02:20 30/12/2014
Khoai lang tím caramel 'tấn công' hàng quà vặt Sài Gòn
Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi một đĩa khoai lang tím sốt caramel nóng hổi thơm bùi trong những ngày tiết trời se lạnh.

Khoai lang tím chứa nhiều chất dinh dưỡng, thường được sử dụng trong những thực đơn ăn kiêng, có tác dụng làm đẹp... nên rất được phái nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, ngoài cách chế biến quen thuộc như luộc, nướng thì còn có một món "cao sang" hơn đang nằm danh sách "những món phải thử" của các tín đồ thức ăn vặt Sài Gòn, đó là khoai lang tím sốt caramel - một món ăn được làm theo phong cách Nhật.

untitled11-JPG-9517-1419845569.jpg

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn có thể chế biến một đĩa khoai lang tím sốt caramel ngon tuyệt vời.

Không "ồn ào" như chè khúc bạch hay phô mai que, khoai lang tím sốt caramel chậm chạp tấn công giới trẻ Sài Gòn khoảng hơn một năm trở lại đây. Chỉ một số ít nhà hàng Nhật hoặc quán bán những món tráng miệng mang phong cách Hàn - Nhật mới có món này, nhưng lại rất được lòng những người yêu thích ẩm thực Nhật Bản. Thực khách sẽ yêu nó ngay từ giây phút đầu tiên nếm thử, thậm chí bạn sẽ dễ dàng nghiện món ăn này lúc nào không hay vì nó không quá ngọt và nhiều tinh bột như các loại khoai lang khác lại rất thơm. 

Cách làm một đĩa khoai lang tím sốt caramel cũng không quá khó. Khoai lang tím được gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng thanh dài theo chiều dọc của củ khoai. Cho khoai vào chảo dầu nóng, chiên đến khi khoai vừa chín tới thì vớt ra, để ráo dầu. Thắng đường cát vàng trong chảo nóng để làm lớp nước sốt caramel. Sau khi đường tan hết, cho khoai đã chiên vào chảo caramel đang nóng, đảo đều để lớp caramel mỏng bám trên bề mặt khoai. Công đoạn này cần phải khéo léo và canh lửa nhỏ để đường không bị cháy. Nếu chảo quá nóng thì bạn có thể tắt bếp. Khi lớp caramel bọc đều bên ngoài miếng khoai, vớt ra đĩa, rắc một ít bột quế lên trên, bạn có ngay món khoai lang tím sốt caramel lạ miệng. 

khoai-8270-1419845569.png

Thỉnh thoảng bạn cũng có thể cho thêm một ít mè để thay đổi khẩu vị. Lớp caramel sau khi nguội sẽ giòn như kẹo gương, bao bọc miếng khoai mềm, thơm bùi bên trong trông rất hấp dẫn.

Mùi hương của bột quế sẽ làm bạn mất cảm giác ngán khi ăn khoai. Món này rất thích hợp để ăn vào những ngày se lạnh. Những đêm mưa, bạn có thể tự chế biến một đĩa khoai rồi chui vào chăn, vừa nhâm nhi vừa xem phim cũng khá thú vị mà không lo sợ tăng cân.

Tại Sài Gòn, địa chỉ mà các bạn trẻ và dân công sở hay truyền tai nhau là quán Messages, 2A Nguyễn Văn Cừ, quận 1 hay chuỗi nhà hàng Nhật MOF.

Tiểu Văn