12:33 04/10/2017
Tuyệt chiêu cho tóc suôn mềm mùa thu đông 2017
Tiết trời chuyển sang hanh khô không chỉ khiến làn da trở nên thô ráp mà mái tóc cũng phải “gánh chịu” nhiều tổn thương nặng nề. Xơ rối, dễ gãy rụng, xỉn màu, khô và nhiều gàu chính là biểu hiện chính của mái tóc vào mỗi mùa thu đông. Vậy có cách nào để “chữa trị” cho tóc, hãy cùng tham khảo các tuyệt chiêu bảo vệ tóc mùa thu đông 2017 dưới đây nhé.
Tận dụng khi gội đầu để chăm sóc tóc
Thay vì chăm gội đầu trong thời tiết nóng nực ngày hè thì mùa thu đông chúng ta nên hạn chế áp dụng phương pháp này. Nếu thương xuyên gội đầu vào tiết trời khô các khiến cho tóc của bạn trở nên yếu đi, dễ mất nước và khô xơ hơn.
Chúng ta nên gội đầu theo chu kì 2 ngày/ 1 lần để đảm bảo cho mái tóc luôn được sạch, khỏe. Đồng thời, trong quá trình gội bạn nên áp dụng các động tác massage cho da đầu kết hợp sử dụng dầu xả hoặc dầu dưỡng xoa bóp mềm mại để tóc không giảm độ bóng.
 
Không lạm dụng máy sấy quá nhiều
Nguyên nhân chính khiến tóc hư tổn đó là bạn đã sử dụng máy sấy quá thường xuyên. Để khô tự nhiên, hay sấy ở chế độ mát chính là sự lựa chọn phù hợp trong mùa thu đông dành cho mái tóc của bạn.
 
Che chắn cho mái tóc
Cách tốt nhất để ngăn cản sự tấn công của không khí hanh khô là đội mũ khi ra đường hoặc búi tóc gọn gàng với khăn lụa khi ở nhà, tốt nhất là ngay sau khi bạn vừa gội đầu hay dưỡng ẩm cho tóc.
 
Cung cấp “chất dinh dưỡng” cho tóc thường xuyên
Vào mùa thu đông, tóc rất cần bổ sung các loại vitamin B các loại để tạo độ ẩm và dày tóc hãy chọn uống các viên đa sinh tố, ăn nhiều chuối, đậu xanh, sữa chua, trứng, ngũ cốc là thức ăn nhiều vitamin B, nhất thiết uống nhiều nước. Hãy chăm sóc đúng cách để có một mái tóc chắc khỏe, sống động.
Công thức chăm sóc tóc:
+ Bạn có thể dùng chuối, xoài để dưỡng tóc, bằng cách xay nhuyễn chuối hoặc xoài, bôi lên tóc massage nhẹ nhàng da đầu.
+ Sau đó, lấy khăn bông quấn tóc để ủ tóc trong khoảng 10 phút thì gội lại thật sạch bằng nước ấm. Bạn có biết, chuối và xoài chứa rất nhiều protein giúp tóc bạn bóng, mượt hơn. Dùng nước cốt chanh pha loãng gội đầu cũng là lựa chọn để bạn có mái tóc khỏe.
Đừng quên mat-xa cho tóc
Việc mát-xa cho tóc để kích thích lượng dầu tiết ra cho tóc, giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh hơn.
Chính vì vậy, bạn hãy sắm cho mình một chiếc lược tròn dẹt và chải tóc 2-3 lần/tuần trong 10 tới 15 phút. Chúng sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, kích thích tóc mọc và óng ả hơn.
Hi vọng với những tuyệt chiêu cho tóc suôn mềm mùa thu đông 2017 trên đây sẽ là những lời khuyên bổ ích dành cho bạn.