phép dài ngày được. Hơn nữa, 3 tháng sắp tới tôi cũng sẽ đón mẹ qua Mỹ chơi vì thế thời gian này tôi tập trung cho cuộc sống và công việc của mình ổn định hơn.

Đây là cái Tết đầu tiên tôi xa gia đình, cảm xúc vui buồn hoà lẫn rất khó tả. Ở nơi đất khách quê người không thể nào có được không khí rộn ràng và ấm áp như ở Việt Nam, nhưng cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng tổ chức bán hoa kiểng và đi lễ chùa vào ngày đầu năm mới. Tôi cũng sẽ tham gia các hoạt động đón Tết của người Việt xa xứ để giúp mình vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Duy Khánh thực hiện