09:00 30/03/2015
Vị biển từ món bánh canh ghẹ
Bánh canh ghẹ muối ớt xanh là món ăn bổ dưỡng, hợp khẩu vị nhiều người, đặc biệt là người miền Nam.

Món ăn hấp dẫn nhờ nước lèo vàng ươm thơm nồng, thịt ghẹ chắc, trắng và đậm đà vị biển. Bên cạnh đó là các loại rau củ phong phú, nước cốt dừa thanh tao cùng vị đặc trưng của muối ớt xanh mằn mặn, chua cay. Hơn nữa, tô bánh canh ghẹ lúc nào cũng tươi ngon, nóng hổi vì khi khách gọi thì chủ quán mới bắt từng con ghẹ tươi nấu cùng bát nước lèo thêm một lần nữa để cho vị ngọt của ghẹ và nước lèo được thấm đẫm vào nhau. Bát bánh canh không chỉ ngon lành mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

polyad

Tô bánh canh ghẹ bổ dưỡng, thơm ngon vị biển cả.

Nhiều người đã duy trì việc đi ăn bánh canh ghẹ muối ớt xanh thường xuyên như một thói quen bên bạn bè, người thân. Thú vui khi tận hưởng món ăn này là phải ăn từ từ, vừa ăn vừa nhấm nháp từng thớ thịt ghẹ trắng cùng ít muối ớt xanh để cảm giác được hương vị mặn mòi, mát lành từ biển cả.

polyad

Trong nhiều của hàng bán bánh canh ghẹ, một trong những địa chỉ được nhiều người dân Sài thành yêu thích là 484 Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 10. Quán được bài trí đẹp, lịch sự và đặc biệt, nổi tiếng bởi món bánh canh ghẹ muối ớt xanh. Chủ quán chia sẻ về bí quyết hương vị đặc trưng của món ăn, bên cạnh công thức độc đáo còn nhờ việc lựa chọn nguyên liệu kỹ lưỡng, tươi ngon và đảm bảo nóng hổi. Chẳng hạn như chả cá thát lát phải có vị dai, ngọt của thịt cá; bánh cua - một loại bánh khá lạ được dùng như một món chấm đi kèm phải được chiên nóng, vàng ươm rồi nhúng ngập nước lèo để đảm bảo vị giòn tan, hương thơm dịu.

polyad

Thực khách thưởng thức bánh canh ghẹ muối ớt xanh tại chi nhánh Đinh Tiên Hoàng.

Hiện quán có tất cả 3 chi nhánh trên TP HCM để thỏa mãn nhu cầu ngày càng lớn của thực khách tại 825 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp; 484A-B-C Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 10 và 92-94 Đinh Tiên Hoàng, phường 1, quận Bình Thạnh. Hệ thống phục vụ giao hàng tận nơi qua điện thoại: 0916 501 910.

(Nguồn: Bánh canh ghẹ muối ớt xanh)