10:02 17/05/2015
Thủy Top suýt bật khóc vì được khen
Cô nghẹn ngào khi tiết mục 'Cặp ba lá' được cả 3 giám khảo bình chọn là xuất sắc nhất đêm thi 'Tuyệt đỉnh tranh tài'.
anh17.jpg

Sau hình ảnh cô nàng búp bê đáng yêu ở tuần trước, trong liveshow 'Tuyệt đỉnh tranh tài' tối 16/5 với chủ đề 'Bolero, tiền chiến, dân gian đương đại', Huỳnh Minh Thuỷ tiếp tục có sự lựa chọn bài hát thông minh. Cô thể hiện 'Cặp ba lá' (Lê Minh Sơn), vốn gắn liền với tên tuổi của Ngọc Khuê. Không ít khán giả đã bất ngờ khi nữ ca sĩ hát ca khúc rất trong sáng, đáng yêu trên nền bản phối dance mới mẻ. 

anh14.jpg

Cô còn dàn dựng tiết mục khá bắt mắt với vũ đạo lả lơi, thậm chí còn nhào lộn mấy vòng trên không. 

anh4_1431826129.jpg

Vốn là giám khảo khó tính nhưng tối qua, Phương Uyên đã dành nhiều lời khen cho nỗ lực của Thuỷ Top. Giám khảo Hồng Nhung cũng yêu thích bài hát nữ ca sĩ và cho rằng, đây là tiết mục hay nhất trong chương trình. Nhạc sĩ Nguyễn Cường còn so sánh màn trình diễn của Thuỷ Top với các ca sĩ Hàn Quốc. 'Xem tiết mục của em, tôi thấy sân khấu Việt Nam có cần bắt chước Hàn Quốc hay các nước khác không? Em đã tạo được sân khấu nồng cháy, vui vẻ, đậm chất Việt Nam mà không cần phải học từ ai khác'.

anh3_1431826129.jpg

Trước 'cơn mưa' lời khen từ ban giám khảo, nữ ca sĩ đã nghẹn ngào vì hạnh phúc. Cô còn suýt bật khóc khi 'Cặp ba lá' là tiết mục được cả 3 giám khảo bình chọn xuất sắc nhất trong đêm thi. 

anh7_1431826129.jpg

Được giám khảo 'cứu' vào tuần trước, tuần này, Thảo Trang đã tạo nên sự bất ngờ với việc hát giọng Huế ngọt ngào trong nhạc phẩm 'Mưa trên phố Huế'. Nhạc sĩ Phương Uyên cho rằng, dù hơi run nhưng Thảo Trang vẫn rất đằm thắm. 

anh0.jpg

Vốn có thế mạnh về rock nên tối qua, khi hát 'Mưa bay tháp cổ' đậm chất dân gian đương đại, Hà My đã không thành công. Cô xử lý bài hát chưa tốt, những nốt ngân giống hệt cải lương, không ra nét dân gian của miền Bắc. 

anh8_1431826129.jpg

Hải Yến quyết định chọn 'Chiếc khăn Piêu' của nhạc sĩ Doãn Nho. Trong khi hai giám khảo Hồng Nhung và nhạc sĩ Nguyễn Cường khen cô tạo được bản phối khi mới màu sắc, thì Phương Uyên lại chê, cô hát chưa có sự chân thật của người Thái.

anh9_1431826129.jpg

Cover lại 'Giã từ' từng được Đàm Vĩnh Hưng thể hiện rất thành công, Tuấn Khanh khá chật vật trong việc truyền tải được tinh thần ca khúc. Giám khảo Phương Uyên nói: "Chị nghĩ bài này không phù hợp. Em hát, chị thấy tội nghiệp lắm. Với giọng hát của mình, em có thể làm mưa làm gió với một bài dân gian đương đại. Còn trong ca khúc này, em hát tối. Khi em thể hiện nốt thấp, giọng em bị mờ, sự luyến láy, cái rung phong cách rock của em không ru người nghe được". Tuy nhiên, Phương Uyên lại khen, phần dàn dựng sân khấu của Tuấn Khang rất cuốn hút nhờ bàn tay của đạo diễn Trần Vi Mỹ. 

Ca sĩ Hồng Nhung bênh vực thành viên nhóm Microwave trước lời chê của Phương Uyên. Diva bày tỏ, Tuấn Khanh là ca sĩ rock nên để ép anh hát tình khúc vượt thời gian là một bài toán khó. Điều quan trọng là Tuấn Khanh đã tạo được không khí âm nhạc nhuốm màu cổ điển.

anh12_1431826130.jpg

Với liên khúc 'Lan và Điệp - Nhật ký đời tôi', Thái Trinh đã làm nhạc sĩ Phương Uyên bật cười. Chị thẳng thắn: "Cách Thái Trinh thể hiện, tôi ngồi xem mà cứ cười hoài. Dù thấy mình cũng hơi bất lịch sự nhưng bài hát cần một trường hơi dài và em lại không có điều đó. Cách nhả chữ của em không đủ mượt mà". Phương Uyên nhắc nhở Thái Trinh, việc chọn bài rất quan trọng, chiếm 70% thành công. 

anh16.jpg

Hoàng Tôn hát 'Mái đình làng biển', sáng tác của chính giám khảo Nguyễn Cường. Anh đã vấp phải sự lúng túng trong bài thi vì đây là lần đầu tiên anh thử sức ở phong cách dân gian đương đại. Nhạc sĩ Nguyễn Cường phát hiện ra Hoàng Tôn 'bỏ quên' 3 chữ cuối cùng trong ca khúc. Nam ca sĩ thú nhận, vì quá run mà anh đã quên mất lời. Anh gửi lời xin lỗi đến tác  giả ca khúc nhưng Nguyễn Cường động viên, ông thích sự 'quên' vô tình đó. Riêng nhạc sĩ Phương Uyên lại khen, Hoàng Tôn hát rất văn minh dù đôi chỗ còn phô.  

anh11_1431826129.jpg

Nguyễn Đình Thanh Tâm không hát thế mạnh về dân gian đương đại mà mạo hiểm chọn bài trữ tình 'Tôi đi giữa hoàng hôn'. Anh bị viêm mũi nên không có tiết mục hoàn hảo. 

anh2_1431826129.jpg

Với số lượng tin nhắn bình chọn thấp vào tuần trước, Hà My và Nguyễn Đình Thanh Tâm phải nói lời chia tay 'Tuyệt đỉnh tranh tài'. Đây là điều đã được dự đoán khi Hà My từng lọt top nguy hiểm, còn Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2012 không thuyết phục được ban giám khảo trong các đêm thi vừa qua. 

anh1_1431826129.jpg

Cả hai đều vui vẻ ra về với phần thưởng từ điện thoại Mobistar. 

Quỳnh Như
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng