18:42 08/12/2022
Baber Minh Hậu – Đi lên từ gian khó, nỗ lực hết mình chạm đến thành công
Ngoisaonganhlamdep.net – Tham dự chương trình Barber Idol 2022 tại thành phố Hồ Chí Minh vừa qua, Barber Minh Hậu – giám khảo quyền lực của chương trình đã có những chia sẻ về quá trình làm nghề. Khó khăn, vất vả là động lực để anh nỗ lực và cố gắng từng ngày.


Baber Minh Hậu – Đi lên từ gian khó, nỗ lực hết mình chạm đến thành công

 

Barber Minh Hậu hay còn được biết đến với họ tên đầy đủ là Trần Ngọc Lil. Sinh ra và lớn lên ở Giồng Trôm, Bến Tre, anh hiện là chủ tiệm tóc Hậu tại số 40 Man Thiện, phường Tăng Nhơn Phú A, thành phố Thủ Đức. Anh có tay nghề cao, được nhiều đồng nghiệp kính nể với sự nỗ lực, cống hiến cho ngành barber Việt. Trình độ, tên tuổi hội tụ đủ, anh vinh dự và tự hào khi được Barber Idol mùa đầu tiên mời đảm nhận vai trò giám khảo quyền lực. Tại đây, nhiều câu chuyện nghề được anh chia sẻ khiến nhiều người không thôi cảm động.  


Barber Minh Hậu tham gia đánh giá tại Barber Idol 2022 

 

“Hậu làm nghề tóc đã được 18 năm. Hậu từ nhỏ đã thích học nghề gia đình rất là khó khăn nghỉ học sớm để phụ mẹ. Đến năm 2004, Hậu quyết định phải chọn nghề mình thích. Lúc đó gia đình không ai đồng ý hết nói học nghề này sao mà lo được gia đình. Lúc đó, Hậu rất thích quyết tâm học cho dù ai nói gì nói Hậu cố gắng học”, Barber Minh Hậu chia sẻ về hành trình làm nghề.

Từ tiệm làm tóc nhỏ xíu thời gian đầu, rất khó khăn để anh vượt qua để xây dựng lên cơ ngơi như hiện tại. Anh nhớ thời điểm năm 2010 lên Sài Gòn chỉ có 100.000 VNĐ và một bộ đồ nghề. 2 tháng sau đó, anh chỉ ăn cơm với nước tương. Nhớ lại quãng thời gian này, Barber Minh Hậu không giấu được niềm xúc động.


Barber Minh Hậu chụp ảnh cùng Nhà báo Hoàng Mạnh Hà - Ông trùm truyền thông ngành làm đẹp 

 

Từ từ Barber Minh Hậu được khách hàng yêu mến. Khách tìm đến anh càng ngày càng đông. Hôm nay, tiệm đã mở rộng hơn rất nhiều. Trái ngọt sau quãng thời gian không ngừng nỗ lực vô cùng xứng đáng. Anh nghĩ làm nghề gì cũng phải có cái tâm sẽ thành công. Trong thời gian tới đây, Barber Minh Hậu sẽ mở thêm chi nhánh và mở lớp đào tạo học viên.

Câu chuyện về nghề, về hành trình chinh phục đam mê với nghề barber của anh truyền cảm hứng cho người bạn trẻ. Hãy cứ đam mê, thử thách bản thân để chạm tay đến nhiều thành công vang dội trong sự nghiệp.