09:21 26/05/2015
Nữ hoàng nhan sắc Venezuela chết cô độc trong công viên
Thi thể của Damarys Ruiz được tìm thấy hôm đầu tuần, tại công viên ở Caracas, Venezuela. 

Damarys Ruiz từng là ngôi sao của làng giải trí Venezuela những năm 1970, khi cô tham gia cuộc thi Miss Venezuela và được đánh giá cao bởi vẻ đẹp lộng lẫy. Trước đó, cô gái giành chiến thắng tại cuộc thi nhan sắc của bang Sucre. Tuy nhiên, cuộc đời cô là một chuỗi bi kịch. Hôm đầu tuần, cảnh sát phát hiện thi thể Damarys Ruiz trong công viên tại thủ đô Caracas, cô qua đời trong cô độc ở tuổi 68. 

Damarys-Ruiz-1-8618-1432605122.jpg

Damarys Ruiz ở tuổi già (ảnh trái) và khi tham gia cuộc thi nhan sắc. 

Damarys Ruiz bắt đầu cuộc sống vô gia cư từ năm 2000, sau khi bị người anh trai hắt hủi và đuổi ra khỏi nhà. Người phụ nữ từng chia sẻ về cuộc sống khốn khổ của mình khi sống chung với anh trai: "Anh ấy thường xuyên bỏ đói, đe dọa và đánh đập tôi". Damarys Ruiz cũng thổ lộ, sự thờ ơ của gia đình, bạn bè đẩy cô vào một cuộc sống khó khăn, cuối cùng là trầm cảm. Một người bạn của Damarys Ruiz chia sẻ với báo chí, người mẫu này đã không thể tìm thấy bất cứ lối thoát nào để ra khỏi cái bẫy cô đã rơi vào: "Cô ấy là một phụ nữ đẹp cả hình thức lẫn nội tâm".

Trước khi những biến cố xảy ra, Damarys Ruiz từng tham gia nghề mẫu, nhưng cô sớm từ giã sự nghiệp này. Damarys Ruiz cũng từng có bằng cấp về nghề luật, nhưng cô từ bỏ nó và chuyển hướng sang bán khăn handmade và nữ trang tại một khu chợ địa phương. Trong suốt 68 năm, Damarys Ruiz chưa từng kết hôn, cũng chưa từng có bạn trai hay bất cứ mối quan hệ nào. 

Damarys-Ruiz-2018-1432605123.jpg

Damarys Ruiz trong bức hình chụp năm 1973. 

Sau cái chết của Damarys Ruiz, mặc dù cơ quan chức năng đã thông tin, nhưng gia đình Damarys Ruiz không một ai tới nhận diện thi thể. 

  Nguyễn Hương