10:33 28/02/2015
Tài tử thắng Oscar giả gái hoàn hảo trong phim mới
Eddie Redmayne đã phải ăn kiêng ép cân để hóa thân thành cô gái xinh đẹp.
eddie1-4116-1425093919.jpg

Eddie Redmayne xinh đẹp trong tạo hình họa sĩ chuyển giới người Đan Mạch.

Hình ảnh vừa được tiết lộ của Eddie Redmayne trong bộ phim mới, The Danish Girl, gây ngỡ ngàng với người hâm mộ. Nam diễn viên 33 tuổi trông rất nữ tính và lộng lẫy với mái tóc vàng lượn sóng, đôi môi đỏ, lông mi cong và mắt nâu quyến rũ. Nếu không chú thích, khó có ai nhận ra bức hình cô gái ấy là Eddie Redmayne - tài tử vừa đoạt giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc.

eddie2-3180-1425093919.jpg

Eddie tại lễ trao giải Oscar 2015.

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, Eddie thủ vai họa sĩ chuyển giới người Đan Mạch đầu thế kỷ 20, Einar Wegener. Einar thường mặc đồ phụ nữ giả gái để làm mẫu cho vợ vẽ tranh. Sau một thời gian dài làm điệu như phụ nữ, Einar Wegener đã quyết định chuyển giới và lấy tên mới là Lili Elbe. Họa sĩ Einar/Lili rất nổi tiếng thời bấy giờ bởi anh là một trong những người đầu tiên trên thế giới phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Để hóa thân vào vai diễn mới, Eddie Redmayne đã phải ăn kiêng khắt khe và có thân hình thanh mảnh. Tài tử chia sẻ, anh đang học cách nói năng, đi đứng, điệu bộ, cử chỉ... như một cô gái thực thụ. "Tôi đang nghiên cứu mọi thứ của người phụ nữ. Tôi nghĩ đây là vai diễn nhạy cảm nhất mà mình từng đóng".

Eddie Redmayne được đánh giá là diễn viên có khả năng hóa thân xuất sắc vào rất nhiều kiểu nhân vật khác nhau nhưng đặc biệt gắn bó với những vai có tạo hình dị thường. Vai diễn mang về cho anh tượng vàng Oscar vừa qua cũng vậy. Eddie thủ vai nhà vật lý học Stephen Hawking đã chiến đấu với căn bệnh suy nhược dây thần kinh vận động để trở thành nhà bác học thiên tài. Bản thân Stephen Hawking đã xúc động bật khóc trước diễn xuất chân thật của Eddie trong bộ phim The Theory of Everything.

eddi3-9254-1425093919.jpg

Eddie trong phim The Theory of Everything.

Hoài Vũ